Saturday, January 20, 2018

Phụ nữ tuần hành đòi quyền bình đẳng ở Mỹ

https://baomai.blogspot.com/

Hàng ngàn người phụ nữ đã tề tựu về thủ đô Washington và các thành phố trên khắp nước Mỹ nhân dịp tròn một năm Tổng thống Donald Trump nhậm chức, để kêu gọi quyền bình đẳng về lương và chăm sóc y tế, để lên án tình trạng quấy rối tình dục, và để khuyến khích phụ nữ ra tranh cử.

https://baomai.blogspot.com/
Những người tuần hành đi ngang qua Nhà Trắng ở Washington, ngày 20 tháng 1, 2018.

Những người tuần hành cũng lên tiếng về các vấn đề khác, như bình đẳng chủng tộc, kiểm soát súng, bảo vệ người nhập cư, và những nỗ lực của những người bảo thủ nhằm rút ngân quỹ cấp cho tổ chức y tế Planned Parenthood.

https://baomai.blogspot.com/

Ước tính số người tham dự cuộc tuần hành ở Washington thấp hơn so với năm ngoái. Nhưng các cuộc tuần hành cũng đang diễn ra tại các thành phố lớn khác trên toàn quốc như New York, Philadelphia, Los Angeles; Chicago, Denver ở bang Colorado, Charlotte ở bang North Carolina, và Palm Beach ở bang Florida, nơi tổng thống thường đến nghỉ mát. Las Vegas sẽ tổ chức một cuộc tập hợp vào Chủ nhật để trùng với một nỗ lực vận động đăng ký cử tri. Ban tổ chức đang nhắm mục tiêu đến tới các bang dao động (nơi ứng cử viên Dân chủ và Cộng hòa có cơ hội chiến thắng tương đương) và hy vọng đăng ký được một triệu cử tri mới trên mạng.

https://baomai.blogspot.com/

Các cuộc tập hợp này được tổ chức để tiếp nối cuộc tuần hành của phụ nữ vào năm ngoái diễn ra ngay sau lễ nhậm chức của Tổng thống Trump. Nhiều phụ nữ trong cuộc tuần hành đó nêu ra sự phản đối của họ đối với vị tổng thống đương nhiệm, người đã bị ít nhất là 19 phụ nữ cáo buộc là có hành vi sai trái về tình dục.

https://baomai.blogspot.com/ 

Tổng thống Trump hôm thứ Bảy tweet về cuộc tuần hành, nói rằng, "Thời tiết đẹp trên khắp đất nước tuyệt vời của chúng ta, một ngày hoàn hảo để tất cả Phụ nữ Tuần hành. Hãy ra ngoài bây giờ và ăn mừng những cột mốc lịch sử và thành công kinh tế chưa từng có và sự kiến tạo của cải đã diễn ra suốt 12 tháng qua. Tỉ lệ thất nghiệp ở phụ nữ thấp nhất trong 18 năm!"

Trong năm qua, những câu chuyện về mức lương bất bình đẳng cho phụ nữ và tình trạng quấy rối tình dục từ những người đàn ông quyền lực đã trở thành chủ đề hàng đầu trong cuộc đối thoại toàn quốc. Hàng chục người đàn ông, trong đó có nhà làm phim Harvey Weinstein, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Kevin Spacey, người dẫn chương trình buổi sáng của đài NBC Matt Lauer, và Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Al Franken, bị mất hoặc từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục.

https://baomai.blogspot.com/

Phụ nữ cũng tuần hành tại Rome ở Ý, Kampala ở Uganda, Frankfurt ở Đức, và Osaka ở Nhật Bản, để phản đối nạn quấy rối tình dục. Các cuộc tuần hành cũng được hoạch định tại Bắc Kinh, Trung cộng; Buenos Aires, Argentina; và Nairobi, Kenya.

https://baomai.blogspot.com/

Hôm thứ Sáu, các nhà hoạt động chống phá thai đã tổ chức cuộc tuần hành của riêng họ tại Washington, một sự kiện hàng năm được gọi là March for Life. Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã có bài phát biểu trước đám đông qua đường truyền video từ Vườn Hồng Nhà Trắng.

https://baomai.blogspot.com/

"Chúng tôi luôn ở bên các bạn," ông Trump nói với những người biểu tình chống phá thai. Ông Pence nói với đám đông rằng ông Trump là "tổng thống ủng hộ sự sống mạnh mẽ nhất trong lịch sử nước Mỹ."

https://baomai.blogspot.com/

Tiểu bang 51 USA: New California
Bóng đá – bóng Hồ
Vua buôn lậu ngà voi, sừng tê người Thái gốc Việt
Rủi ro chiến tranh tăng cao trong năm 2018
Năm đầu của Trump thế nào?
Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa
Tài liệu mật ‘gây sốc’ có thể chấm dứt cuộc điều t...
VN trả giá mô hình qua vụ Thanh & Thăng?
Bắt được 3 nghi can giết 2 vợ chồng người Việt ở H...
Về miền đất vàng của Mỹ
Hy sinh đời bố
Hủy bỏ đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'?
Dan Hauer: Tiếng Anh hài hước khắp Việt Nam
Trump công bố giải thưởng tin giả 2017
Đằng sau những chuyện quả trứng vẽ mặt hề
Xưng tội và tự phê mình có gì giống nhau?
Gương mặt nữ bí ẩn trong đoàn Triều Tiên tại Bàn M...
Lê Duẩn: thắng Mỹ nhưng cái giá quá cao
Bóng bay: biểu tượng của hy vọng
Nam Bắc Hàn 'chung lá cờ ở Olympics'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.