Monday, November 6, 2017

Sự tự tin của Tổng thống Trump

https://baomai.blogspot.com/

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump của Hoa Kỳ là một ví dụ rất sinh động về một người đàn ông đầy tự tin. Theo ông Trump, nếu như chúng ta không tin vào chính mình thì sẽ không ai khác tin tưởng được chúng ta. Về điểm này ông đã làm cho nhiều người tiếp xúc với ông đều có cùng một cảm nhận: Bạn phải tự tin để giành được sự tin tưởng của người khác.

Bạn có bao giờ tự hỏi nền tảng vững chắc hay giá trị cốt lõi của mình là gì? Theo Donald Trump, nó có nghĩa là có lòng tự trọng và sự tự tin. Nếu nền tảng của bạn mạnh mẽ, bạn có thể xây dựng bất cứ điều gì bạn muốn. 

Bạn có thể là bất cứ ai, bạn có thể trở thành một doanh nhân thành đạt, bạn có thể trở thành một chính trị gia và nếu có sứ mệnh, sau đó bạn thậm chí có thể trở thành tổng thống của một trong những quốc gia lớn nhất thế giới.

https://baomai.blogspot.com/

Sự tự tin của tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ gần như không thể phá vỡ được. Ông ấy làm bất cứ điều gì mình muốn và tất nhiên không phải lúc nào ông cũng thành công. Ông Trump từng là một doanh nhân thất bại trước khi ông thực hiện một trong những thương vụ đem lại doanh thu tài chính lớn nhất trong lịch sử kinh doanh và thương mại. Nhưng sau tất cả ông vẫn chứng minh cho tất cả những ai tiếp xúc với mình, một trong những điểm thu hút và khiến họ tin tưởng ở ông chính là sự tự tin vượt trội. Tuy nhiên, sự tự tin của ông Trump có rất nhiểu điểm khiến chúng ta có thể học hỏi chứ không phải chỉ là một sự tự huyễn hoặc vào bản thân hay thái quá đến mức tự cao, tự đại.

Tổng thống Donald Trump là một ví dụ rất sinh động về một người đàn ông đầy tự tin.

https://baomai.blogspot.com/

Tự tin nhưng sẵn sàng chấp nhận thất bại và coi mọi khó khăn là cơ hội

Thường khi bạn không có quá nhiều thứ để tự tin vào bản thân mình, bạn phải phóng đại khả năng và như một sự tự kỷ ám thị, bạn lặp lại với mình hàng ngày rằng “tôi có thể làm được”… Và khi chúng ta không thể nắm bắt được khả năng của bản thân thì một sự thất bại sẽ càng khiến chúng ta dễ sụp đổ và mất niềm tin nhiều hơn. Ngược lại, tự tin nhưng biết được những điểm được và chưa được của mình, kiểm soát được tình hình bằng khả năng đánh giá chính xác, luôn suy nghĩ tích cực để giải thích cho những khó khăn tạm thời, đồng thời không tham lam những điều mình chưa thể có được, thì mọi sự thất bại sẽ trở thành cánh cửa dẫn tới thành công tiếp theo của bạn.

Ông Trump từng chia sẻ rằng: “Khi tôi xây dựng kế hoạch nhằm mua được và xây dựng lại khách sạn Commodore, tôi gặp những khó khăn dường như không thể vượt qua. Nhiều người có quyền lực tỏ ra không thiện chí với kế hoạch của tôi. Càng dấn sâu vào cuộc, vấn đề càng trở nên nan giải hơn. Nhưng tôi không bỏ cuộc. Đối với tôi, mỗi vấn đề đều ẩn chứa một cơ hội tốt. Hãy đối diện với thực tế rằng nếu không có những trở ngại này thì tòa nhà này đã rơi vào tay người khác. Hãy nghĩ thế này: Chính những khó khăn mà bạn đang phải đối mặt làm cho các đối thủ của bạn không chú ý đến cơ hội này”.

https://baomai.blogspot.com/

“Nếu tôi nghĩ rằng tôi đã làm chuyện gì sai, thì tôi sẽ cố gắng sửa chữa nó…”

“Kinh doanh là phải đối mặt với rủi ro và luôn luôn có những rủi ro. Tôi sẵn sàng đón nhận những rủi ro hợp lý nhưng tôi sẽ không chơi trò may rủi. Tôi kiểm soát rủi ro để một thất bại nhỏ không loại tôi ra khỏi cuộc chơi vĩnh viễn. Rủi ro lớn nhất trong cuộc sống đó chính là không sẵn lòng đón nhận rủi ro”.

Ông Trump luôn suy nghĩ rất lạc quan, ngay cả khi trong sức ép tột đỉnh của cuộc tranh cử tổng thống đầy thăng trầm, một mình chống lại giới truyền thông dường như toàn thông tin một chiều không mấy tích cực về mình, nhưng ông Trump luôn thể hiện được sự tự tin đến mức đáng nể. Yếu tố đầu tiên cần có để có thể tự tin chính là sự lạc quan, suy nghĩ tích cực và luôn tìm ra được điểm vượt trội trong những khó khăn.

Tôi cảm thấy thật sự nể phục các chính khách Mỹ đặc biệt là ông Trump khi ở một đất nước dân chủ như vậy, báo giới có thể nói tất cả những gì họ cho rằng là quan điểm của họ trên mặt báo đài. Họ có thể công kích, châm biếm, mỉa mai người có thể trở thành tổng thống của họ một ngày không xa. Và trước những lời lẽ tấn công liên tục như tên bắn, ông Trump đã thể hiện một sự tự tin và tự tại không hề tầm thường. Để có thể được như vậy, sâu xa chính là việc coi nhẹ cái “Danh”, người quân tử khi tự nhận thức được bản thân thì mọi lời nói bên ngoài đều không thể động được tới họ. Người thiếu tự tin về bản thân mình thì mới phải mượn danh tiếng để làm thứ che đậy, trang trí thêm cho mình, như con bướm thường có hoa văn hình cặp mắt rất to để hù dọa kẻ thù. Người luôn tự tại thì bản thân tự biết mình thế nào là đủ, mọi lời tâng bốc hay vu oan đều không thể thật sự động được đến cái tâm của họ.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Trump thực sự coi nhẹ những lời công kích, việc gì cần làm thì làm, sai thì sửa. Tuy không có sự trau chuốt trong cách ngoại giao, đánh bóng hình ảnh, thậm chí đôi khi là quá thẳng thắn và không ngại giấu giếm những điều mình chưa biết, nhưng quan điểm việc làm hơn vạn lời nói của ông Trump có vẻ là cách đang dần lấy được niềm tin của người dân. 

Bởi:

Đến lúc cuối cùng, bạn sẽ không được đánh giá bởi những gì đã cam kết thực hiện, mà bởi những gì bạn đã hoàn thành. – Donald Trump

Tự tin nhưng không tự mãn và không ngừng học hỏi

https://baomai.blogspot.com/

“Chỉ cho tôi thấy một người có cái tôi quá lớn, và tôi sẽ chỉ cho bạn một kẻ thất bại” – Donald Trump. Một trong những điều làm nên sự tự tin rất tích cực của ông Trump đó là nó không có chỗ cho sự tự mãn. Tự mãn là con đường ngắn nhất đi tới sự hủy hoại chính mình của rất nhiều những “ông hoàng” trên đỉnh cao danh vọng và quyền lực. Khi tự tin đến mức thành tự mãn thì bạn đã mất đi yếu tố quan trọng nhất của sự tự tin, đó là khả năng tự nhận thức bản thân và đánh giá tình hình. Một người luôn biết mình là ai và đang ở đâu, cùng với tinh thần cầu thị học hỏi không ngừng, đó mới là một người sẽ luôn đi được xa hơn, tới những đỉnh cao hơn nữa.

Ông Trump chia sẻ: “Luôn bộc lộ sự tự tin, ham muốn học hỏi và nổi trội. Chẳng ai bước vào lĩnh vực kinh doanh mà biết hết được mọi thứ, do vậy điều quan trọng là luôn luôn sẵn sàng học tập”.

“Quan sát, lắng nghe và học hỏi! Nếu bạn nghĩ rằng mình biết đủ nhiều, bạn sinh ra chỉ để làm người bình thường”.

https://baomai.blogspot.com/

“Tôi học những điều mới mẻ mỗi ngày, điều đó giúp mọi thứ luôn thú vị và giúp bạn duy trì được sự trẻ trung. Nhưng kiểu gì cũng phải có được niềm đam mê nếu không thì sẽ không thể tiến xa được. Đam mê là chìa khóa thành công”.

“Hãy luôn học hỏi từ những sai lầm của người khác, chứ không phải của bạn – chi phí bạn phải trả sẽ rẻ hơn”.

“Bất cứ lúc nào bắt đầu một việc mới, tôi đều biết mình phải có nhiều thứ phải học. Điều này không hề làm tôi nản chí, ngược lại còn bơm thêm sức mạnh cho tôi. Tương tự như cảm giác có một khởi đầu tươi mới vậy”.
Tự tin là ở hành động, chứ không phải chỉ là lời nói

https://baomai.blogspot.com/

Ông Trump là con người của hành động, và ngay cả sự tự tin của ông cũng thể hiện ra bằng mọi cách, từ phong thái, lời nói cho tới hành động quyết đoán. Ông cho rằng: “Tự tin là điều rất quan trọng. Nhưng tự tin không phải thể hiện qua lời nói mà bạn phải thực sự tin tưởng vào nó”. Và khi bạn đã thật sự tự tin, bạn sẽ làm mọi cách, làm đến cùng để hiện thực hóa niềm tin đó:

“Sử dụng kỹ năng và tài năng của mình, nhưng trên hết là sự ngoan cường. Coi mình là người chiến thắng có nghĩa là không bao giờ được bỏ cuộc”.

https://baomai.blogspot.com/

“Điều tạo ra sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua là cách họ đối mặt với mỗi bước ngoặt mới của số phận”.

Và tất nhiên, tự tin luôn đi kèm với can đảm để tiến tới, nhưng ai rồi cũng có những nỗi sợ và lo lắng nhất định. Vấn đề là bạn đối diện với nó ra sao:

“Can đảm không có nghĩa là không sợ hãi. Can đảm là vẫn làm đến cùng mặc cho nỗi sợ bủa vây”.

https://baomai.blogspot.com/

Đó là sự khác biệt giữa người thành công, người hiện thực hóa được sự tự tin của mình thành kết quả xuất sắc chứ không phải chỉ là thứ niềm tin mơ hồ, tự huyễn.

Dù tự tin đến mấy, vẫn có những việc bạn không thể kiểm soát và hãy học cách chấp nhận điều đó

Mặt trời không chiếu sáng mãi mãi: Đây là bài học mà Trump đã học tập được từ Barbara G. Berger, Giám đốc Công ty Thực phẩm FCM. Theo đó, ngay trong lúc đang ở trên đỉnh cao, chúng ta đã phải chuẩn bị sẵn cho lúc “xuống dốc” bởi không thành công nào là mãi mãi, và phải biết chấp nhận sự thật này. Đằng sau những vinh quang luôn tiềm ẩn rủi ro, nhận ra và hiểu được điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua mọi khó khăn với một tâm lý thoải mái nhất. Và thành công mới sẽ lại đến.

https://baomai.blogspot.com/

Đừng quá lo lắng về những việc bạn không thể kiểm soát. Thay vì buồn chán, hãy tập trung sức lực vào những gì bạn có thể giải quyết được. Đây là điều Trump học được từ David Dombrowski, Giám đốc điều hành Công ty Detroit Tigers trong một ngày mưa gió ở sân bóng.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Trump có thể là một chính khách thu hút được sự chú ý của dư luận nhiều nhất trên chính trường Hoa Kỳ từ trước tới nay. Những điều liên quan đến con người và những chính sách của ông ở cương vị tổng thống luôn là tâm điểm của truyền thông thế giới với những dư luận trái chiều và “nảy lửa” nhất. Tuy nhiên không thể phủ nhận, ở ông Trump có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi, bởi không phải ngẫu nhiên ông có được những thành công vang dội ở nhiều vị trí đến vậy. Và việc khiêm nhường học hỏi người khác là yếu tố đầu tiên dẫn tới mọi thành công.




Thu Hiền

https://baomai.blogspot.com/

Hai cách chào khác biệt
Xả súng nhà thờ First Baptist Church Texas
Người Việt và Châu Á nghĩ gì về Tổng thống Trump?
Chuyện đàn ông
Ngôn ngữ Việt cộng: "Chôn rau cắt rốn"
Huyền thoại về muối
Boeing C-17 Globemaster vừa tới VN sửa soạn cho AP...
Việt Nam bãi bỏ chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu
Đòi 10kg trang sức mới chịu kết hôn
Hòn đảo chết chóc nhất thế giới
Sức Mạnh của Truyền Hình và Chiến tranh Việt Nam
Phim tài liệu 'Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi' của nghệ sĩ Ki...
Phụ nữ Quyền lực Nhất Thế giới 2017
Bà Roberta McCain: thư gởi TT Lyndon B. Johnson 19...
70% người Việt Nam ủng hộ quân đội cầm quyền ?
Nghệ thuật và khoa học của sức cuốn hút
Tấn công hạt nhân phủ đầu vào Triều Tiên ?
Giáo sư Carlyle Thayer nói về chuyến thăm VN của ô...
Thủ pháp tâm lý đặc biệt để tuyển lao động
Nhà Ngô thứ nhì nằm xuống loạn lạc nổi lên

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.