Thursday, January 18, 2018

Hủy bỏ đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'?

https://baomai.blogspot.com/
Đêm diễn nghệ thuật Nội Mông dự kiến diễn ra vào đúng 8 giờ tối 19/1

Chương trình biểu diễn nghệ thuật Nội Mông, Trung cộng dự kiến diễn ra vào tối 19/1 tại thủ đô đã bị tạm hoãn vì lý do kỹ thuật, theo báo Tuổi Trẻ.

Theo báo này, sáng 19/1, ban quản lý Nhà hát lớn đã gửi công văn báo cáo cho Văn phòng và Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn Hóa về sự cố kỹ thuật.

https://baomai.blogspot.com/

Báo này dẫn công văn do Giám đốc Nhà hát lớn Nguyễn Thị Minh Nguyệt ký:

"Sau chương trình biểu diễn đêm 18/1 của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, bộ phận kỹ thuật trong quá trình chuẩn bị phục vụ cho chương trình nghệ thuật kỷ niệm 68 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung cộng theo kế hoạch được tổ chức vào 20 giờ ngày 19/1 đã phát hiện sự cố hệ thống máy cắt liên lạc của điện nguồn hoạt động không ổn định, do đó không thể đáp ứng cho yêu cầu kỹ thuật của buổi biểu diễn này."

 https://baomai.blogspot.com/

Trước đó, đoàn nghệ thuật Nội Mông, Trung cộng với 28 nghệ sĩ dự định biểu diễn ở Hà Nội và Nam Định từ 19-21/1 nhân kỷ niệm 68 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung cộng.

https://baomai.blogspot.com/

Ngày 19/1 cũng trùng vào ngày kỷ niệm cuộc hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974 giữa lực lượng hải quân Việt Nam Cộng Hòa và Trung cộng.

Việc một đêm nghệ thuật của Trung cộng dự kiến được nhà nước Việt Nam tổ chức đúng ngày này đã gây ra những nhiều ý kiến không đồng tình từ cộng đồng mạng xã hội.

https://baomai.blogspot.com/

Tam Sa, một thành phố do Trung cộng xây dựng trên đảo Phú Lâm mà nước này gọi là Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Hoàng Sa (tên Trung cộng là Tây Sa).

https://baomai.blogspot.com/


https://baomai.blogspot.com/ 
Nguyn Anh Tun
NỘI MÔNG HÂN HOAN CHÀO ĐÓN NỘI VIỆT NHÂN NGÀY TRUNG CỘNG LẤY HOÀNG SA

Ngày mai 19/01/2018, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội:

Chương trình ca múa nhạc chào mừng tròn 44 năm ngày lãnh đạo nước Nội Việt vỗ tay tán thành Trung cộng nổ súng tịch thu quần đảo Hoàng Sa từ tay nước thù địch, Việt Nam Cộng Hoà.

Vẻ tươi đẹp đặc sắc mà các nghệ sĩ Khu Tự Trị Nội Mông trình diễn, sẽ mang lại sự yên tâm cho cán bộ và người dân nước Nội Việt, trong quá trình trở thành một phần của Trung Hoa một cách rõ nét hơn, cụ thể hơn.

Khách mời sẽ bao gồm những người đang nỗ lực cho tương lai tự trị của nước Việt trong vòng tay Trung Hoa. Ngoài ra còn có những người vì miếng cơm manh áo mà buộc phải có mặt theo chỉ đạo ở “trên”, hoặc cả những người chưa hiểu chuyện.

Tối mai 19/01 kính mời bà con Việt Nam ta, đến trước quảng trường Nhà Hát Lớn Hà Nội, để bày tỏ tình cảm với đồng bào mình ngồi bên trong.

Sự hiện diện của đông đảo người dân Việt Nam yêu nước thương nòi tại quảng trường Nhà Hát Lớn sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho vận mệnh chung của nước Việt trước thời khắc chuyển đổi quyết định.

Cha ông ta đã dựng nước, giữ nước. Giờ là lúc ta phải quyết định phải đóng góp gì đó, hay là ngậm mồm chịu sự hạ nhục này, khi không bỏ nước ra đi.

image 

Bch Hoàn
Đúng vào ngày này 44 năm trước, tức 19-1-1974, bè lũ xâm lược Trung cộng đã gây ra trận Hải chiến Hoàng Sa, trắng trợn cướp quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Kẻ xâm lược phương Bắc đã ngang nhiên chiếm giữ Hoàng Sa cho đến tận bây giờ.

Mấy chục năm đã trôi qua nhưng nỗi đau mất đi một phần lãnh thổ chưa ngày nào dịu lại trong trái tim mỗi người dân nước Việt. Mấy chục năm đã trôi qua nhưng chỉ một tấc đất bị mất đi thì nỗi căm hờn bè lũ xâm lược cũng sẽ không bao giờ nguôi trong tâm thức mỗi người dân nước Việt.

Dẫu hôm nay là bạn 16 chữ vàng, 4 tốt, nhưng ngày nào phần máu thịt ấy chưa trở về với tổ quốc thì chừng đó người Việt sẽ không bao giờ chấm dứt hành trình đòi lại Hoàng Sa. Bởi từ trong huyết quản, người Việt nào cũng thương cho tình cảnh của đất nước mình. Bởi vì, chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng, Tổ Quốc là trên hết.

Ngày kỉ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung cộng vào 18-1. Còn hôm nay, ngày 19-1, là ngày xâm lược phương Bắc đã cướp đất, cướp biển, cướp cả một vùng trời nước Nam, thì tại Nhà hát lớn Hà Nội, người ta có ý định (hiện đã huỷ) tổ chức cho đoàn biểu diễn nghệ thuật Nội Mông (Trung cộng) hát múa.

Chúng ta có đau không? Đau chứ. Nhưng hãy coi như đây là dịp để người Việt nhớ rằng, trên cơ thể mình đã mất đi một phần máu thịt, phải đòi lại. Dẫu có thể thế hệ này chưa đủ mạnh thì cũng phải nhắc nhớ, để không ai bị lãng quên, không điều gì bị lãng quên.
Bởi vì, Hoàng Sa là của Việt Nam.
.........
P/S: Đã hoãn đêm biểu diễn nghệ thuật của đoàn Nội Mông, Trung cộng.

https://baomai.blogspot.com/ 

Chau Doan
Ngày 19/01/1974, 74 chiến sỹ Việt Nam Cộng Hoà đã ngã xuống và Hoàng Sa đã vào tay Trung cộng. Ấy vậy mà tối nay ở Nhà Hát Lớn Hà Nội lại có chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ Thuật Nội Mông của Trung cộng biểu diễn. 

Đây là một sự vô tình hay cố ý?

Những người lãnh đạo về văn hoá ở Việt Nam chẳng lẽ không nhớ ngày này là ngày gì?
Đã không làm một lễ tưởng niệm những người con đất Việt đã ngã xuống vì tổ quốc lại còn tổ chức một đêm nhạc của đoàn nghệ thuật đến từ chính đất nước đã cướp và đang chiếm đóng lãnh thổ của tổ quốc là sao? 

Nếu đêm nhạc này diễn ra, đây sẽ là một lời thách thức, một cái tát vào những người có lương tri ở Việt Nam.

Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam nói: “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Trung cộng đã dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa và chúng ta nhất định phải đòi lại. Đời tôi và các bạn chưa đòi được thì đời con cháu chúng ta sẽ đòi được theo đúng luật pháp quốc tế…”

Các ông muốn con cháu đòi mà làm việc này là sao? Vậy thực chất là các ông đang muốn gì?
Các ông có hiểu người Trung cộng làm bất cứ cái gì cũng có sự tính toán sâu xa không? Các ông không hiểu điều này hay cố tình làm theo ý của chúng?

 https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/

Dan Hauer: Tiếng Anh hài hước khắp Việt Nam
Trump công bố giải thưởng tin giả 2017
Đằng sau những chuyện quả trứng vẽ mặt hề
Xưng tội và tự phê mình có gì giống nhau?
Gương mặt nữ bí ẩn trong đoàn Triều Tiên tại Bàn M...
Lê Duẩn: thắng Mỹ nhưng cái giá quá cao
Bóng bay: biểu tượng của hy vọng
Nam Bắc Hàn 'chung lá cờ ở Olympics'
Vụ tai tiếng tình dục ở Chile
Để trả lời một câu hỏi
Vợ chồng chủ 6 tiệm Subway bị bắn chết tại nhà
Freedom House 2018: Việt Nam không có tự do
Thời trang công sở trong tương lai?
Món hummus ở Trung Đông
Chuyện lạ ở Bàn Môn Điếm
Hộ chiếu VN với dòng chữ 'full name'?
Flake chỉ trích Trump công bố ai đoạt giải ‘tin gi...
Việt kiều một chuyến thăm quê
Những 'siêu thực vật' bảo vệ sự sinh tồn cho nhân ...
Hệ thống sưởi ấm của người Hàn cổ đại

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.