Thursday, November 9, 2017

Cháu ngoại TT Trump được khen vì hát bằng tiếng Tàu cho ông Tập nghe

https://baomai.blogspot.com/

Đối với nhiều người Trung cộng, khi nghe con trẻ hát thì đó là một nhắc nhở khá đau lòng cho thời thơ ấu của họ, khi cha mẹ bị bắt buộc phải khoe thành tích của chúng trước mặt người khác, hay tệ hơn là bắt buộc chúng hát cho các ‘lão thành cách mạng’ nghe.

Nhưng đối với em bé Arabella Kushner, 6 tuổi, cháu ngoại của TT Trump, thì bài hát của em không phải dành cho bất cứ người Trung cộng nào, mà chính là cho chủ tịch Tập Cận Bình, phu nhân và rất nhiều dân Trung cộng khác thưởng thức.

https://baomai.blogspot.com/

Đó là vì Kushner, con gái của Jared Kushner và Ivanka Trump, hát bằng tiếng Phổ Thông. Một thời gian ngắn sau khi đến Trung cộng, TT Trump hãnh diện khoe cho ông Tập thấy đoạn video trong đó cháu ngoại của ông hát và đọc thơ bằng tiếng Phổ Thông

https://baomai.blogspot.com/

Ngay lập tức đoạn video trở thành ‘cú loan tải dữ dội’ trên Internet, cũng giống như đoạn video mà Arabella cũng hát bằng tiếng Tàu, trước mặt Chủ tịch Tập và phu nhân Bành Lệ Viên, khi họ đến Mar-a-Lago trong tháng 4 năm nay.

https://baomai.blogspot.com/

Trong lần mới nhất, bé Arabella ăn mặc y phục của người Hoa và đứng trước một lá cờ Hoa Kỳ, em hát để tặng ‘Ông Tập’ và tặng ‘Bà Bành’. Sau khi nghe, ‘Ông Tập’ cho em điểm A cộng. (Theo bài Trump’s granddaughter gets praise and sympathy for singing for Chinese president, trên báo Washington Post “This time, Arabella, in a Chinese-style dress and in front of an American flag, dedicated her performance to “Grandpa Xi” and “Grandma Peng.” The Chinese leader in turn graded her with an “A plus.”)

https://baomai.blogspot.com/

Được biết trình độ tiếng phổ thông của Arabella rất xuất sắc vì em được một người vú nuôi gốc Tàu dạy cho khi em còn rất nhỏ. Nhiều người dân Trung cộng đặc biệt tán thưởng khi xem đoạn video này.

https://baomai.blogspot.com/

Một người viết: “Em bé này thực là thông minh, hy vọng trong tương lai em sẽ góp phần to lớn trong tình hữu nghị Mỹ-Hoa’. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Hoa Xuân Oánh cũng nói: “Tôi tin là chuyện này giúp giảm bớt khoảng cách giữa hai dân tộc”



Vì sao người Trung cộng thích Trump?
Trần Gia Phụng: người thấy được cọng rác, chê cả c...
Mẹ Nấm
Cuốn sách ‘lọc nước’ kỳ diệu
Tại sao ông Donald Trump trở thành Tổng Thống Mỹ?
Trung cộng đón TT Trump bằng nghi thức biệt lệ
Hàng ngàn người Việt có nguy cơ bị trục xuất?
TT Trump: Tiến bộ đạt được với Chủ tịch Tập
Bạn không phải yêu nước Mỹ
Những người hậu duệ xứ Sparta
Mỹ kêu gọi ‘cấm’ 1 món ăn yêu thích của trẻ em khắ...
Tiền chính phủ TC tới Việt Nam bao nhiêu?
Trump -Tập: Khi 'Trung Hoa mộng' gặp 'Nước Mỹ vĩ đ...
Kiếm tiền do tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội
Nước và Tim
Trump thăm châu Á: Những điều cần biết
Tin giả về chuyện Tổng thống Trump cho cá ăn ở Nhậ...
Mỹ công bố 7/11 Ngày Tưởng niệm Nạn nhân Cộng sản
Bi thảm cách mạng Tháng 10 'giúp tư bản tốt hơn'
Bão Damrey: Nga hỗ trợ Việt Nam 5 triệu đôla

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.