Thursday, December 28, 2017

Trump vs Obama

https://baomai.blogspot.com/
Cái của anh cỡ này

Ông Donald Trump dành năm đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của mình đảo ngược những gì vị tiền nhiệm Dân chủ đã thực hiện trong 8 năm, từ Internet đến môi trường hay y tế. 

Dưới đây là những gì ông Trump đã làm nhằm bãi bỏ di sản pháp lý của cựu Tổng thổng Barack Obama.

Y tế

https://baomai.blogspot.com/

Mặc dù nỗ lực bãi bỏ và thay thế ObamaCare như đã hứa trong thời gian vận động tranh cử không thành công, nhưng ông Trump đang tìm cách bãi bỏ từng phần một như: Bắt buộc cá nhân mua bảo hiểm y tế; Bắt buộc chủ lao động mua bảo hiểm có điều khoản tránh thai cho nữ nhân viên; Trợ cấp giảm chia sẻ phí tổn với hãng bảo hiểm; Lựa chọn bảo hiểm.

Di trú

https://baomai.blogspot.com/

Di trú và an ninh biên giới là những vấn đề lớn nhất đối với ứng cử viên và Tổng thống thống Trump.

DACA

https://baomai.blogspot.com/

Chính phủ Trump vào tháng 9 tuyên bố dần dần loại bỏ chương trình DACA – Hoãn trục xuất dành cho di dân lậu được đưa vào Mỹ khi còn nhỏ – và cho Quốc hội thời hạn vài tháng để đề ra dự luật cải tổ di trú. Dự tính dự luật sẽ được công bố vào tháng giêng sang năm.

https://baomai.blogspot.com/

Trấn áp các thành phố bảo vệ di dân lậu hạn chế lực lượng thưc thi công lực địa phương hợp tác với nhân viên di trú liên bang: Ông Trump vào tháng giêng năm nay đã ký sắc lệnh cắt nguồn tài chánh liên bang đối với những thành phố này. Cho đến nay, một vị thẩm phán đã ngăn chặn sắc lệnh.

Môi trường

https://baomai.blogspot.com/

Việc đảo ngược các quy định về môi trường, theo chính phủ Trump, là nhằm thúc đẩy sự phát triển và đẩy quyết định về đất đai trở lại cho các tiểu bang.

Chính phủ Trump đang tiến tới thay thế Kế hoạch Năng lượng Sạch của Obama trong nỗ lực giảm bớt các quy định đối với nhà máy năng lượng than đốt. Bên cạnh đó, vào tháng 8, Hoa Kỳ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Biến đổi Khí hậu Paris mặc dù chính phủ Mỹ không thể bắt đầu chính thức rút khỏi hiệp ước cho đến tháng 11 năm 2019.

Ngay khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đã ký sắc lệnh khôi phục đường ống Keystone XL gây tranh cãi và đường ống Dakota Access. Ông Trump vào tháng 12 cũng ký sắc lệnh thu nhỏ hai di tích quốc gia tại Utah là Bears Ears và Grand Staircase-Escalante.

Thương mại

https://baomai.blogspot.com/

Như đã hứa trong thời gian vận động tranh cử, đặt quyền lợi của nước Mỹ lên trên hết. Ngay sau khi nhậm chức, ông Trump đã ký sắc lệnh rút Hoa Kỳ khỏi Hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương.

Giáo dục

https://baomai.blogspot.com/

Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos có thể là Bộ trưởng gây tranh cãi nhất trong nội các của ông Trump ngay từ khi bà mới nhậm chức.

Bà DeVos vào tháng 9 huỷ bỏ hướng dẫn các trường đại học làm thế nào đối phó với các cuộc điều tra hành hung tình dục dưới thời Obama, và thay thế bằng hướng dẫn tạm thời trong đó “đối xử công bằng với tất cả sinh viên.”

Chính phủ ông Trump cũng thu hồi quy định liên bang cho phép học sinh trường công sử dụng nhà vệ sinh và các cơ sở khác dựa trên nhận thực giới tính, hay là cảm nhận về giới tính của chính bản thân học sinh đó.

Bình đẳng trên internet – Net neutrality

https://baomai.blogspot.com/

FCC – Uỷ ban Truyền thông Liên bang – đã bỏ phiếu chấp thuận bãi bỏ những quy định bình đẳng trên internet – net neutrality – dưới thời Obama, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ internet như Verizon, Comcast và AT&T tự do giảm tốc độ hay đóng những trang mạng và những ứng dụng mà họ thấy thích hợp, hay tính phí cao hơn cho tốc độ internet nhanh hơn.

Chính sách đối ngoại

https://baomai.blogspot.com/

Thoả thuận Iran: Vào tháng 10, ông Trump tuyên bố rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran gây tranh cãi, đẩy số phận thoả thuận này vào tay quốc hội. Điều này không có nghĩa là Hoa Kỳ tự động rút khỏi thoả thuận nhưng Tổng thống mở cánh cửa về khả năng này trong tương lai.

Hạn chế du lịch sang Cuba: Chính phủ Trump phần nào hạn chế sự nới rộng mới đây, trong đó cho phép người Mỹ du lịch sang Cuba sau khi ông Obama khôi phục lại giao bang với quốc gia trên bán đảo Caribbean vào năm 2015.

Tư pháp hình sự và cảnh sát

https://baomai.blogspot.com/

Từ khi vận động tranh cử, ông Trump đã hứa sẽ là vị tổng thống “luật pháp và trật tự.”

Thay đổi chính sách khởi tố hình sự: Tổng trưởng Tư pháp Jeff Sessions đảo ngược một chỉ thị từ chính quyền trước, và hướng dẫn các công tố viên theo đuổi và truy tố các tội danh nghiêm trọng nhất đối với tội phạm ma tuý.

Trang bị quân sự cho cảnh sát: Chính phủ Trump vào tháng 8 đã khôi phục một chương trình liên bang bị chính quyền cũ cắt giảm. Chương trình cho phép các Ty cảnh sát trang bị thêm vũ khí quân trang. Ông Obama quan ngại, xe bọc thép và các thiết bị quân sự khác có thể làm gia tăng căng thẳng giữa lực lượng cảnh sát và dân thường.




Hương Giang

https://baomai.blogspot.com/

Bí mật Thành Đô & Đảng giải thích Hội nghị Thành Đ...
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đổi việc?
Nạn nhân tình dục cho lính Nhật trong Thế chiến II...
Bánh mì kẹp tôm hùm ở Nhật
Đăng tin tuyển chồng thu nhập $500.000/năm
Truyền thông quốc tế nói về 'Lực lượng 47'
Hãy thong thả Sống
Thời thế đã thay đổi
Bưởi bòng cần được ngắm nhiều
Tám sự kiện khoa học nổi bật năm 2017
Nasa muốn 'ném thiên thạch' về phía Trái Đất
Dậy sớm chưa chắc đã thành công?
Nhựa thải ra biển chui vào…bao tử con người
Nhớ về VNCH: Những Mùa Noel Cũ
Từ Bình An-Thủ Dầu Một đến Bình Dương
Làm việc không nghỉ 'là kém khôn ngoan'
Việt cộng: Mặc cảm của sự dốt nát
Trung cộng là nhà tù lớn nhất giam cầm ký giả
Cha tôi và cuộc chiến bí mật của CIA ở Lào
5 nước có nhiều phụ nữ đẹp nhất châu Á

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.