Tuesday, November 7, 2017

Bão Damrey: Nga hỗ trợ Việt Nam 5 triệu đôla

https://baomai.blogspot.com/
Một phụ nữ lội trên một con đường ngập nước tại khu phố cổ Hội An, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, sau khi bão Damrey ập vào Việt Nam hôm 6/11/2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho các Bộ trưởng hỗ trợ Việt Nam 5 triệu đôla để khắc phục thiệt hại do bão Damrey gây ra.

Theo hãng thông tấn Tass của Nga, phát biểu trước các phóng viên ngày 7/11, ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã chỉ thị các Bộ trưởng hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu đôla để khắc phục những thiệt hại sau bão Damrey, còn được Việt Nam gọi là bão số 12.

Ông Peskov kêu gọi các nền kinh tế thuộc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) thể hiện tinh thần đoàn kết với nhân dân Việt Nam, và nói rằng sáng kiến nhân đạo của người đứng đầu chính phủ Nga sẽ được nhiều nước tiếp bước:

https://baomai.blogspot.com/

"Tổng thống Putin và nước Nga hy vọng sáng kiến nhân đạo này sẽ được tiếp nối. Các nền kinh tế tham gia hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam trong tuần này hãy thể hiện tinh thần đoàn kết với nhân dân Việt Nam bằng các hình thức và trong khả năng có thể."

Quyết định cứu trợ được đưa ra sau cuộc họp giữa ông Putin với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov về tình hình thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam gây ra.

Trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga được báo cáo về những tổn thất nhân mạng và thiệt hại vật chất do bão Damrey gây ra tại Việt Nam trong mấy ngày qua.

https://baomai.blogspot.com/

Hãng thông tấn Tass còn cho biết một máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chở theo hàng cứu trợ nhân đạo, đang chuẩn bị cất cánh từ Nga để giúp đỡ người dân vùng bão lụt tại Việt Nam.

Cũng trong cuộc họp báo, đại diện Điện Kremlin cho biết chi tiết về cuộc gặp song phương giữa ông Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại APEC Việt Nam đang được thảo luận.

Là cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất trong hai thập kỷ qua, bão Damrey đổ bộ vào miền Trung Việt Nam đúng vào thời điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC từ ngày 6 đến 11-11 tại thành phố Đà Nẵng.

https://baomai.blogspot.com/

Giới hữu trách Việt Nam cho hay số người thiệt mạng trong trận bão Damrey thổi vào vùng duyên hải miền trung Việt Nam cuối tuần qua đã lên đến 69 người.

Cơ quan phòng chống thiên tai Việt Nam cho hay 30 người vẫn còn trong danh sách mất tích sau khi bão Damrey quét qua tỉnh Khánh Hòa, gây thiệt hại nặng nề.

https://baomai.blogspot.com/

Hơn 116.000 nhà cửa bị phá hủy hoặc hư hại do nước lũ dâng tràn. Các đập chứa nước cũng đang bị đe dọa quá sức chứa.

https://baomai.blogspot.com/

Nhật Bản tử hình 'Góa phụ đen' vì giết 3 người tìn...
Tiết lộ 'tiền viện trợ' của Trung cộng
Con tàu 'xây đảo thần kỳ' của Trung cộng
Putin không thích Cách mạng kiểu Lenin?
Cộng sản, Sa hoàng, cướp biển Vikings và nước Nga
Đệ nhất Thiếu Lâm Yi Long bị hạ đo ván
Tay súng Texas là ai và có liên hệ với quân đội nh...
Đà Nẵng trang hoàng APEC 2017 sau bão Damrey
Bệnh Parkinson
Sao chữ Việt Cộng không dùng mà đồ ăn Việt Cộng th...
Sự tự tin của Tổng thống Trump
Hai cách chào khác biệt
Xả súng nhà thờ First Baptist Church Texas
Người Việt và Châu Á nghĩ gì về Tổng thống Trump?
Chuyện đàn ông
Ngôn ngữ Việt cộng: "Chôn rau cắt rốn"
Huyền thoại về muối
Boeing C-17 Globemaster vừa tới VN sửa soạn cho AP...
Việt Nam bãi bỏ chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu
Đòi 10kg trang sức mới chịu kết hôn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.