Monday, January 22, 2018

Đài Loan phanh phui đường dây trộm cắp của người Việt?

https://baomai.blogspot.com/

Một nhóm người Việt đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ và đang bị điều tra vì bị tình nghi trộm cắp hàng hóa tại nhiều cửa hàng ở Đài Loan.

Bản tin hôm 21/1 của tờ Taiwan News cho biết nhóm người gồm 3 phụ nữ và một người đàn ông đã “giả dạng làm du khách” để thực hiện ý đồ.

https://baomai.blogspot.com/

Tờ báo dẫn nguồn tin cảnh sát tường thuật rằng ba phụ nữ giả vờ vào cửa hàng mua sắm, trong khi người đàn ông đi theo, xách theo túi để đựng đồ đánh cắp. Nhờ túi làm bằng giấy bạc, máy kiểm tra an ninh không phát hiện được các món hàng bên trong.

Vụ việc bị phanh phui hôm 15/1 sau khi một cửa hàng ở Nhà Ga Chính ở Đài Bắc, trong lúc kiểm kê hàng tồn kho, phát hiện ra họ đã mất 107 món hàng, và lập tức thông báo với cảnh sát.

https://baomai.blogspot.com/

Dựa trên các đoạn video do camera an ninh ghi lại, cảnh sát kết luận rằng một nhóm du khách người Việt đã ghé vào cửa hàng hôm 12/1 là thủ phạm. Cảnh sát

Đài Loan sau đó phát hiện rằng nhóm này cũng đến một cửa hàng khác mua sắm vào ngày hôm sau, 13/1. Chủ cửa hàng báo cho nhà chức trách biết họ đã mất 295 món hàng. Tiếp theo đó, một cửa hàng ở Đài Trung báo 332 món hàng của họ đã ‘không cánh mà bay, cũng sau khi nhóm 4 người Việt ghé vào cửa hàng của họ .

https://baomai.blogspot.com/

Với sự giúp đỡ của một văn phòng du lịch ở đường Nanging East, cảnh sát truy ra tung tích của nhóm ‘du khách’ người Việt. Trang mạng tin tức Đài Loan tiếng Anh cho biết cả 4 người đều bị bắt giữ và câu lưu.

Theo nguồn tin này thì các nghi can hình như biết là họ bị theo dõi, cho nên đã tìm cách rời khỏi Đài Loan bằng cách đổi vé để về nước sớm hơn lịch trình.

Cảnh sát lục soát các căn phòng khách sạn của họ và phát hiện 14 vali chất đầy hàng trộm cắp, trị giá ước lượng lên tới 1 triệu đôla Đài Loan. Số tang vật này, tương đương với hơn 30,000 đôla Mỹ, đã bị tịch thu.

https://baomai.blogspot.com/

Việc một số người Việt trộm cắp ở nước ngoài, nhất là ở Nhật Bản, trong thời gian qua đã gây chú ý. Một số siêu thị ở Nhật Bản và Đài Loan treo những bảng bằng tiếng Việt, cảnh cáo chớ nên trộm cắp.

https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/ 
https://baomai.blogspot.com/

Người sử dụng các trang mạng xã hội ở Việt Nam bày tỏ sự phẫn nộ của họ, nói rằng những hành động phạm pháp đó đã “khiến hình ảnh người Việt Nam trở nên xấu xí”, và khiến họ cảm thấy xấu hổ mỗi khi đi ra nước ngoài.

https://baomai.blogspot.com/ 
https://baomai.blogspot.com/

Trang Nhật Ký yêu nước viết “Chúng ta đang dần trở thành một dân tộc ...ăn trộm nổi tiếng khắp thế giới”, khơi lên nhiều phản ứng của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ về các vụ trộm cắp do người Việt thực hiện ở nước ngoài là “làm mất thể diện quốc gia”, “mất mặt với bạn bè quốc tế” và khiến họ ngần ngại, không dám nhận mình là người Việt khi đi ra nước ngoài.

https://baomai.blogspot.com/

Văn công Bắc Triều Tiên và ngoại giao văn nghệ
Phản đối thái độ của TĐS_VC tổ chức Tết Mậu Tuất t...
Chín người… một ý
Nội Mông: Có thể chín người… một ý không?
Facebook gỡ tài khoản theo yêu cầu của Việt Nam?
Nơi sản sinh ra máy bay không người lái
Những cuốn sách về chủ đề hoàn thiện bản thân
11 nguyên nhân gây ung thư
Phụ nữ tuần hành đòi quyền bình đẳng ở Mỹ
Tiểu bang 51 USA: New California
Bóng đá – bóng Hồ
Vua buôn lậu ngà voi, sừng tê người Thái gốc Việt
Rủi ro chiến tranh tăng cao trong năm 2018
Năm đầu của Trump thế nào?
Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa
Tài liệu mật ‘gây sốc’ có thể chấm dứt cuộc điều t...
VN trả giá mô hình qua vụ Thanh & Thăng?
Bắt được 3 nghi can giết 2 vợ chồng người Việt ở H...
Về miền đất vàng của Mỹ
Hy sinh đời bố

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.