Wednesday, November 8, 2017

Kiếm tiền do tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội

https://baomai.blogspot.com/
Collette và Scott Stohler có trong tay một thứ như là công việc trong mơ. Họ du lịch khắp thế giới sáu tháng một năm và đã được trả tiền để đăng hình ảnh, video, thông tin và bài viết trên trang web và các kênh mạng xã hội của họ.

Hậu trường cay đắng

Trên trang Instagram của họ (@Roamaroo), chúng ta sẽ tìm thấy những chùm ảnh ghép có màu sắc sáng sủa chụp những khoảnh khắc hoàn hảo - bơi thuyền kayak trên mặt biển xanh biếc, chạm ly trên ban công hay rúc vào nhau ở những bãi biển nguyên sơ. Tuy nhiên, Collette nói, ở hậu trường thì "mọi thứ không long lanh như những gì chúng ta thấy trong hình. Chỉ biết là chúng tôi ở trên bãi biển chỉ một lúc để chụp hình."

https://baomai.blogspot.com/

Mặc dù những nhân viên văn phòng bình thường có thể thấy khó mà thông cảm, cô cho biết cuộc sống của một người định hướng trên mạng xã hội là làm việc chăm chỉ không ngừng nghỉ: hàng ngàn người cạnh tranh để có được công việc đó.

Số lượng những người định hướng trên mạng xã hội - những người như Stohlers có lượng khán giả theo dõi lớn và được nhiều công ty sẵn lòng tận dụng sự thành công của họ đang ngày càng tăng nhanh chóng, và lĩnh vực này đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ có một thiểu số nhỏ là có thể kiếm sống được với công việc này. 

Philip Trippenbach ở công ty marketing Edelman nói rằng mặc dù những người giỏi nhất trong lĩnh vực này mới có thể đòi hỏi trả công cao ngất, nhưng "những người chỉ hơi giỏi thì cơ bản không nhận được gì hết". Trung bình, chi phí bỏ ra cho một bài đăng được tài trợ, theo Adweek, là vào khoảng $300.

Collette và Scott - ở tuổi 30 và 34 và ở Los Angeles - đòi giá $2.000 cho mỗi bài đăng. Họ kiếm được khoảng $200.000 mỗi năm và phần lớn trong số này sẽ được dùng để đầu tư trở lại vào công việc của họ. Tuy nhiên, Scott nói, "không phải mọi thứ đến dễ dàng đâu. Anh cần phải cạnh trạnh. Cứ mỗi 50 lần kêu gọi thì chúng tôi chỉ nhận được vài cái gật đầu. Anh cần phải có sự kiên cường và lòng đam mê."

https://baomai.blogspot.com/

Hai vợ chồng họ, vốn trước đây là quản lý kỹ thuật và nhà sản xuất quảng cáo, đã thành lập trang blog du lịch Roamaroo hai năm trước. Vào lúc đó họ sắp kết thúc hành trình vòng quanh thế giới trong vòng bảy tháng với số tiền dành dụm được để mua căn nhà thứ hai. Họ bắt đầu hành trình đó sau khi nghe được trên mạng về những kỳ nghỉ phiêu lưu mạo hiểm. Vào gần cuối hành trình, họ nhận ra rằng số lượng người theo dõi họ trên mạng xã hội đăng tăng lên và họ đã quyết định biến cuộc sống này đây mai đó của họ thành một công việc hái ra tiền.

Giờ đây, họ đang làm việc với các hội đồng du lịch, các tập đoàn khách sạn và các thương hiệu khác để lên lịch trình cho các chuyến đi và đưa thông tin lên trang web cũng như tài khoản mạng xã hội của họ.

Đăng bài lấy tiền

Vợ chồng Stohlers bắt đầu công việc bằng cách tiếp cận các khách hàng tiềm năng và bàn thảo với họ hợp đồng viết, chụp ảnh cũng như quay phim các kỳ nghỉ của họ.

https://baomai.blogspot.com/

Giờ đây, khi họ làm việc với một công ty điểm đến chẳng hạn như một khách sạn, họ cần được trang trải mọi chi phí để đi đến những điểm đến lạ lẫm cùng với một khoản phí gọi là "chi phí sáng tạo". Những công ty khác chỉ đơn thuần yêu cầu làm sao để sản phẩm của công ty xuất hiện trong những tấm ảnh mà vợ chồng Stohlers chụp, chẳng hạn như khi họ đi bộ gần nhà ở California.

Mặc dù khách hàng có thể yêu cầu trong hợp đồng là cần phải đăng bao nhiều bài lên Instagram nhưng vợ chồng Stohlers là người có tiếng nói cuối cùng về nội dung mà họ sẽ viết và hình ảnh nào họ sẽ đăng.

Vợ chồng Stohlers cho biết các bài đăng về sản phẩm hiện chiếm khoản 25% các nội dung trên trang mạng xã hội của họ và giờ đây ngoài việc họ phải đi kêu gọi khách hàng thì các công ty cũng đã bắt đầu tìm đến họ.

https://baomai.blogspot.com/

Điều này có nghĩa là phần lớn thời gian họ phải đi đến các điểm đến mà khách hàng yêu cầu thay vì tự chọn điểm đến mà họ muốn đi. Collette cho biết khi đang trong hành trình thì "phần lớn thời gian là dùng để quay hình. Chúng tôi ít có thời gian để tận hưởng khi đang đi làm việc, nhưng đôi khi chúng tôi có thể kéo dài thêm một ngày vào cuối hành trình (bằng tiền túi của mình) để khám phá."

Thu nhập 'tầng lớp trung lưu'

Kit Whistler và J.R. Switchgrass, một cặp vợ chồng khác ở miền nam California có niềm đam mê đi du lịch đã gây dựng được một lượng theo dõi đến 150.000 người trên Instagram bằng cách cập nhật lại những chuyến đi của họ ở tài khoản @IdleTheoryBus, trong đó có hình ảnh tắm tiên ở những con sông nhỏ, lội bộ trong những khu vườn quốc gia của Mỹ và ngắm sao giữa thiên nhiên hoang dã.

https://baomai.blogspot.com/

Họ thử nghiệm tự bỏ tiền túi ra để xây dựng tên tuổi trên mạng xã hội vào năm 2015 sau ba năm rong ruổi trên chiếc xe tải VW màu cam mà họ dùng như ngôi nhà di động. Tuy nhiên, đôi vợ chồng này, giờ đã sắp sang 30 tuổi, đã nhanh chóng vỡ mộng. "Anh không thể nào kiếm sống khi chỉ có 150.000 người theo dõi," Kit nói. "Không thể nào trừ phi mỗi bài đăng của anh đều có tài trợ hoặc trừ phi anh muốn sống ở mức nghèo khổ."

https://baomai.blogspot.com/

Giờ đây họ chỉ có một hợp đồng dài hạn với một công ty nước đóng chai vốn yêu cầu phải đặt sản phẩm của họ trong các bức ảnh đăng một lần mỗi tháng. Công ty này cung cấp khoảng 10% thu nhập của họ.

Phần thu nhập còn lại mà họ cho rằng thuộc 'tầng lớp trung lưu' có được là nhờ vào doanh thu những cuốn sách mà họ tự xuất bản về những câu chuyện và hình ảnh những chuyến đi của họ, cũng như những hình chụp bất động sản cho những ấn phẩm tiếp thị. "Chúng tôi đã xây dựng được những mối quan hệ thật sự trên mạng qua từng ấy năm và đã có những người trân trọng nghệ thuật của chúng tôi và muốn chúng tôi tận dụng khả năng đó nhiều hơn nữa," Kit cho biết. "Thật sự chúng tôi không kiếm đủ từ các công ty."

https://baomai.blogspot.com/

Mặc dù không dễ để kiếm tiền từ mạng xã hội nhưng ngành này đang phát triển rất nhanh, và hiện giờ không có quy tắc bất di bất dịch nào về bất cứ thứ gì, nhất là về thù lao. Khó mà đo lường được tính hiệu quả của chiến lược marketing qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Một nghiên cứu của Rakuten Marketing cho thấy 38% các thương hiệu không thể nào biết được liệu hoạt động của những người định hướng trên mạng xã hội có thật sự thúc đẩy doanh số của họ hay không, và 86% không biết chắc bằng cách nào mà họ tính toán chi phí. Mặc dù vậy, 75% trong số này có kế hoạch tăng ngân sách cho hoạt động quảng bá nhờ vào những tay blog trong năm tới.

https://baomai.blogspot.com/

"Đó có phải là một cách để kiếm tiền?" Trippenbach đặt câu hỏi. "Phải, và nguồn tiền đổ vào đó đang ngày càng tăng. Nhưng nếu anh thật sự muốn làm công việc này, anh cần phải tạo ra sản phẩm thật sự cuốn hút. Anh cần phải khiến cho tôi vào Instagram mỗi buổi sáng khi tôi thức dậy. Anh phải có video cạnh tranh được với hình ảnh đứa cháu tôi đang tập đi những bước đầu tiên. Sản phẩm của anh phải đạt đến mức độ cảm xúc như thế."




Jessica Holland

https://baomai.blogspot.com/

Nước và Tim
Trump thăm châu Á: Những điều cần biết
Tin giả về chuyện Tổng thống Trump cho cá ăn ở Nhậ...
Mỹ công bố 7/11 Ngày Tưởng niệm Nạn nhân Cộng sản
Bi thảm cách mạng Tháng 10 'giúp tư bản tốt hơn'
Bão Damrey: Nga hỗ trợ Việt Nam 5 triệu đôla
Nhật Bản tử hình 'Góa phụ đen' vì giết 3 người tìn...
Tiết lộ 'tiền viện trợ' của Trung cộng
Con tàu 'xây đảo thần kỳ' của Trung cộng
Putin không thích Cách mạng kiểu Lenin?
Cộng sản, Sa hoàng, cướp biển Vikings và nước Nga
Đệ nhất Thiếu Lâm Yi Long bị hạ đo ván
Tay súng Texas là ai và có liên hệ với quân đội nh...
Đà Nẵng trang hoàng APEC 2017 sau bão Damrey
Bệnh Parkinson
Sao chữ Việt Cộng không dùng mà đồ ăn Việt Cộng th...
Sự tự tin của Tổng thống Trump
Hai cách chào khác biệt
Xả súng nhà thờ First Baptist Church Texas
Người Việt và Châu Á nghĩ gì về Tổng thống Trump?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.