Thursday, May 14, 2015

Những hành vi tệ hại nơi công sở

http://baomai.blogspot.com/
Phần lớn chúng ta đều lo lắng về việc phạm sai lầm lớn trong công việc nhưng thường là thói quen hay cách hành xử mà chúng ta ít để ý lại gây hại nhiều nhất cho uy tín của chúng ta. Đây là một chủ đề mà một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Linkedln bàn luận trong tuần này. Đây là những gì mà hai người trong số họ nói:

Tiến sĩ Travis Bradberry, Chủ tịch của Công ty TalentSmart

image
“Cho dù bạn có tài năng đến đâu hay bạn có thành tích đến đâu đi nữa, có một số cách hành xử mà sẽ ngay lập tức thay đổi cách người khác đánh giá bạn và họ sẽ mãi mãi nhìn nhận bạn một cách tiêu cực,” ông Bradberry viết trong bài viết có tựa đề ‘Chín sai lầm tệ hại nhất ở nơi làm việc’.

Trong số này có:

http://baomai.blogspot.com/ 
“Đâm sau lưng: Danh từ đã nói lên tất cả. Đâm sau lưng đồng nghiệp dù là cố tình hay vô ý, là nguồn gốc gây ra xung đột lớn ở nơi làm việc,” Bradberry viết. “Một trong số những cách đâm sau lưng thường xuyên nhất là giải quyết vấn đề nào đó mà bỏ qua người có liên quan. Người ta có xu hướng làm điều này để tránh xung đột nhưng kết quả là họ lại tạo ra xung đột nhiều hơn ngay khi người liên quan biết chuyện.”

“Buôn chuyện: Hình ảnh của bạn sẽ trở nên rất tệ trong mắt đồng nghiệp nếu bạn bị cuốn vào việc buôn chuyện về người khác,” ông viết. “Cứ mãi nói về những sai sót hay điều không may của người khác cuối cùng sẽ làm tổn thương họ nếu việc này đến tai họ. Không những thế, việc buôn chuyện còn làm cho hình ảnh của bạn trở nên tiêu cực và đầy hằn học.”

image
“Tuyên bố rằng bạn ghét công việc: Điều mà không ai muốn nghe ở nơi làm việc là ai đó ghét công việc của mình đến mức nào. Làm như thế sẽ tạo hình ảnh tiêu cực cho bạn và làm giảm niềm tin của người khác,” Bradberry viết. “Các vị Sếp rất nhanh chóng biết được những người nào hay than phiền và kéo tâm lý của cả công ty xuống và họ biết rằng ngoài kia lúc nào cũng có những người sẵn sàng nhảy vào thay cho người đó.”

http://baomai.blogspot.com/
“Ăn đồ có mùi: Trừ phi bạn làm việc trên tàu, nếu không các đồng nghiệp của bạn sẽ cảm thấy phiền nếu bạn làm cho nơi làm việc bốc mùi đồ ăn. Nguyên tắc số một đối với thức ăn nơi công sở là bất cứ thứ gì có mùi bay qua khỏi góc bếp thì nên để ở nhà,” Bradberry gợi ý.

http://baomai.blogspot.com/
“Nói dối: Nhiều lời nói dối đều bắt đầu với dụng ý tốt – hoặc là muốn bảo vệ mình hay bảo vệ người khác – nhưng lời nói dối thường có xu hướng gia tăng và lan rộng cho đến khi nó được phát hiện và một khi ai đó đã biết được rằng bạn nói dối thì không thể nào sửa chữa được,” Bradberry viết.

Clinton Buelter, doanh nhân, người sáng lập HardToFill.com


Nếu chúng ta may mắn thì việc rút ra bài học từ những sai lầm là dễ dàng. Tuy nhiên, những bài học này thường phải trả cái giá đắt. Vốn là một doanh nhân và một nhà tuyển dụng, ông Buelter cho biết ông ‘đã từng phạm rất nhiều sai lầm ở vị trí nhà tuyển dụng’ mà phải mất nhiều năm sau đó ông mới nhận ra và sửa chữa.

image
Ông đưa ra những bài học quan trọng nhất mà ông đã rút ra được trong bài viết có tựa đề: “12 bài học đắt giá mà tôi đã học được.”. Trong số đó có:

“Hãy mở rộng lòng mình: hãy dừng việc lúc nào cũng lo lắng về việc ai đó đang tìm cách lường gạt mình. Hãy dừng làm người hay nghi ngờ và bi quan,” ông viết. Điều quan trọng là hãy cởi mở cho dù công việc của bạn có là gì đi nữa. “Hãy hình dung những người mà bạn muốn giúp đỡ và xây dựng mối quan hệ. Hãy khiến cho họ có thể đến được với bạn.”

http://baomai.blogspot.com/
“Lời văn gần gũi: Sau khi tốt nghiệp đại học chúng ta thấy mình phải viết và nói làm sao cho văn hoa. Đó là điều mà các công ty muốn ở chúng ta có phải không?,” Buelter viết. Lời khuyên của ông: Hãy bỏ đi những cái rườm rà. Hãy bỏ chúng ra khỏi các cuộc nói chuyện, trong email và trong cuộc sống hàng ngày. Khi bạn nhắn tin gì cho bạn bè hay người thân bạn đâu cần phải có giọng điệu trịnh trọng đúng không? Bạn cứ nói chuyện một cách thân mật và họ sẽ trả lời. Đó là giọng điệu mà mọi người thích.

“Rời bàn làm việc: Rất dễ bị căng thẳng và bực bội trong công việc. Bạn cứ ngồi chúi mũi ở bàn làm việc mà cày thì bạn sẽ không nhìn thấy những gì rộng lớn hơn mỗi phút trôi qua,” ông viết. “Hãy xác định thời gian nghỉ. Sau đó hãy đứng dậy và rời bàn làm việc. Cũng đừng phí thời gian ở đâu đó. Hãy dành thời gian này thật tập trung và tận hưởng nó tối đa.”

http://baomai.blogspot.com/

Falls Church, tuyến đầu mặt trận không tiếng súng
Thành ngữ có gốc lịch sử và xã hội dưới chế...
Danh Ngôn "để đời" XHCN
Làm nguội máy điện toán, không dùng quạt
Phí tổn của Nga tại Đông Ukraine
Có thật là phụ nữ nói nhiều hơn đàn ông?
Nữ phi công đầu tiên lái F-35 Fighter
Ảnh lính Nga 'bị vứt bỏ' sau lễ kỷ niệm
20 cây bút 'từ bỏ Hội nhà văn VN'
Tỷ phú Hoàng Kiều: ‘Bút sa thì gà phải chết’
Giấy nhôm và bệnh lãng trí !
Báo động ngân sách và tiếng nói thanh niên
Dịch vụ ly hôn tăng mạnh ở Ấn Độ
Hình Cưới của một vài Tổng Thống Mỹ
Nhà nước khủng bố
Về lại Camp Pendleton
Người Sài Gòn đi máy bay 50 năm trước
Vì sao Mỹ thất bại ở Việt Nam?
Thông minh chưa hẳn là điều tốt?
Khi Sếp tán tỉnh nhân viên trẻ
Tự cho mình luôn đúng là 'rất nguy hiểm'
Hói đầu: chứng tỏ nam tính?
Hồn ma có thật hay không?
Nga mời Trung Cộng cùng duyệt binh
Ngày du ca và những câu chuyện kể
Blogger Điếu Cày: Tự do báo chí ở VN không thể cản...
Tự chế bẫy chuột_Mouse Trap
Thế giới lại ‘hai phe bốn mâu thuẫn’?
Những con số tướng lãnh VC: Nên hiểu như thế nào?
Nghề Mới
Hàng rong Sài Gòn
Hòa giải Hòa hợp Dân tộc kiểu Giả cầy
Thế giới kỷ niệm 70 năm Thế chiến II kết thúc
Panama: thiên đường cho người nước ngoài
Người Nga nghĩ gì về lễ mừng 'Ngày Chiến thắng'?
Bà Sanchez nói về ông Trọng thăm Mỹ
Chương trình 'Tiền thưởng cho Công lý' của Mỹ hữu ...
Sân golf và quyền lực quân đội
Vì sao người dân Bhutan không sợ chết?
Sứ quán VN 'lạm thu', chuyện không mới?

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.