Thursday, December 28, 2017

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đổi việc?

https://baomai.blogspot.com/

Bằng việc nghiên cứu dữ liệu và hỏi chuyện các chuyên gia, chúng ta có thể thấy rằng thứ Ba trong tháng Mười Hai có lẽ là thời điểm tốt nhất để đi kiếm việc làm mới.

Nếu bạn quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Giáng sinh và muốn có thay đổi trong công việc vào năm mới thì bạn không phải là người duy nhất.

Việc dành thời gian với bạn bè và gia đình thường khiến cho ta quyết tâm tìm kiếm một sự thay đổi mới mẻ. Và tuần đầu tiên của năm mới là lúc nhiều người tự nhủ là lúc thích hợp để thực hiện những điều mình muốn đạt được trong năm mới. Thế nhưng khi nào là thời điểm thích hợp để tìm kiếm một công việc mới?

Tháng tốt nhất trong năm

https://baomai.blogspot.com/

Dữ liệu từ các trang web tìm kiếm việc làm lớn nhất thế giới cho thấy việc tìm kiếm cơ hội việc làm tăng đáng kể ngay từ đầu tháng Giêng: ngày có nhiều người vào tìm đọc thông tin nhất trên trang web quảng cáo việc làm toàn cầu Monster hồi năm 2016 là thứ Hai, ngày 4/1. Trong năm 2017, sáu trong số 10 ngày có nhiều người tìm kiếm nhất cũng rơi vào tháng Giêng.

https://baomai.blogspot.com/

Dữ liệu từ Indeed, một trang quảng cáo việc làm toàn cầu khác, cho thấy rằng tại Canada, Đức, Pháp và Mỹ, số quảng cáo tìm người tăng đáng kể nếu so tháng Mười Hai với tháng Giêng. Chẳng hạn như ở Anh, tháng Mười Hai số lượng quảng cáo việc làm chỉ chiếm 7,3% tổng số các tin đăng trong cả năm, trong lúc tháng Giêng con số này là 9,4%.

https://baomai.blogspot.com/
Tháng 12 là tháng ít hoạt động quảng cáo tuyển dụng nhất.

"Tháng Mười Hai thường là lúc mọi người sẽ nhìn lại xem họ hài lòng hay không hài lòng tới mức nào đối với chủ lao động," Jodi Chavez, chủ tịch Randstad Professionals, một hãng tuyển dụng toàn cầu chuyên về mảng tài chính, kiểm toán, nhân sự, marketing, bán hàng và nhân viên luật, nói. "Chúng tôi thấy có nhiều ứng viên muốn nhảy việc vào thời gian đầu năm hơn."

Tuy nhiên, bất chấp việc người lao động tìm kiếm cơ hội nhiều hơn và chủ lao động cũng ra quảng cáo tuyển dụng nhiều hơn trong tháng Giêng, theo Paul McDonald, giám đốc điều hành cao cấp của hãng tuyển dụng Robert Half chuyên về mảng kiểm toán và tài chính, công nghệ, luật, sáng tạo và hành chính.

Trong các lĩnh vực có trả các khoản tiền thưởng lớn cuối năm thì việc làm thường xuất hiện nhiều ngay trong tháng Mười Hai, một khi người lao động nhận được khoản tiền thưởng rồi là họ dễ xin nghỉ việc, ông nói.

https://baomai.blogspot.com/

"Với các công ty áp dụng lịch làm việc theo lịch dương thì tháng Mười Hai là tháng cuối cùng của quý tư. Rất nhiều công ty có chính sách là nếu không sử dụng hết ngân sách khi hết năm thì họ sẽ bị mất khoản tiền chưa tiêu đó chứ không được chuyển sang năm sau," McDonald nói. "Cho nên nếu họ có vị trí trống, họ sẽ muốn tuyển người ngay lập tức thay vì để bị giảm bớt nhân sự trong năm sau."

Số liệu và các chuyên gia nói rằng có rất nhiều người tìm kiếm cơ hội việc làm vào tháng Mười Hai và tháng Giêng. Nhưng liệu có những thời điểm khác trong năm có thể là rất thuận hoặc rất bất lợi không?

https://baomai.blogspot.com/

Việc tuyển dụng trong các tháng hè tại Châu âu và Bắc Mỹ - từ tháng Sáu đến tháng Tám - có thể diễn ra rất chậm chạp, khi mà có rất nhiều người đi nghỉ. Do vậy, việc tuyển dụng tăng mạnh trước khi vào hè và vào lúc sang thu, McDonald nói.

Kết luận: việc đăng tải các vị trí cần tuyển dụng và việc tìm kiếm thông tin tăng mạnh trong tháng Giêng - cho nên nếu công ty bạn áp dụng lịch làm việc theo lịch dương thì có lẽ hay nhất là bạn bắt đầu xin việc vào tháng Mười Hai, khi có ít mức cạnh tranh hơn, và cũng là lúc mà một số vị trí có lẽ cần phải được trám ngay trước khi sang tháng Giêng.

Ngày tốt nhất trong tuần

https://baomai.blogspot.com/
Thứ Ba là ngày có nhiều hoạt động tìm việc nhất.

Các chuyên gia nói rằng thứ Hai hoặc thứ Ba có lẽ là ngày tốt nhất để hành động," Chavez nói. "Bởi nếu như quảng cáo tìm người được đăng hôm thứ Hai, thì chiến lược hay nhất là bạn chớ nên là người đầu tiên lên tiếng. Thường thì khi họ thấy có người nộp đơn, họ sẽ đánh giá đơn rồi chờ xem có ai khác nữa nộp đơn không. Người đầu tiên thường được đưa ra làm chuẩn đánh giá, nhưng bạn không nhất thiết muốn mình lại trở thành người đó."

Bà nói thêm rằng bạn cũng không nên nộp đơn quá muộn, và gợi ý bạn nên gửi CCV trong khoảng thời gian 12-24 tiếng đồng hồ sau khi quảng cáo tuyển dụng đó được đăng lên mạng, và trong thời gian làm việc của ngành mà bạn muốn ứng tuyển.

Thời gian tốt nhất trong ngày

https://baomai.blogspot.com/
1 giờ chiều là thời gian nhiều quảng cáo tuyển dụng được đăng nhất.

Dữ liệu từ Indeed cho thấy những người tìm việc ở châu Âu thường tìm kiếm vào đầu ngày (từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều) và sau khi ăn tối. Những người tìm việc không mặn mà mấy trong dịp nghỉ cuối tuần, và lại quan tâm trở lại vào tối Chủ Nhật.

Nhưng nếu như công việc trong mơ của bạn được đăng tìm người thì sao? Khi nào là thời điểm thích hợp để nộp đơn?

https://baomai.blogspot.com/

"Bạn sẽ có nhiều cơ hội được để mắt đến hơn nếu bạn nộp đơn trong giờ làm việc. Mọi người sẽ thường tìm đọc thông tin tuyển dụng vào ban đêm bởi họ không thể, hoặc không tiện tìm kiếm trong lúc đang làm việc ban ngày. Nhung nếu bạn tìm được thông tin tuyển dụng về công việc bạn thích vào buổi tối, thì việc chuẩn bị hồ sơ sẵn sàng vào ban đêm rồi gửi đi trong giờ làm việc ngày hôm sau thì lá đơn của bạn sẽ không bị lẫn vào hàng đống các hồ sơ xin việc khác." Nếu như ngành bạn muốn nộp đơn hoạt động từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày, Chavez nói, bạn nên nộp đơn trong khoảng thời gian 10-11 giờ và 2-3 giờ chiều."

Những quãng thời gian đó cũng phù hợp khi bạn muốn ứng tuyển vào các vị trí quản lý. Dữ liệu từ Indeed cho thấy lượng công việc đăng tuyển tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Anh bắt đầu tăng vào khoảng 8 giờ sáng, cao điểm vào cuối giờ sáng và đầu giờ chiều, rồi giảm dần vào lúc 3 giờ chiều.

Nhưng Chavez nhấn mạnh rằng giờ làm việc thì khác nhau đối với mỗi vị trí công việc, và điều mấu chốt là phải nghiên cứu xem vào thời điểm nào thì vị quản lý tuyển dụng có mặt tại bàn làm việc của họ.

"Trong một số ngành công nghiệp, chẳng hạn như trong lĩnh vực chuỗi cung ứng dịch vụ, thì điều này có thể là cả 24 giờ. Rất có thể là họ có các nhân viên tuyển dụng và các viên quản lý tuyển dụng làm việc vào nửa đêm. Cho nên nếu bạn muốn xin vào các vị trí đó - làm việc cả 24 giờ, mà có thể bắt đầu làm từ 11 giờ đêm, thì hãy gửi hồ sơ vào lúc nửa đêm."

https://baomai.blogspot.com/

Vậy đâu là thời điểm lý tưởng để tìm việc? Với một số người đang đi săn việc thì câu trả lời có lẽ là vào một hôm thứ Ba của tháng Mười Hai, từ 10 đến 11 giờ sáng.

Thế nhưng với việc robots thường sẽ được sử dụng để quét CV của các ứng viên, thì cả Chavez và McDonald cùng đồng ý rằng điều quan trọng nháta là phải đảm bảo rằng CV và thư trình bày của bạn phải được chuẩn bị tốt, phù hợpj với công việc bạn đang muốn ứng tuyển, và sử dụng đúng các từ khóa của ngành nghề đó.
Và việc chuẩn bị đó thì có thể làm vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.




Tiffanie Wen

https://baomai.blogspot.com/ 
job GIF

Nạn nhân tình dục cho lính Nhật trong Thế chiến II...
Bánh mì kẹp tôm hùm ở Nhật
Đăng tin tuyển chồng thu nhập $500.000/năm
Truyền thông quốc tế nói về 'Lực lượng 47'
Hãy thong thả Sống
Thời thế đã thay đổi
Bưởi bòng cần được ngắm nhiều
Tám sự kiện khoa học nổi bật năm 2017
Nasa muốn 'ném thiên thạch' về phía Trái Đất
Dậy sớm chưa chắc đã thành công?
Nhựa thải ra biển chui vào…bao tử con người
Nhớ về VNCH: Những Mùa Noel Cũ
Từ Bình An-Thủ Dầu Một đến Bình Dương
Làm việc không nghỉ 'là kém khôn ngoan'
Việt cộng: Mặc cảm của sự dốt nát
Trung cộng là nhà tù lớn nhất giam cầm ký giả
Cha tôi và cuộc chiến bí mật của CIA ở Lào
5 nước có nhiều phụ nữ đẹp nhất châu Á
Tướng ăn uống: từ cách ăn nhìn rõ một người
Giới vận động nữ ở châu Á ‘bị đánh và tống...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.