Wednesday, December 13, 2017

Di dân gốc Việt bị kết tội sát hại 5 người ở San Francisco

https://baomai.blogspot.com/
Bị cáo Binh Thai Luc

Một di dân bất hợp pháp người Việt đã bị tòa tuyên bố có tội và hiện đang đối mặt với án tù chung thân hôm 11/12 trong vụ án dùng búa giết chết một gia đình năm người hồi năm 2012 sau khi anh ta thua bạc ở một sòng bài vào buổi chiều cùng ngày, kênh FoxNews và Đài CBS loan tin.

https://baomai.blogspot.com/

Bị cáo Binh Thai Luc, vốn có tiền sử phạm tội bạo lực và nằm trong diện bị trục xuất hồi năm 2006, bị xác định là có tội trong vụ sát hại một gia đình di dân gốc Trung cộng. Ngoài ra, anh ta còn đối mặt với năm cáo buộc tìm cách cướp tài sản và hai cáo buộc trộm cắp.

Hôm 23/3 năm 2012, Luc, lúc đó đang mắc nợ nần, đã giết chết gia đình nạn nhân trong một vụ cướp sau khi anh ta thua bạc ở một sòng bài.

https://baomai.blogspot.com/

Các công tố viên cho rằng gia đình nạn nhân cất giữ hàng ngàn đô la tiền mặt trong nhà ở San Francisco. Vào lúc bị bắt, Luc đang có 6.500 đô la trong người. Bồi thẩm đoàn đã được thông báo rằng bị cáo đã thanh toán hết nợ nần sau khi vụ án xảy ra.

Luc, 41 tuổi, bị buộc tội đã dùng búa đập, đâm và bóp nghẹt ba người phụ nữ và hai người đàn ông trong một gia đình ở một căn nhà ở số 16 đường Howth gần City College of San Francisco.

https://baomai.blogspot.com/

Các nạn nhân trong gia đình bị giết bao gồm annh Vincent Lei, 32 tuổi, vợ anh ta là cô Chia Huei Chu, 30 tuổi, cha mẹ anh ta là ông Hua Shun Lei, 65 tuổi, và bà Wan Yi Xu, 62 tuổi, cùng chị gái là cô Ying Xue Lei, 37 tuổi, theo Đài CBS.

Luc, vốn là thợ sửa ống nước, là một người bạn lâu năm của nạn nhân Vincent Lei.

https://baomai.blogspot.com/

Tờ San Francisco Chronicle dẫn lời ông George Gascón, chưởng lý quận, nói: “Đây là một vụ giết người tàn bạo, dã man và chúng tôi thấy vui vì chúng tôi đã bắt thủ phạm chịu trách nhiệm trước gia đình nạn nhân và trước cộng đồng.”

Mặc dù không có bản khai của nhân chứng chứng kiến hành vi của Luc, các nhà điều tra cho biết máu của một trong số các nạn nhân được tìm thấy vương vãi trên chiếc quần jeans của Luc. Máu của Luc cũng được tìm thấy trên một gói thuốc lá, một hóa đơn và một ngăn kéo tủ, cũng theo tờ báo này.

https://baomai.blogspot.com/

Trước đây, Luc đã ở tù cả chục năm với tội cướp của và dùng hung khí tấn công người khác trong vụ cướp có vũ trang một nhà hàng Trung cộng hồi năm 1996. Chính quyền đã ra lệnh trục xuất anh ta về Việt Nam sau khi mãn hạn tù. Tuy nhiên Chính phủ Việt Nam đã không cung cấp giấy tờ tùy thân hợp lệ để hoàn thành việc trục xuất anh ta.

Cơ quan di trú liên bang Mỹ đã thả Luc trở lại cộng đồng vào năm 2006.

Luật sư biện hộ nói rằng có thể một người nào khác mới là thủ phạm sát hại cả gia đình, nhiều khả năng là do bọn côn đồ ở khu phố Tàu San Francisco thanh toán theo kiểu giang hồ hay một người bạn trai cũ của một trong số các nạn nhân. Luật sư biện hộ Mark Goldrosen nói rằng bên công tố không xác định được động cơ giết người.

Trong phiên tòa, Luật sư Goldrosen nói rằng các bằng chứng cho thấy Luc đã ở trong nhà của nạn nhân nhưng không chứng minh được anh ta đang cướp của hay giết người vào lúc đó.

https://baomai.blogspot.com/

Luc không nói lời gì sau khi bị kết tội. Luật sư Goldrosen nói rằng thân chủ của ông đã ‘rất thất vọng’ với bản án.
“Ông ấy hiểu rằng đây chỉ mới là khởi đầu của một quy trình và sẽ còn thủ tục chống án,” Goldrosen nói.

https://baomai.blogspot.com/


TBT Trọng 'chọn đúng đối tượng'
Vì sao người Nhật Bản không bao giờ ăn xin?
Ba Lan kiểm soát chợ châu Á có đông người Việt
Chuyện bà Tám Trà Đá đi hầu công an
Ba tờ báo Mỹ xin lỗi Trump vì đưa tin sai
Hoan hỷ hay ngậm ngùi?
Chính quyền điện tử: lý thuyết và thực tế
Chết vì miệng, Bệnh tại chân
Hoa Kỳ có thêm 4 dân cử gốc Việt
Mata Hari: vũ nữ hay điệp viên quyến rũ nhất thời ...
Tại sao Tổng thống Trump công nhận Jerusalem?
Nguyễn Tấn Dũng ơi, sao ông khổ thế?
Danh dự VNCH được phục hồi
Thành phố nào an toàn nhất ở Mỹ?
Tâm sự của một dư luận viên
Quân phục kỳ quặc trên thế giới
Du khách “Ba tàu” hay là " Bầy Ong vỡ tổ " ?
A Truly Great Phony_ Đúng là một kẻ Giả Hiệu "vĩ đ...
Đời người luôn có: hai việc, hai thứ và hai điều.....
Cái mặt & Cái miệng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.