Friday, January 19, 2018

Tài liệu mật ‘gây sốc’ có thể chấm dứt cuộc điều tra phi lý về ông TT Donald J.Trump

https://baomai.blogspot.com/

Một số nghị sĩ Hoa Kỳ đang kêu gọi công bố tài liệu mật tiết lộ những điều mờ ám của chính quyền Obama, có thể đưa đến việc gỡ bỏ cuộc điều tra về Tổng thống Trump và các cộng sự của ông.

https://baomai.blogspot.com/

Thông tin này được tiết lộ hôm thứ Năm (18/1) từ phóng viên an ninh quốc gia Sara Carter của Fox News.

Ít nhất sáu thành viên Hạ viện đã chính thức kêu gọi công khai tài liệu này và một số thành viên nói rằng nó sẽ dẫn đến việc sa thải các quan chức chính phủ cấp cao và các vụ tố tụng hình sự. 

Bà Carter cho biết rằng 50 đến 60 thành viên của Hạ viện đã xem xét bản tài liệu và đang kêu gọi công bố tài liệu này ra công chúng.

https://baomai.blogspot.com/

Tài liệu trên được xem là một minh chứng về tình trạng lạm dụng chương trình giám sát của chính phủ được quản lý theo Đạo luật Giám sát Tình báo nước ngoài (FISA). Tài liệu chứa thông tin về việc hồ sơ Fusion GPS mất uy tín nhưng lại được sử dụng để yêu cầu  theo dõi các thành viên trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

https://baomai.blogspot.com/

Hạ nghị sĩ Steve King (Đảng Cộng hòa, bang Iowa) viết trên Twitter: “Tôi đã đọc tài liệu. Thực tế đáng buồn đã được nêu ra. Tôi không còn hy vọng là có một lời giải thích vô tội nào nữa đối với thông tin mà công chúng nhìn thấy. Tôi đã nói rằng nó còn tồi tệ hơn cả vụ bê bối chính trị Watergate. Vấn đề không phải ở ông Trump mà luôn là bà Hillary.”

https://baomai.blogspot.com/

 Ông Mark Meadows (Đảng Cộng hòa, bang North Carolina) viết trên Twitter: “Tôi đã xem báo cáo mật từ ủy ban tình báo của Hạ viện liên quan đến FBI, những vụ lạm dụng FISA, hồ sơ khét tiếng của Nga, và cái gọi là ‘sự thông đồng của Nga’. Tài liệu này cần được công bố ngay bây giờ. Người Mỹ xứng đáng được biết sự thật”.

https://baomai.blogspot.com/

Chiến dịch của bà Hillary Clinton tài trợ cho hồ sơ Fusion GPS,  tác giả của hồ sơ là một cựu gián điệp Anh. Hồ sơ có chứa một loạt các cáo buộc không rõ ràng, và là tâm điểm của nhiều cuộc điều tra và giám sát truyền thông mạnh mẽ trong hơn một năm, nhưng lại không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho các tuyên bố của họ.

https://baomai.blogspot.com/

Do tài liệu thiếu tính chân thực, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng làm thế nào mà tài liệu này lại được sử dụng cho việc theo dõi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, đặc biệt là nếu những người đứng đằng sau vụ việc này biết rằng họ thiếu trung thực. Theo một số nguồn tin được trích dẫn bởi bà Carter, bản tài liệu của Uỷ ban Tình báo Hạ viện đã xem xét “một số vấn đề phức tạp”, trong đó thẩm quyền do thám lại bị “che đậy và lợi dụng” như thế nào.

https://baomai.blogspot.com/

Trong các bài đăng trên Twitter vào ngày 4/3/2017, Tổng thống Trump khẳng định người tiền nhiệm Obama đã “nghe lén” ông tại văn phòng Trump Tower ngay trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Trump viết: “Tổng thống Obama đã thật hạ tiện khi nghe lén điện thoại của tôi trong suốt quá trình bầu cử quan trọng. Đây là một vụ Nixon / Watergate. Thật là một gã xấu xa (bệnh hoạn)!”

Thời điểm đó, một số hãng  truyên thông đã chỉ trích Tổng thống Trump về tuyên bố này. Hai tháng sau, ông Robert Mueller được bổ nhiệm làm cố vấn viên đặc biệt điều tra sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

https://baomai.blogspot.com/

Hiện tại, các thành viên của Nghị viện đang kêu gọi công bố báo cáo tình báo của Hạ viện, dự kiến sẽ làm sáng tỏ thêm về hồ sơ Fusion GPS và tình trạng lạm dụng giám sát sâu rộng của chính phủ.

Hạ nghị sĩ Lee Zeldin (Đảng Cộng hòa, bang New York) viết trên Twitter: “Chỉ cần đọc những tài liệu mật về lạm dụng FISA, tôi kêu gọi phát hành công khai ngay lập tức đối với các tài liệu có liên quan. Công chúng phải được biết đến những thông tin này sớm nhất có thể!”

https://baomai.blogspot.com/

Ông Zeldin nói thêm: “Mặc dù bản báo cáo được xếp vào loại Tối mật, tôi tin rằng ủy ban nên bỏ phiếu, theo quy định của Hạ viện, về việc công bố thông tin càng sớm càng tốt. Đây là vấn đề có tầm quan trọng quốc gia và người Mỹ xứng đáng được biết sự thật”.




An Bình

https://baomai.blogspot.com/

VN trả giá mô hình qua vụ Thanh & Thăng?
Bắt được 3 nghi can giết 2 vợ chồng người Việt ở H...
Về miền đất vàng của Mỹ
Hy sinh đời bố
Hủy bỏ đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'?
Dan Hauer: Tiếng Anh hài hước khắp Việt Nam
Trump công bố giải thưởng tin giả 2017
Đằng sau những chuyện quả trứng vẽ mặt hề
Xưng tội và tự phê mình có gì giống nhau?
Gương mặt nữ bí ẩn trong đoàn Triều Tiên tại Bàn M...
Lê Duẩn: thắng Mỹ nhưng cái giá quá cao
Bóng bay: biểu tượng của hy vọng
Nam Bắc Hàn 'chung lá cờ ở Olympics'
Vụ tai tiếng tình dục ở Chile
Để trả lời một câu hỏi
Vợ chồng chủ 6 tiệm Subway bị bắn chết tại nhà
Freedom House 2018: Việt Nam không có tự do
Thời trang công sở trong tương lai?
Món hummus ở Trung Đông
Chuyện lạ ở Bàn Môn Điếm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.