Thursday, December 21, 2017

Trung cộng là nhà tù lớn nhất giam cầm ký giả

https://baomai.blogspot.com/
Những người đóng vai nhà báo bị đàn áp biểu tình bên ngoài văn phòng hãng Hàng không Iran tại Champs Elysées, Paris ngày 10/7/2012.

Trung cộng là nhà tù lớn nhất thế giới giam cầm ký giả’, tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) nói. Theo phúc trình hàng năm của tổ chức, hiện đang có 52 nhà báo bị giam tại nước này.

https://baomai.blogspot.com/

Trong phúc trình hàng năm về bạo động và bạo hành chống lại các nhà báo được công bố ngày 18/12, tổ chức theo dõi nhân quyền này cho biết Trung cộng “tiếp tục cải tiến các biện pháp đàn áp các nhà báo và những người viết blog.”

Phúc trình nói tiếp “chính quyền không còn kết án tử hình những người chống đối, nhưng thay vào đó, làm cho sức khỏe của những người này suy kiệt trong các nhà tù cho đến khi họ qua đời.”

https://baomai.blogspot.com/

Phúc trình đề cập đến trường hợp nhà bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba, khôi nguyên giải Nobel Hòa bình và người viết blog Dương Đồng Ngạn. Cả hai đều bị ung thư giai đoạn cuối khi bị giam và chết một ít lâu sau khi được chuyển đến bệnh viện.

Ông Lưu từng được RSF trao giải Tự do Báo chí. Ông nổi tiếng là đồng tác giả của tuyên ngôn “Hiến chương 08” và bị kết án 11 năm tù vào năm 2009 về tội “lật đổ chính quyền.” Ông chết vì ung thư gan tại một bệnh viện ở đông bắc Trung cộng vào ngày 13 tháng 7 năm nay trong khi chờ đợi được chữa trị. Vợ ông, nhà thơ Lưu Hà, bị quản thúc tại gia kể từ năm 2010.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Dương được biết đến dưới bút hiệu Dương Thiên Thủy, bị tù 12 năm vì tội “lật đổ chính quyền.” Ông được nhiều người biết đến qua các bài viết chỉ trích chính phủ Trung cộng. Ông từng bị giam từ năm 1990 đến 2000 vì chỉ trích cách Trung cộng đối phó với những người biểu tình đòi dân chủ trong năm 1989.

https://baomai.blogspot.com/

Phúc trình RSF nhấn mạnh: “Cộng đồng quốc tế đang lo ngại về tính mạng của ông Hoàng Kỳ, nhà sáng lập trang mạng 64 Tianwang và cũng là người đoạt giải Tự do Báo chí 2004 của RSF.

https://baomai.blogspot.com/

Ông bị đánh đập và không được phép chữa trị tại trung tâm giam giữ Miên Dương, vốn là chiêu thức để buộc ông phải nhận tội.”

https://baomai.blogspot.com/

Cha tôi và cuộc chiến bí mật của CIA ở Lào
5 nước có nhiều phụ nữ đẹp nhất châu Á
Tướng ăn uống: từ cách ăn nhìn rõ một người
Giới vận động nữ ở châu Á ‘bị đánh và tống...
Những gì bạn cần biết: Cải tổ thuế ở Mỹ 2018
Khi công sở bắt nạt người độc thân
Trump công bố chiến lược an ninh Quốc Gia
Bài thơ: Bà “Tám” thời nay
Hà Nội bắn rơi bao nhiêu B-52?
Tại sao Hàn Quốc dẫn đầu về công nghệ tự động?
Chuyện gì đã xảy ra ở Giáo xứ Kẻ Gai?
Nhện cướp biển ăn thịt đồng loại rồi cướp nhà
Cảnh hoang dã ở vùng tây nam nước Mỹ
Thực đơn dụ dỗ khách hàng như thế nào?
Nước Mỹ: Không phải tạm dung!
Hội Nhà Văn HN không bảo vệ quyền tự do sáng tác
Tiệc tùng Giáng Sinh năm nay kém vui?
Sức hấp dẫn của nước Mỹ
Công an yêu cầu tháo dỡ hang đá Giáng sinh
Tịch thu thuốc 'cổ truyền' làm từ cao hổ cốt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.