Saturday, January 20, 2018

Tiểu bang 51 USA: New California

https://baomai.blogspot.com/ 
Tiểu bang New California muốn hợp nhất phần lớn các quận nông thôn xa xôi (màu xanh) của Tiểu bang California, để lại các quận đô thị ven biển (màu vàng) cho Tiểu bang California hiện tại.

Đọc phiên bản Tuyên ngôn Độc lập riêng của mình, các nhân vật sáng lập nhà nước New California (tạm dịch: California Mới) đã tiến hành những bước đầu tiên để tiến tới một đất nước mới.

https://baomai.blogspot.com/

CBS Sacramento hôm 16-1 cho biết: California Mới không muốn rời khỏi nước Mỹ, chỉ muốn rời khỏi Tiểu bang California mà thôi.

"Đã không thể quản lý nơi này suốt thời gian dài. Thuế cao, chi phí giáo dục trên trời, và chúng tôi xếp ở vị trí thứ 48 hay 50 về kinh doanh cũng như về tiếng nói ở California"- Nhà Sáng lập New California Robert Paul Preston nói.

Nhà nước New California sẽ hợp nhất phần lớn các quận nông thôn xa xôi của California, để lại các quận đô thị ven biển cho Tiểu bang California hiện tại.

https://baomai.blogspot.com/

"Có gì đó sai trái khi để một quận nông thôn ở trong tình trạng như vậy và khi bạn tới quận Cam nơi vốn chủ yếu là thành thị có những vấn đề chung. Tình trạng này xảy ra bởi cách quản lý và đánh thuế Tiểu bang California"- ông Preston nhấn mạnh.

Tuy nhiên, không giống các phong trào đòi độc lập khác trong quá khứ, Tiểu bang New California thực hiện điều này theo đúng luật lệ, viện dẫn Khoản 4, Điều 3 của Hiến pháp Mỹ, và hợp tác với cơ quan Lập pháp của Tiểu bang để tiến hành, tương tự như cách hình thành Tiểu  bang West Virginia vậy.

Bất chấp những trở ngại, nghi ngờ, và tất nhiên là cả sự lạc lõng kéo dài, nhóm đòi độc lập cho New California vẫn kiên quyết đoàn kết vì giấc mơ lập nhà nước mới của mình.

https://baomai.blogspot.com/

Nhóm này được tổ chức với các Ủy ban và một Hội đồng Đại diện của các quận. Tuy nhiên, họ cho biết sẽ dành 10-18 tháng chuẩn bị trước khi sẵn sàng làm việc với cơ quan Lập pháp của Tiểu bang.

https://baomai.blogspot.com/

Đây không phải nỗ lực chia cắt Tiểu bang California đầu tiên. Năm 2014, nhà Đầu tư mạo hiểm Thung lũng Silicon Tim Draper đã tìm kiếm chữ ký để chia Tiểu bang  California thành 6 Tiểu bang riêng biệt.




Đỗ Quyên

https://baomai.blogspot.com/

Bóng đá – bóng Hồ
Vua buôn lậu ngà voi, sừng tê người Thái gốc Việt
Rủi ro chiến tranh tăng cao trong năm 2018
Năm đầu của Trump thế nào?
Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa
Tài liệu mật ‘gây sốc’ có thể chấm dứt cuộc điều t...
VN trả giá mô hình qua vụ Thanh & Thăng?
Bắt được 3 nghi can giết 2 vợ chồng người Việt ở H...
Về miền đất vàng của Mỹ
Hy sinh đời bố
Hủy bỏ đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'?
Dan Hauer: Tiếng Anh hài hước khắp Việt Nam
Trump công bố giải thưởng tin giả 2017
Đằng sau những chuyện quả trứng vẽ mặt hề
Xưng tội và tự phê mình có gì giống nhau?
Gương mặt nữ bí ẩn trong đoàn Triều Tiên tại Bàn M...
Lê Duẩn: thắng Mỹ nhưng cái giá quá cao
Bóng bay: biểu tượng của hy vọng
Nam Bắc Hàn 'chung lá cờ ở Olympics'
Vụ tai tiếng tình dục ở Chile

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.