Sunday, December 3, 2017

Trump nói: thanh danh FBI nằm trong ‘mớ giẻ rách’

https://baomai.blogspot.com/

Sau những tiết lộ về việc đặc vụ FBI phụ trách cuộc điều tra về bà Clinton lại là một người phản đối ông Trump, Tổng thống Mỹ bình luận rằng thanh danh của FBI nằm trong mớ giẻ rách, đồng thời cam kết sẽ đưa cơ quan này tuyệt vời trở lại.

https://baomai.blogspot.com/

“Báo cáo: ‘Nhân viên FBI chỉ đạo vụ điều tra email của bà Clinton là một người chống Trump’. Giờ thì tất cả đã bắt đầu sáng tỏ!”, Tổng thống Trump cho biết trong ba dòng bình luận trên Twitter vào Chủ nhật (3/12) về vấn đề này.

https://baomai.blogspot.com/

Văn phòng của Luật sư Đặc biệt Robert Mueller đã xác nhận với Fox News vào hôm thứ Bảy rằng đặc vụ Peter Strzok đã bị trục xuất khỏi cuộc điều tra của của ông Mueller về sự can thiệp của Nga, sau khi Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp bắt đầu kiểm tra các tin nhắn điện tử của ông Strzok với một đồng nghiệp, trong đó được biết có bao gồm những thông điệp chống lại ông Trump và ủng hộ bà Hillary Clinton.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Strzok đã làm việc cho cuộc điều tra của FBI hồi năm ngoái về việc liệu bà Clinton, khi đó là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, có vi phạm quy định về việc xử lý thông tin mật hay không, khi bà sử dụng email cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng.

https://baomai.blogspot.com/

Cuộc điều tra liên bang được chỉ đạo bởi ông James Comey – Giám đốc FBI khi đó, khoảng bốn tháng trước ngày bầu cử. Ông Comey nói rằng bà Clinton đã “cẩu thả bất cẩn”, nhưng sau đó đề xuất không truy tố bà về tội hình sự.

Hai quan chức cấp cao Bộ Tư pháp đã xác nhận với Fox News hôm thứ Bảy rằng Văn phòng Tổng thanh tra của cơ quan này đang xem xét vai trò của ông Strzok trong cuộc điều tra về bà Clinton.

https://baomai.blogspot.com/

“[Người ta] đang xem xét vai trò của một đặc vụ FBI đầy bại hoại (hay rất không trung thực?) trong cuộc điều tra về bà Clinton. [Anh ta] chỉ đạo cuộc điều tra về email của bà Clinton”, ông Trump viết trên Twitter hôm Chủ nhật.

 https://baomai.blogspot.com/

“Sau nhiều năm dưới sự điều hành của ông Comey, với cuộc điều tra giả mạo và dối trá về bà Clinton (và hơn thế nữa), thanh danh của FBI nằm trong mớ giẻ rách – tồi tệ nhất trong lịch sử! Nhưng đừng sợ, chúng tôi sẽ đưa nó tuyệt vời trở lại”, Tổng thống Trump cho biết thêm.




Mai Lan

***

Nga hối lộ nhà Clinton để thúc đẩy thỏa thuận hạt nhân thời Obama

https://baomai.blogspot.com/
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (phải) bắt tay Thủ tướng Nga Vladimir Putin (trái) vào ngày 19/3/2010.

Từ năm 2009, FBI đã có những bằng chứng về kế hoạch đưa hối lộ, lại quả, tống tiền và rửa tiền của Nga trên đất Mỹ nhằm tăng cường lợi ích hạt nhân của Moscow, dù vậy chính quyền Obama vẫn thông qua hai thỏa thuận hạt nhân gây tranh cãi với Nga, theo một báo cáo mới của Nghị viện Hoa Kỳ.

NTD cho biết, một trong những thỏa thuận này được thông qua vào năm 2010, cho phép Nga kiểm soát 20% nguồn cung uranium của Mỹ. Trước khi đạt được thỏa thuận này, người Nga đã đổ hàng triệu đô la vào quỹ từ thiện của cựu Tổng thống Bill Clinton vào thời điểm bà Hillary Clinton là Ngoại trường và chủ trì một bộ phận liên quan đến việc phê chuẩn thỏa thuận. Mặc dù mãi đến năm 2015 việc này mới bị báo New York Times phanh phui, nhưng 2 nghị sĩ John Solomon và Alison Spann phát hiện FBI đã có nhân chứng về hoạt động này từ đầu năm 2009.

https://baomai.blogspot.com/

Theo báo cáo, FBI đã sử dụng một nhân chứng bí mật trong ngành công nghiệp hạt nhân của Nga như một phần của cuộc điều tra. Theo các tài liệu của tòa án và FBI, người này đã thu thập hồ sơ tài chính, ghi âm bí mật, và các email vào năm 2009, cho thấy các doanh nhân người Nga đã thỏa hiệp với một công ty vận tải uranium của Mỹ bằng các khoản tiền hối lộ, tiền lại quả, và thậm chí đe dọa họ.

Bộ Tư pháp cũng biết về vụ việc, nhưng thay vì đưa ra cáo buộc vào năm 2009, bộ này kéo dài việc điều tra thêm 4 năm nữa trong khi chính quyền Obama ủng hộ các thỏa thuận hạt nhân với Nga. Bằng chứng thu thập được của Solomon và Spann cho thấy FBI đã ém nhẹm các thông tin về hoạt động tội phạm của Nga, vào thời điểm nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong quyết định ký kết thỏa thuận với Moscow.

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Barack Obama nói chuyện với Giám đốc FBI Robert Mueller trong một cuộc họp tại trụ sở của FBI tại Washington, DC, ngày 28/4/2009. Mueller đã lãnh đạo FBI 12 năm.

Hoạt động của người Nga được những quan chức cấp cao trong chính quyền ủng hộ, những người này về sau đều có phần lại quả, một nhân viên của FBI ghi trong bản khai có tuyên thệ.

Hai thỏa thuận hạt nhân giữa Nga và Mỹ được ký kết vào năm 2010 và 2011. Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua thỏa thuận cho phép Rosatom, công ty hạt nhân do chính phủ Nga kiểm soát, có thể mua công ty khai khoáng Canada Uranium One vào 2010. Thỏa thuận này giúp Nga kiểm soát tới 1/5 nguồn cung uranium của Mỹ.

https://baomai.blogspot.com/

Tranh cãi về thỏa thuận Uranium One đã nổ ra nhiều năm qua khi công chúng biết được cựu Tổng thống Bill Clinton đã thu về hàng triệu USD tiền diễn thuyết ở Nga, trong khi vợ ông đứng đầu Bộ Ngoại giao trong các hoạt động liên quan đến việc cấp phép thỏa thuận.

https://baomai.blogspot.com/

Thỏa thuận thứ hai (được ký năm 2011) cho phép chi nhánh của Rosatom là Tenex bán uranium đã được làm giàu cho các nhà máy hạt nhân của Mỹ. Trước đó, Tenex chỉ có thể bán uranium phục hồi từ các món vũ khí hạt nhân bị bỏ đi của Nga.




Trung Dung

https://baomai.blogspot.com/

Di sản trang phục áo Yếm của Việt Nam
Con khỉ “Bùi Hiền" và chữ Việt
Các nhà thiết kế Ấn Độ quyết tâm tạo ra sự khác bi...
Vận mệnh Thế Giới trong tay Trung cộng ?
Mắc bẫy định hướng dư luận của Cộng sản
Đưa tin sai về TT Trump, nhà báo Brian Ross bị đìn...
FBI điều tra một gián điệp Tàu
CSVN đánh chìm tàu Chi Mai để cướp của
Thế giới hiện đại gây ảnh hưởng não người ra sao?
Ảnh Sài Gòn xưa được tái hiện một cách chân thật
Kiểm soát mạng: VN có thể học gì từ TC?
10 món ăn đặc sản Cần Thơ
Chết vì ngộ độc thực phẩm ở Việt Nam tăng gần gấp ...
Slobodan Praljak uống thuộc độc tự vẫn trước tòa q...
Hành trình gian khổ đến 'Lưỡi Quỷ' chỉ để chụp hìn...
Cộng sản, Bạch vệ và kho báu Sa Hoàng
Có mắt như mù !
Những điều cần biết về văn hóa đưa tiền boa
Diễn đàn Internet Việt Nam bàn về những gì?
Ra nước ngoài sống giàu lên hay nghèo đi ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.