Tuesday, November 7, 2017

Tin giả về chuyện Tổng thống Trump cho cá ăn ở Nhật

image 

Khi Tổng thống Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiến hành một hoạt động truyền thống là cho cá chép ăn tại Cung điện Alaska ở Tokyo, CNN và các một số kênh truyền thông khác đã cố tình lèo lái tình tiết để bêu xấu hình ảnh của ông Trump, theo Fox News. 

https://baomai.blogspot.com/

Video toàn cảnh về hoạt động cho cá koi ăn cho thấy hai nhà lãnh đạo lấy từng chút thức ăn thả xuống cho cá. Sau đó, Thủ tướng Abe hất số thức ăn còn lại xuống cho đàn cá chép. 

https://baomai.blogspot.com/

Thấy vậy, Tổng thống Trump cũng làm điều tương tự trong khi ông Abe mỉm cười, và cuối cùng hai ông vẫy tay chào giới truyền thông.

Tuy nhiên, CNN đã đưa ra một tiêu đề vô lý: “Trump cho cá ăn, đổ toàn bộ hộp thức ăn vào ao cá Koi”, đi kèm một đoạn video của phóng viên Veronica Rocha. Điều dễ thấy là video của cô phóng viên đã bị chỉnh sửa để cố ý gây nhầm lẫn rằng chỉ có ông Trump làm điều này.

https://baomai.blogspot.com/ 

Trong khi đó, phóng viên Justin Sink của Bloomberg đưa tin trên Twitter rằng ông Trump và ông Abe đang “dùng thìa để xúc thức ăn vào ao cá” thì ông Trump “quyết định đổ toàn bộ hộp thức ăn xuống ao cho cá.”

BuzzFeed News bình luận: “Hình ảnh này về việc ông Trump đổ hết thức ăn vào ao cá ở Nhật Bản đã trở thành một hiện tượng lớn”. Trang tin này đi kèm một bài viết kỹ lưỡng về mối nguy hiểm của việc cho cá ăn quá nhiều.

The Guardian đồn thổi rằng có lẽ một người nhân viên tội nghiệp sẽ phải đi dọn sạch mớ hỗn độn ngay sau khi hai nhà lãnh đạo khuất bóng. Trang New York Daily News, Metro cũng đưa tin với những bình luận cho độc giả có cảm tưởng ông Trump thiếu kiên nhẫn và nhã nhặn với đàn cá koi.

Tuy nhiên, điều này không đúng sự thật, ông Trump chỉ làm theo hành động trước đó của Thủ tướng Abe, Fox News bình luận.

https://baomai.blogspot.com/ 

Đây là một trong số các hoạt động cố ý đưa tin theo chiều hướng công kích ông Trump mà nhiều hãng tin đang thực hiện trong thời gian qua.

Một cư dân mạng có tên John Podhoretz bình luận: “Tôi muốn xem liệu CNN có sa thải người biên tập thông tin về vụ cho cá ăn này không. Đây là một trong số các hành động cố ý lừa dối mà tôi có thể chỉ ra.”




Thu Phương

https://baomai.blogspot.com/

Mỹ công bố 7/11 Ngày Tưởng niệm Nạn nhân Cộng sản
Bi thảm cách mạng Tháng 10 'giúp tư bản tốt hơn'
Bão Damrey: Nga hỗ trợ Việt Nam 5 triệu đôla
Nhật Bản tử hình 'Góa phụ đen' vì giết 3 người tìn...
Tiết lộ 'tiền viện trợ' của Trung cộng
Con tàu 'xây đảo thần kỳ' của Trung cộng
Putin không thích Cách mạng kiểu Lenin?
Cộng sản, Sa hoàng, cướp biển Vikings và nước Nga
Đệ nhất Thiếu Lâm Yi Long bị hạ đo ván
Tay súng Texas là ai và có liên hệ với quân đội nh...
Đà Nẵng trang hoàng APEC 2017 sau bão Damrey
Bệnh Parkinson
Sao chữ Việt Cộng không dùng mà đồ ăn Việt Cộng th...
Sự tự tin của Tổng thống Trump
Hai cách chào khác biệt
Xả súng nhà thờ First Baptist Church Texas
Người Việt và Châu Á nghĩ gì về Tổng thống Trump?
Chuyện đàn ông
Ngôn ngữ Việt cộng: "Chôn rau cắt rốn"
Huyền thoại về muối

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.