Saturday, November 11, 2017

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn dừng ăn thịt?

https://baomai.blogspot.com/
Bỏ thịt ra khỏi thực đơn hằng ngày giúp bạn giảm cân, da mặt đẹp hơn

https://baomai.blogspot.com/

Bạn sẽ giảm cân. Những người loại bỏ thịt trong thực đơn hàng ngày có thể giảm được khoảng hơn 4,5 kg. Thực đơn ăn kiêng nhiều rau củ sẽ giúp bạn đối phó với mọi vấn đề một cách hoàn hảo.

https://baomai.blogspot.com/

Số lượng lợi khuẩn trong ruột bạn sẽ tăng lên. Hệ vi sinh vật đường ruột của người ăn thịt khác với người ăn chay. Những người chỉ ăn các sản phẩm chay có nhiều lợi khuẩn hơn. Tuy nhiên, muốn tăng lợi khuẩn trong ruột, bạn cần có thời gian để hệ vi sinh vật đường ruột tái cấu trúc và tự cải thiện. Trước tiên, bạn có thể cảm thấy đầy hơi vì ruột và tụy cũng phải thích nghi với chế độ ăn chủ yếu là thực vật, sau đó là cảm giác thiếu enzim.

https://baomai.blogspot.com/

Da bạn sẽ trông khỏe hơn. Nhiều người ăn chay nhận ra da của họ được cải thiện: Mụn, trứng cá biến mất. Các nhà khoa học cho biết nếu bạn thay thế thịt bằng rau, củ, quả, các độc tố trong người sẽ được đào thải ra ngoài. 

https://baomai.blogspot.com/

Bạn sẽ trở nên năng động, đầy sức sống hơn. Một trong những điều tích cực quan trọng nhất mà nhiều người nhận ra sau khi ngừng ăn thịt là ít thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày. Chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn không chỉ tống khứ cân nặng dư thừa, đào thải độc tố mà còn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.

https://baomai.blogspot.com/

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Mối quan hệ giữa thịt đỏ với bệnh về tim mạch đã được các nhà khoa học phát hiện ra từ lâu. Các nhà nghiên cứu người Mỹ chỉ ra rằng carnitine (chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò thiết yếu trong việc chuyển hóa năng lượng) có trong thịt đỏ gây nên các phản ứng hóa học ảnh hưởng tiêu cực tới trái tim bạn. Người ăn kiêng có ít nguy cơ bị tiểu đường, cao huyết áp, ung thư dạ dày và ung thư ruột. 


https://baomai.blogspot.com/

Lượng cholesterol của bạn sẽ giảm 1/3. Khi bạn không ăn thịt, lượng cholesterol trong máu sẽ giảm. Hiệu quả của cách này có thể được so sánh với kết quả của việc uống thuốc cholesterol mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. 

https://baomai.blogspot.com/

Gene trội của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng điều kiện môi trường ảnh hưởng tới hoạt động của gene chúng ta. Có những gene tốt và có những gene xấu. Nếu lối sống của bạn thiếu lành mạnh, gene xấu bắt đầu hoạt động nhanh hơn, tạo điều kiện cho sự phát triển của các căn bệnh mãn tính và béo phì. 

https://baomai.blogspot.com/

Bạn có thể mất vị giác. Kẽm là yếu tố cần thiết chịu trách nhiệm cho vị giác của bạn. Thịt đỏ và hàu chứa một hàm lượng lớn kẽm nên những người ăn kiêng phải tìm ra nguồn khác chứa chất này. Đậu hải quân (navy bean), các loại hạt, các sản phẩm nguyên hạt và sản phẩm từ sữa chứa lượng kẽm cần thiết. Người ăn kiêng trung bình cần thêm 50% kẽm trong thực phẩm hàng ngày của họ.

https://baomai.blogspot.com/

Các cơ có thể cần nhiều thời gian để hồi phục. Các protein cần thiết cho việc căng các búi cơ và hồi phục sau quá trình tập luyện. Cả protein thực vật và động vật đều làm tốt nhiệm vụ này. Tuy nhiên nên lưu ý protein thực vật cần nhiều thời gian để bắt đầu hoạt động. Thế nên, các nhà dinh dưỡng học khuyên những người ăn kiêng và các vận động viên thể thao nên tiêu thụ protein ngay sau buổi tập để nó được hấp thụ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

https://baomai.blogspot.com/

Tình trạng thiếu dinh dưỡng có thể xảy ra. Nếu bạn ngừng ăn thịt, lượng iốt, sắt, vitamin D và B12 sẽ bị thiếu hụt. Tuy nhiên các nhà khoa học khẳng định nếu thực phẩm ăn của bạn có các loại đậu, hạt, trái cây, rau xanh sẫm, các sản phẩm nguyên hạt, ngũ cốc thì sự cân bằng sẽ được tái lập.

https://baomai.blogspot.com/

Có phải con người được tạo ra để ăn thịt

https://baomai.blogspot.com/2012/03/dr.html


(*) Dr. D.P. Atukorale, M.D. M.R.C.P. là bác sĩ chuyên khoa về tim mạch, hiện là Giáo Sư Viện Đại Học Colombo Tích Lan và là Cố Vấn Trưởng Khoa Tim Mạch Viện Tim Mạch Quốc Gia, Colombo, Sri Lanka. Bài này và các bài nghiên cứu khác về y khoa và dinh dưỡng của ông được đăng tải trên Tập San Y Khoa Hiệp Hội Y Khoa Tích Lan và các báo Online edition of Daily News và Sunday Observer ở Colombo.



***

Kính nhắc bài khi TT Trump phát biểu ở APEC
Cắt mọi giao tiếp xã hội có nâng cao hiệu suất côn...
Thế giới lo lắng khi băng tan ở Mỹ
TT Trump ca ngợi dũng khí Hai Bà Trưng
Ai sẽ gánh vác thay nước Mỹ?
Bài phát biểu của Tổng thống Trump tại APEC
Cháu ngoại TT Trump được khen vì hát bằng tiếng Tà...
Vì sao người Trung cộng thích Trump?
Trần Gia Phụng: người thấy được cọng rác, chê cả c...
Mẹ Nấm
Cuốn sách ‘lọc nước’ kỳ diệu
Tại sao ông Donald Trump trở thành Tổng Thống Mỹ?
Trung cộng đón TT Trump bằng nghi thức biệt lệ
Hàng ngàn người Việt có nguy cơ bị trục xuất?
TT Trump: Tiến bộ đạt được với Chủ tịch Tập
Bạn không phải yêu nước Mỹ
Những người hậu duệ xứ Sparta
Mỹ kêu gọi ‘cấm’ 1 món ăn yêu thích của trẻ em khắ...
Tiền chính phủ TC tới Việt Nam bao nhiêu?
Trump -Tập: Khi 'Trung Hoa mộng' gặp 'Nước Mỹ vĩ đ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.