Saturday, January 13, 2018

Bên tình bên nghĩa bên nào nặng hơn ?

https://baomai.blogspot.com/
Đàn ông chọn cha (gia đình), Đàn bà chọn con

Bức tranh cho ta thấy người đàn bà không bao giờ chọn sống cho bản thân mà luôn hi sinh cho con mình.

Ngược lại người đàn ông có thể bỏ vợ bỏ con chứ không thể bỏ cha mẹ.

Một bức ảnh trần truồng lột tả vẻ sơ khai bản năng ngàn đời 1 đạo lí trên đời này , con người chỉ nên sống hết mình vì 2 người :

– NGƯỜI SINH RA MÌNH

– NGƯỜI MÌNH SINH RA

Trên đời này ai cũng sẽ phải chết đi, cha mẹ già rồi cũng bỏ ta ra đi. 

Vậy sao người đàn ông lại chọn cứu cha mình mà bỏ rơi tính mạng con mình. 

Vậy là sai hay đúng? Còn người phụ nữ thà hy sinh bản thân để cứu lấy con mình. 

Đó là sự cao cả, là tình yêu của người mẹ. Dù trong tình huống giữa mẹ và con thì 

chắc chắn người phụ nữ vẫn cứu con mình, không phải họ không yêu cha mẹ mình mà họ biết con họ cần họ hơn. 

Còn người đàn ông họ luôn nghĩ, không lấy được người này họ sẽ lấy người khác và  đứa con này mất đi họ vẫn sẽ có đứa khác, nhưng cha mẹ thì không. 

Họ không hiểu rằng tìm được người có thể bên họ suốt cả cuộc đời đã khó mà để sinh ra 1 đứa trẻ còn khó hơn. Cha mẹ chỉ sống với chúng ta nửa cuộc đời nhưng vợ con sẽ là người đi cùng ta cả cuộc đời. 

Xã hội là vậy, phụ nữ cứ hy sinh nhưng điều họ nhận lại càng cay đắng. 

Họ hy sinh cả tuổi thanh xuân cho chồng con và họ nhận lại từ người đàn ông của  họ chỉ là người sinh con và giúp việc không mất tiền thuê. 

https://baomai.blogspot.com/

Phụ nữ họ bỏ cha mẹ theo chồng, để phục dưỡng người đẻ ra chồng họ mà đến lúc  người họ coi là cả cuộc đời chấp nhận bỏ họ để theo cha mẹ. 

Liệu có đáng hay không?

Nhưng để nhìn kỹ hơn cũng đừng nghĩ thế mà tội cho người đàn ông trẻ! 

Người cha không biết bấu víu vào đâu nên cần cứu cha trước. 

Người vợ còn sức khoẻ, bám được vào rễ cây cũng chưa hẳn tuyệt vọng, đứa bé được mẹ giơ cao không lo ướt, tình mẫu tử giúp vợ mạnh mẽ để kéo dài thời gian tạo điều kiện cho chồng cứu cha. 

https://baomai.blogspot.com/

Và nói tóm lại, phụ nữ luôn là những người tuyệt vời nhất! 

Nên hãy biết trân trọng và yêu thương khi họ còn bên cạnh!

https://baomai.blogspot.com/

Mạng xã hội: tạo cái nhìn sai lệch về cuộc sống?
Thiếu nữ Nhật: trang phục truyền thống Kimono tron...
Bánh mì bán mắc, Loblaws đền $25 thẻ quà tặng
Chuyện xứ (Mỹ) của Tôi
Cuối năm đóng thuế, đầu năm gặp bác sĩ
Lịch sử đĩa hát ở Việt Nam thời thuộc địa
Adaptor chuyển data từ cell phone
Nước mắm Vị Quê: Sản xuất tại Hoa Kỳ
Những người Hàn, họ Lý, gốc Việt
Singapore đi đêm với VN trong vụ Vũ Nhôm như thế n...
Tuổi già và chuyện lái xe
Việt Nam xếp hạng thứ 18 về đàn áp tín đồ Công giá...
Đại tá Viettel về Bộ Tư lệnh Tác chiến mạng
Cơm tình thương Sài Gòn
Bức tượng đầu Phật 700 năm tuổi ẩn mình trong rễ c...
Đốt sách giết trò: từ Tần Thủy Hoàng đến Mao
Răng trắng chưa chắc đã là răng khỏe?
Việt Nam tăng cường ‘bảo vệ Tổ quốc và Đảng’ trên ...
Em ơi, đừng ‘hám’ Việt kiều…
Vì sao thế hệ thiên niên kỷ không dành dụm tiền?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.