Friday, December 29, 2017

Thành phố Athens châu Âu mến khách

https://baomai.blogspot.com/
Người dân xác định 'philoxenia' (sự mến khách) là một sự nhiệt tình khiến người nước ngoài cảm thấy được chào đón ngay lập tức.

Người dân định nghĩa khái niệm 'philoxenia' (mến khách) của Hy Lạp là một sự nhiệt tình khiến người nước ngoài ngay lập tức cảm thấy được chào đón.

It thành phố trên thế giới cạnh tranh được với sự cổ đại của thành phố Athens, nơi mà con người sống liên tục hàng ngàn năm. Người Athens đã tạo ra những hình thái đầu tiên của dân chủ, những vở kịch và triết học mà chúng định hình cho nền văn minh phương Tây, và những tòa nhà cổ điển vẫn còn rải rác ở Acropolis.

https://baomai.blogspot.com/

Giữa những tàn tích cổ đại, một thứ đã sống sót khác qua các thế kỷ là khái niệm về sự mến khách của người Hy Lạp mà người địa phương định nghĩa là một sự nhiệt tình khiến người nước ngoài ngay lập tức cảm thấy họ được chào đón khi họ đến thành phố thủ đô này. "Người dân có thể rất hiếu khách và thân thiện," Julian Williams, người London chuyển đây từ năm 2009, đồng ý.

https://baomai.blogspot.com/

Mặc dù hàng năm có hơn 4,5 triệu người đến thăm thành phố để đào sâu nghiên cứu quá khứ của nó, Athens vẫn có rất nhiều thứ của hiện tại làm cho nó đáng để ta ở lại lâu dài.

Tại sao mọi người thích?

https://baomai.blogspot.com/
Chrissy Manika: “Bất kỳ khi nào bạn ra phố, bạn sẽ thấy quán cà phê và quán bar đầy những người đang vui vẻ”

Không khí luôn hoạt động của Athens thu hút cả người Hy Lạp lẫn người nước ngoài.

 "Athens là một thành phố náo nhiệt," Chrissy Manika, một người gốc Athens và blogger tại trang Travel Passionate, nói. "Bất kỳ khi nào bạn ra đường, bạn sẽ thấy các quán cà phê và quán ba đầy người đang vui vẻ." 

Bà đặc biệt thích đi lang thang trong những khu phố Plaka ở trung tâm thành phố, ở phía đông bắc của Acropolis. "Với tất cả các du khách ở xung quanh, ta cảm thấy như đang đi nghỉ trên một hòn đảo, nhất là về mùa hè."

https://baomai.blogspot.com/

Với hơn 250 ngày nắng mỗi năm, mùa hè như thế có cảm giác là vô tận. "Theo tiêu chuẩn Mỹ của tôi, 'mùa hè' ở Athens kéo dài từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 10." Mina Agnos, người đã mở văn phòng của công ty du lịch cao cấp Travelive ở Athens năm 2008. Thời tiết đặc biệt thuận lợi để đi chơi tới các đảo ở gần đó vào cuối tuần.

 Williams khuyên đi đảo Hydra (35 hải lý về phía Nam), nơi cấm xe ô tô và người ta đi vòng quanh hòn đảo bằng cách cưỡi lừa và la, hoặc đi tha thẩn dạo phố phường thôn dã mà phần lớn phố không có biển hiệu tên. Mặc dù được được những người nổi tiếng và nghệ sĩ ưa thích từ lâu, đảo này vẫn giữ lối sống thoải mái với rất nhiều quán nước và đám đông không tìm được phòng do ít khách sạn.

https://baomai.blogspot.com/
Người dân Athens không bao giờ chán cảnh quan của các di tích lịch sử của thành phố

Núi và rừng có thể tới được một cách dễ dàng. "Nếu bạn muốn thoát ra khỏi thành phố, bạn có thể làm như vậy khá dễ dàng và cảm thấy như bạn đã đi xa một triệu dặm," Williams nói. "Một trong những địa điểm thường xuyên đến của tôi là Mount Hymettus (18km về phía đông nam Athens), nó là lý tưởng nếu bạn có một con chó, và cũng là nơi rất tốt để đi xe đạp."

Sống ở đó thì như thế nào?

https://baomai.blogspot.com/

Mặc dù sống trong một thành phố cổ kính nhưng người dân không bao giờ chán quang cảnh. "Lái xe vào thành phố và xem vệ thành Acropolis hoặc đền thờ thần Zeus làm tôi cảm động đến ngừng thở," Agnos nói. "Ở mỗi góc rẽ lại có một kỷ niệm đẹp của quá khứ cổ xưa của thành phố. Đó là một lời nhắc khéo là chúng tôi còn ít thời gian xem và nên sử dụng nó một cách tốt nhất."

https://baomai.blogspot.com/

Ngoài các công trình cổ, các khu phố lân cận cho thấy một cái nhìn thoáng qua về văn hoá đương đại của thành phố. Ngay gần Acropolis, khu Koukaki gần đây được xếp hạng là khu đẹp và mới nhất của thành phố với Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại Quốc Gia mới, các nhà hàng kiểu mới và các quán cà phê ấm cúng. Để có cảm giác tiên phong hơn, Williams khuyên đến khu phố Exarcheia, cách trung tâm thành phố 1 km về phía đông bắc. "Ở đó có lịch sử và văn hoá phức tạp của việc chính trị hóa sinh viên, chủ nghĩa vô chính phủ, chủ nghĩa cộng sản và văn hoá đối kháng thay thế," ông nói.

https://baomai.blogspot.com/

Người dân địa phương cũng có những bí mật riêng mà du khách thường bỏ lỡ trong khi họ đi xem các bảo tàng.

"Một số thức ăn ngon nhất sẽ kiếm được ở chợ trung tâm ở khu buôn bán chính của Athens," Katilena Alpe, người đã chuyển từ Luân Đôn đến đây 9 năm trước, nói. "Và không nhiều người biết rằng Athens có nhiều nhãn rượu vang và các vườn nho quanh thủ đô sản xuất ra một số loại rượu vang tuyệt vời."

https://baomai.blogspot.com/
Athens có một trong những nơi có chi phí sinh hoạt thấp nhất Châu Âu.

Tôi cần biết gì nữa?

https://baomai.blogspot.com/

Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc xung đột kinh tế của thập kỷ này, Hy Lạp vẫn là một nơi khó tìm kiếm việc làm, và tỷ lệ thất nghiệp tại Athens vẫn còn cao. Dân địa phương than thở về chế độ quan liêu của chính phủ gây mất thời gian và không hiệu quả, điều này có thể gây ra những thách thức cho những người mới đến bắt đầu tìm kiếm việc làm hoặc bắt đầu một công việc.

"Các thủ tục giấy tờ về thuế và bộ máy quan liêu của Hy Lạp đòi hỏi phải dịch thuật vì vậy sẽ rất tốt nếu có một người bạn có thể giúp bạn lần qua mê cung của sự quan liêu để thiết lập được công việc," Williams nói.

https://baomai.blogspot.com/

Và trong khi mức lương nhìn chung ở đây là thấp hơn, Athens có một trong những chi phí sinh hoạt thấp nhất của châu Âu, với chi phí trung bình thấp hơn 50% so với London, theo trang web so sánh giá Expatstan.com.

Người nước ngoài cũng đánh giá rằng hầu hết người dân Athens nói tiếng Anh rất tốt, mặc dù việc cố gắng học một chút tiếng Hy Lạp sẽ rất lâu công. "Ngay cả khi bạn thấy tiếng này khủng khiếp, nỗ lực của bạn sẽ thực sự được đánh giá cao," Agnos nói.

https://baomai.blogspot.com/

Ngay cả với những thách thức của nó, người dân địa phương khuyên không bao giờ để mất tầm nhìn cái tôn kính của Athens. "Tôi thấy rằng những người nước ngoài hạnh phúc nhất là những người hành động như khách du lịch," Agnos nói. "Họ thăm các viện bảo tàng hoặc nhảy phà đến các hòn đảo vào cuối tuần, thử ăn ở nhiều điểm ăn uống địa phương, và tìm hiểu người dân địa phương."




Lindsey Galloway

https://baomai.blogspot.com/

Bệnh tình của nữ nghệ sĩ Ngọc Đan Thanh
Trump vs Obama
Bí mật Thành Đô & Đảng giải thích Hội nghị Thành Đ...
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đổi việc?
Nạn nhân tình dục cho lính Nhật trong Thế chiến II...
Bánh mì kẹp tôm hùm ở Nhật
Đăng tin tuyển chồng thu nhập $500.000/năm
Truyền thông quốc tế nói về 'Lực lượng 47'
Hãy thong thả Sống
Thời thế đã thay đổi
Bưởi bòng cần được ngắm nhiều
Tám sự kiện khoa học nổi bật năm 2017
Nasa muốn 'ném thiên thạch' về phía Trái Đất
Dậy sớm chưa chắc đã thành công?
Nhựa thải ra biển chui vào…bao tử con người
Nhớ về VNCH: Những Mùa Noel Cũ
Từ Bình An-Thủ Dầu Một đến Bình Dương
Làm việc không nghỉ 'là kém khôn ngoan'
Việt cộng: Mặc cảm của sự dốt nát
Trung cộng là nhà tù lớn nhất giam cầm ký giả

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.