Thursday, January 25, 2018

Phúc trình về ma túy nhập từ TC qua bưu điện

https://baomai.blogspot.com/

Quốc hội Hoa Kỳ hôm 24/1 công bố một phúc trình cảnh báo về các chuyến hàng chứa chất gây nghiện mạnh fentanyl opioid xuất xứ từ Trung cộng đang đổ vào Mỹ bất hợp pháp thông qua đường bưu điện.

Phúc trình này khuyến cáo các dịch vụ bưu điện Mỹ phải tăng sử dụng công nghệ cao để chống lại vấn nạn này.

https://baomai.blogspot.com/
Bưu phẩm đang được phân loại tại bưu điện Hoa Kỳ.

Kết quả cuộc điều tra kéo dài một năm của tiểu ban điều tra An ninh Quốc Nội và Chính phủ Sự vụ của Thượng viện Mỹ cho thấy người mua ở Hoa Kỳ có thể dễ dàng mua fentanyl với số lượng tương đối lớn thông qua internet.

Chất gây nghiện sau đó được gửi đi từ Trung cộng với địa chỉ ghi là trên bưu phẩm là “phòng thí nghiệm” tới khách hàng hoặc người trung gian, để pha loãng ra bán lại.

https://baomai.blogspot.com/

Các nhà điều tra từ chối tiết lộ tên của các “phòng thí nghiệm” Trung cộng.

Theo phúc trình, Bưu điện Hoa Kỳ không triển khai đúng mức một hệ thống thu thập dữ liệu điện tử tiên tiến (AED) đối với các bưu phẩm nhập vào Mỹ qua các bến cảng. Hệ thống này giúp nhận diện các bưu phẩm đáng ngờ để chuyển sang cho Hải quan và nhân viên biên phòng Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố, Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) nói họ “đang tích cực làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật và các đối tác thương mại chính để ngăn chặn dòng chảy của thuốc bất hợp pháp đổ vào Hoa Kỳ”.

Tuyên bố nói USPS “đang ưu tiên triển khai hệ thống thu thập dữ liệu AED tại các bưu điện có bưu phẩm nước ngoài nhiều nhất, chiếm hơn 90% lượng bưu phẩm trong nước”.

https://baomai.blogspot.com/

Tại cuộc họp báo thường kỳ, khi được hỏi về cuộc điều tra của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung cộng Hoa Xuân Oánh nói bà không biết chi tiết cụ thể về việc này, nhưng nói thêm rằng việc ngăn ngừa tàng trữ, sản xuất và buôn bán ma túy là một “điểm sáng” trong quan hệ Trung-Mỹ.

Nhân viên điều tra cho biết đã tập trung vào 6 nhà cung cấp ở Trung cộng có sự phản hồi nhanh chóng, trong số hàng trăm trang web cung cấp fentanyl.

https://baomai.blogspot.com/

Kết quả xác định được 500 giao dịch trực tuyến có liên quan đến fentanyl, chủ yếu là dạng bột, với giá bán lên đến khoảng 766 triệu đôla.

Theo số liệu của chính phủ Mỹ, số người tử vong tại Mỹ liên quan đến nhóm thuốc phiện opioid, bao gồm fentanyl, đã tăng lên đáng kể. Tổng cộng có hơn 42.000 người vào năm 2016.

Các nhân viên này cho biết cuộc điều tra về việc bán hàng trực tuyến từ Trung cộng của các nhà điều tra Thượng viện có liên quan đến 7 ca tử vong được xác nhận có dính tới opioid ở Mỹ.

https://baomai.blogspot.com/

Cuộc điều tra được giám sát bởi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rob Portman của bang Ohio, Chủ tịch Tiểu ban, và Thượng nghị sĩ Tom Carper của bang Delaware, thuộc đảng Dân chủ.

Các nhà điều tra cho biết những người bán hàng ở Trung cộng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, một hoạt động có trên toàn thế giới thông qua bưu điện mỗi nước, trong đó có Hoa Kỳ.

image

Theo các nhà điều tra, nếu khách hàng yêu cầu vận chuyển thông qua các dịch vụ giao hàng riêng, như FedEx, DHL và United Parcel Service, sẽ bị thu phụ phí vì khả năng hàng hóa bị tịch thu cao.

Cuộc điều tra của Thượng viện kết luận rằng Bưu điện Hoa Kỳ chỉ áp dụng thiết bị soi chiếu, thu thập dữ liệu điện tử trên 36% bưu phẩm quốc tế. Điều đó có nghĩa là khoảng 318 triệu bưu kiện không được kiểm tra vào năm ngoái.

Ủy ban Thượng viện mở một cuộc điều trần vào sáng 25/1 để chất vấn các giới chức bưu điện, biên phòng, ngoại giao và các giới chức khác về vấn đề này.

https://baomai.blogspot.com/

Vi cá mập làm lộ tiêu cực ngoại giao
Đất nước tanh bành, vì đâu nên nỗi?
Cuộc đời “Một chút lan man”
Mỹ áp lực giao nộp di dân bất hợp pháp
Rượu bia có làm tăng thêm kỹ năng ngoại ngữ?
Con mang một nửa dòng máu Việt
VN cần trình giấy phép mua vi cá mập ở Chile
Đón xe bus, đi đánh bài...
Mò sò vi cá vỗ mông
Tình yêu tuyệt vọng
Không chỉ có vi cá mập, mò sò, vỗ mông...
Có nên kỳ vọng vào con cái?
Vi cá mập trên mái Tòa Đại Sứ CSVN ở Chile
Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại với dự luật chi tiêu t...
Người về từ đại dương
Đầu năm Chó nói chuyện Chồn
Đầu năm chó Bác chúc xuân
Đài Loan phanh phui đường dây trộm cắp của người V...
Văn công Bắc Triều Tiên và ngoại giao văn nghệ
Phản đối thái độ của TĐS_VC tổ chức Tết Mậu Tuất t...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.