Saturday, December 30, 2017

Apple cố tình làm chậm iPhone thế hệ cũ

https://baomai.blogspot.com/ 
Apple nói họ làm cho các mẫu điện thoại iPhone 6 và iPhone 7 chạy chậm hơn để giảm bớt các vấn đề với pin lithium-ion đang lão hóa, đôi khi có thể gây ra các vấn đề về hoạt động hoặc đột ngột tắt nguồn.

Apple gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì đã âm thầm làm chậm hoạt động của những iPhone thế hệ cũ hơn của họ.

Apple nói trong một thông cáo hôm thứ Năm trên website: "Chúng tôi biết một số quý vị cảm thấy Apple làm quý vị thất vọng. Chúng tôi xin lỗi … chúng tôi chưa bao giờ - và sẽ không bao giờ - làm bất cứ điều gì để cố ý rút ngắn tuổi thọ của bất kỳ sản phẩm Apple nào, hoặc làm suy giảm trải nghiệm của người dùng để thúc khách hàng mua sản phẩm nâng cấp."

https://baomai.blogspot.com/

Trước đó trong tuần, Apple thừa nhận họ đã có hành động để làm chậm những iPhone thế hệ cũ hơn.

Primate Labs, một công ty chế ra một ứng dụng đo tốc độ của bộ xử lý iPhone, hôm thứ Hai công bố dữ liệu dường như cho thấy các mẫu điện thoại iPhone 6 và iPhone 7 chạy chậm hơn khi tuổi thọ của chúng tăng lên. Apple lên tiếng hai ngày sau đó.

Apple cho biết họ đã phát hành phần mềm vào năm ngoái làm cho các mẫu điện thoại này chạy chậm hơn để giảm bớt các vấn đề với pin lithium-ion đang lão hóa, đôi khi có thể gây ra các vấn đề về hoạt động hoặc đột ngột tắt nguồn.

https://baomai.blogspot.com/

Đại công ty công nghệ này nói lý do cho phần mềm cập nhật này là để cung cấp khả năng quản lý nguồn điện tốt hơn, và điều này cũng khiến điện thoại chạy chậm lại, để ngăn nó tắt nguồn.

Apple hôm thứ Năm nói họ đã thực hiện các bước "để giải quyết những lo ngại của khách hàng, để lấy lại sự trung thành và tín nhiệm của bất cứ ai có thể đã nghi ngờ ý định của Apple."

https://baomai.blogspot.com/

Những biện pháp này bao gồm giảm giá pin thay thế ngoài thời hạn bảo hành từ 79 đôla xuống còn 29 đôla đối với iPhone 6 trở lên.

Tuy nhiên, Apple lâu nay đã bị những người ủng hộ việc sửa chữa chỉ trích vì gây khó khăn cho người sử dụng tự thay pin. Apple không nói tới vấn đề này trong lời xin lỗi.

https://baomai.blogspot.com/

Apple cũng cho biết họ sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm iOS vào đầu năm 2018 với các tính năng mới, cho phép người dùng "thấy rõ hơn sức khỏe của pin iPhone của họ, vì vậy họ có thể tự mình thấy được liệu tình trạng pin có ảnh hưởng tới hiệu năng hoạt động hay không."

https://baomai.blogspot.com/

Quốc Ngữ, Chữ Nước Ta...
Tài tình, sáng suốt nuốt cả nhân bản, liêm sỉ
Mỹ đón Năm Mới 2018 trong băng giá
Thành phố Athens châu Âu mến khách
Bệnh tình của nữ nghệ sĩ Ngọc Đan Thanh
Trump vs Obama
Bí mật Thành Đô & Đảng giải thích Hội nghị Thành Đ...
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đổi việc?
Nạn nhân tình dục cho lính Nhật trong Thế chiến II...
Bánh mì kẹp tôm hùm ở Nhật
Đăng tin tuyển chồng thu nhập $500.000/năm
Truyền thông quốc tế nói về 'Lực lượng 47'
Hãy thong thả Sống
Thời thế đã thay đổi
Bưởi bòng cần được ngắm nhiều
Tám sự kiện khoa học nổi bật năm 2017
Nasa muốn 'ném thiên thạch' về phía Trái Đất
Dậy sớm chưa chắc đã thành công?
Nhựa thải ra biển chui vào…bao tử con người
Nhớ về VNCH: Những Mùa Noel Cũ


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.