Tuesday, January 23, 2018

Vi cá mập trên mái Tòa Đại Sứ CSVN ở Chile

https://baomai.blogspot.com/ 
Vây cá mập phơi khô trên nóc tòa đại sứ CSVN tại Santiago, Chile.

Những người Việt Nam sử dụng mạng xã hội đang truyền nhau bản tin kèm hình ảnh những cái vây cá mập phơi trên nóc nhà của Tòa Đại sứ CSVN ở Chile, Nam Mỹ.

https://baomai.blogspot.com/

Các tin tức được truyền đi trên các trang Facebook và báo mạng “lề trái” dựa vào một bản tin khá dài ngày 19 Tháng Giêng, 2018 trên tờ El Mostrador ở thủ đô Santiago, Chile, mà báo này mô tả với những từ như “kinh ngạc”, “sửng sốt”, “bối rối” vì không ngờ lại có chuyện như thế xảy tại nước họ. Đáng ngạc nhiên hơn vụ việc lại ở một cơ sở ngoại giao ngoại quốc, trong trường hợp này là tòa đại sứ CSVN.

Địa chỉ Tòa Đại Sứ CSVN tại ChiLe là “Eliodoro Yánez 2897, Providencia, Santiago de Chile.”

https://baomai.blogspot.com/

Theo bài viết trên tờ El Mostrador đưa ra những hình ảnh được chụp vào chiều ngày Thứ Năm, 18 Tháng Giêng, 2018, rất nhiều vây cá mập, có thể có những cái thuộc loài cá mập có nguy cơ tuyệt chủng vì bị săn bắt quá độ nên bị cấm bắt trên thế giới, thấy phơi trên mái tòa nhà trong khuôn viên trụ sở Tòa Đại sứ CSVN.

Sự việc bắt đầu khi cư dân lân cận thấy mùi hôi thối xông ra đâu đó ở khu vực và khi tìm hiểu thì người ta thấy bắt nguồn từ nóc nhà thuộc đại sứ quán CSVN. Họ đã thấy các cái vây cá mập có một ít thôi, từ ngày 13 Tháng Giêng, 2018 và đến 5 ngày sau thì họ thấy hơn một trăm cái.

https://baomai.blogspot.com/

Những cái tảng vây cá mập này trong tiến trình phơi khô rồi sau đó, rút lấy gân mà người Việt Nam cũng như người Trung cộng rất quý, coi như một món ăn bổ béo rất đắt tiền, chỉ những kẻ giàu có, trưởng giả mới đủ sức chi trả.

Chuyện oái oăm là vụ việc bị khám phá khi đang có một cuộc hội thảo về bảo vệ sinh vật biển, đặc biệt là các giống cá mập do một số tổ chức quốc tế như Pristine Seas, National Geographic Society, The Pew Charitable Trust, Greenpeace, tổ chức ở Nam Mỹ khiến cho các nhà chuyên môn và cộng đồng quốc tế phẫn nộ.


https://baomai.blogspot.com/

“Nhiều loại cá mập sinh sản không những ít con mà lại chỉ sinh sản mỗi đợt cách nhau từ hai đến ba năm. Thêm nữa, chúng lại trưởng thành rất chậm.” Ông Max Bello, một trong những chuyên viên về cá mập được tờ báo trên dẫn lời cho biết. Ông nói thêm rằng hàng năm, có khoảng hơn 100,000 ngàn con cá mập bị giết mà đây chỉ là con số phỏng định thấp.

https://baomai.blogspot.com/
 
Ký giả của tờ Elm Mostrador hai lần gọi điện thoại tới tòa đại sứ CSVN để phỏng vấn. Họ chỉ được xác nhận có những thứ đó phơi trên nóc nhà rồi cúp điện thoại.

https://baomai.blogspot.com/
Cái thang dùng để leo lên nóc nhà phơi vây cá mập. 

Người ta không biết làm thế nào để viên chức sứ quán CSVN có được một số lượng nhiều vây cá mập như thế. Họ đi mua hay họ ra biển săn bắt rồi chặt lấy vây, quẳng phần con cá còn lại xuống biển. Cách thức bắt cá mập và giết để lấy vây kiểu này bị cấm ở Chile.

https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/

Tại Việt Nam, theo một số trang mạng rao bán công khai loại vi (hay vây) cá mập tốt nhất (đã qua sơ chế còn nguyên vây) khoảng 2 triệu VND/100gram, tức 20 triệu VND ($900)/kg.


***

https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/ 
https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/


https://baomai.blogspot.com/

Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại với dự luật chi tiêu t...
Người về từ đại dương
Đầu năm Chó nói chuyện Chồn
Đầu năm chó Bác chúc xuân
Đài Loan phanh phui đường dây trộm cắp của người V...
Văn công Bắc Triều Tiên và ngoại giao văn nghệ
Phản đối thái độ của TĐS_VC tổ chức Tết Mậu Tuất t...
Chín người… một ý
Nội Mông: Có thể chín người… một ý không?
Facebook gỡ tài khoản theo yêu cầu của Việt Nam?
Nơi sản sinh ra máy bay không người lái
Những cuốn sách về chủ đề hoàn thiện bản thân
11 nguyên nhân gây ung thư
Phụ nữ tuần hành đòi quyền bình đẳng ở Mỹ
Tiểu bang 51 USA: New California
Bóng đá – bóng Hồ
Vua buôn lậu ngà voi, sừng tê người Thái gốc Việt
Rủi ro chiến tranh tăng cao trong năm 2018
Năm đầu của Trump thế nào?
Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.