Friday, December 15, 2017

Tiệc tùng Giáng Sinh năm nay kém vui?

https://baomai.blogspot.com/
Nhận thức về quấy rối tình dục có nghĩa là sự cảnh giác sẽ tăng lên.

Với tin tức đăng tải vềt về quấy rối tình dục tai tiếng trên toàn thế giới, một số tiệc tùng văn phòng cuối năm nay sẽ tổ chức ở mức khiêm tốn hơn.

Các công ty đang cân nhắc cách tiếp cận những cuộc tụ tập nhộn nhịp tại nơi làm việc vì sợ rằng nó có thể khuyến khích hành vi đưa cả lãnh đạo và nhân viên vào thế khó xử. Các chuyên gia cũng dự đoán một số nhân viên có thể kiểm soát hành vi của mình nhiều hơn so với các chức năng làm việc trước đó, hoặc hoàn toàn không dự liên hoan.

https://baomai.blogspot.com/

Vox Media, một nhà xuất bản kỹ thuật số ở New York, nói rằng sẽ không có một quán bar tự phục vụ tại cuộc liên hoan năm nay. Thay vào đó, theo bản ghi nhớ nội bộ mà tờ Huffington Post có được, cơ quan sẽ cấp mỗi nhân viên 2 tích kê uống và có nhiều thức ăn. "Chúng tôi nhận thấy rằng mặc dù rượu không phải lúc nào cũng là lý do cho hành vi không chuyên nghiệp, nhưng tạo ra một môi trường khuyến khích ăn uống nhiều quá chắc chắn góp phần cho vấn đề đó," bài viết trích dẫn lời của bản ghi nhớ nội bộ.

Kiềm chế

Vox không phải là công ty duy nhất giám bớt lễ hội. Trong tháng 10 và 11, công ty tư vấn việc làm Challenger, Gray & Christmas đã khảo sát 150 đại diện nhân viên nguồn nhân lực khắp đất Mỹ về kế hoạch bữa tiệc hàng năm của họ. Công ty thấy rằng 11% các chủ hãng đã quyết định không tổ chức tiệc tùng vào năm 2017, so với 4% của năm 2016.

https://baomai.blogspot.com/

Andrew Challenger, phó giám đốc truyền thông và phát triển kinh doanh, nói rằng trong những năm mà tỷ lệ việc làm tăng cao, như hiện nay ở Mỹ, các công ty mở tiệc linh đình. Nhưng năm nay, họ thấy các công ty dành ít tiền hơn cho việc liên hoan so với ba năm trước.

Ông Challenger cho rằng trong khi các lãnh đạo của cơ quan lập kế hoạch liên hoan ngày lễ thì họ cũng có trách nhiệm tạo ra một môi trường làm việc an toàn. "Không có vấn đề gì đè nặng lên tâm trí hơn là tất cả những ….. câu chuyện quấy rối tình dục và những điều ám chỉ mà chúng ta thấy phổ biến nhất trên các báo suốt trong mấy tuần qua."

https://baomai.blogspot.com/

Hiệp hội Quản Lý Nguồn Nhân Lực, một cơ quan nhân sự toàn cầu đại diện cho 165 quốc gia, gần đây thấy các cuộc gọi về phòng ngừa quấy rối đã tăng lên, theo Edward Yost, người quản lý quan hệ và phát triển nhân viên. Nguyên nhân? Bầu không khí lễ hội tại các buổi liên hoan văn phòng thường làm thay đổi động lực của nơi làm việc, Yost nói.

"Bạn đang ở trong một môi trường xã hội thoải mái hơn. Bạn không bị vây quanh bởi các bức vách ngăn khoang làm việc, do đó đôi khi bạn quên mất sự thật là bạn đang ở trong một sự kiện văn phòng." Người lao động cũng có thể uống nhiều hơn vào các buổi tiệc cuối năm so với ở các dịp khác trong năm, ông nói.

https://baomai.blogspot.com/

"Cơn bão hoàn hảo" của việc uống quá đà và sự kiềm chế giảm sút có nghĩa ngày lễ này là một "mùa mưa" đối với các luật sư tuyển người, David Whitten, một đối tác của công ty luật Toronto Whittler & Lublin, ông đại diện cho cả công ty và nhân viên, nói. .

Năm nay, ông hy vọng nhiều tổ chức sẽ có những phòng ngừa, kiềm chế uống rượu, mời nhân viên đưa thêm bạn thân và gia đình tới, đổi mới kỷ niệm của mọi người về đường lối của việc quấy rối của công ty. Nếu không thiết lập sự bảo vệ, Whitten nói, một số nhân viên có thể tham gia vào hành vi không thích hợp.

Bỏ qua

https://baomai.blogspot.com/
Harvey Weinstein bị buộc tội quấy rối tình dục trong một câu chuyện của tờ New York Times vào ngày 5 tháng 10. Kể từ đó, một loạt những người đàn ông quyền lực đã bị tố cáo về hành vi không đứng đắn.

Phải đối mặt với sự lựa chọn giữa việc dự một cuộc họp mặt công việc cứng nhắc với khả năng rất lớn phải xử lý hành vi không phù hợp của một đồng nghiệp, nhiều nhân viên có thể không tới dự liên hoan, giáo sư Sir Cary Cooper, chủ tịch hội đồng quản trị của CIPD, một cơ quan quốc tế về phát triển nguồn nhân lực, nói.

"Tôi nghĩ rằng một số người có thể sẽ không xuất hiện. Hoặc họ sẽ đi đâu đó với bạn bè mà họ biết và tin tưởng. Nếu họ đi dự tiệc, chắc chắn họ sẽ uống ít hơn, giữ mình và cố gắng tự kiềm chế."

https://baomai.blogspot.com/

Cooper nghi ngờ rằng điều này làm tăng nhận thức về quấy rối tình dục có nghĩa là sự cảnh giác của người ta sẽ tăng lên, và suy đoán rằng họ có thể tự kiểm soát hành vi của mình do sợ vô tình làm phật long đồng nghiệp. "Người phụ nữ có thể sợ rằng người đàn ông sẽ hiểu sai," ông nói. "Người đàn ông có thể lo sợ rằng nếu mình ta tỏ ra quan tâm thì người ta tưởng rằng đó là sự quấy rối."

Cooper gợi ý một địa điểm gặp mặt trung lập hơn hoặc một nhóm đi chơi ở ngoài mà không uống rượu, để khuyến khích sự gắn kết đội ngũ với ít rủi ro trong ham muốn tình dục.

https://baomai.blogspot.com/

Và trong khi bỏ qua kiểu quán ba tự phục vụ để thay bằng 2 phiếu đồ uống, hoặc cho phép nhân viên mang theo gia đình có thể sẽ giảm sự , Yost của công ty SHRM lý luận rằng một ngày kiềm chế không thể là giải pháp duy nhất. Lễ tiệc không phải là lý do cơ bản của hành vi không đứng đắn.

https://baomai.blogspot.com/

"Bạn sẽ làm gì trong hơn 300 ngày còn lại  với người  cùng công sở?" Yost nói. "Là một chuyên gia về phát triển nguồn nhân lực, tôi sẽ không ngủ ngon những đêm còn lại nếu chúng ta không làm điều gì khác để giải quyết việc đó."

https://baomai.blogspot.com/

Sức hấp dẫn của nước Mỹ
Công an yêu cầu tháo dỡ hang đá Giáng sinh
Tịch thu thuốc 'cổ truyền' làm từ cao hổ cốt
Làm sao chống lại nạn quấy rối tình dục?
Chữ "vỡ" tại xã hội Việt Nam ngày nay
Bao nhiêu lính Đức chết ở Điện Biên?
Gần nửa dân số Việt Nam mang vi khuẩn lao
Chuyện cổ tích trên đỉnh Mồ Côi
Di dân gốc Việt bị kết tội sát hại 5 người ở San F...
TBT Trọng 'chọn đúng đối tượng'
Vì sao người Nhật Bản không bao giờ ăn xin?
Ba Lan kiểm soát chợ châu Á có đông người Việt
Chuyện bà Tám Trà Đá đi hầu công an
Ba tờ báo Mỹ xin lỗi Trump vì đưa tin sai
Hoan hỷ hay ngậm ngùi?
Chính quyền điện tử: lý thuyết và thực tế
Chết vì miệng, Bệnh tại chân
Hoa Kỳ có thêm 4 dân cử gốc Việt
Mata Hari: vũ nữ hay điệp viên quyến rũ nhất thời ...
Tại sao Tổng thống Trump công nhận Jerusalem?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.