Wednesday, January 24, 2018

Mỹ áp lực giao nộp di dân bất hợp pháp

https://baomai.blogspot.com/
Bộ Tư pháp Mỹ ngày 24/1 yêu cầu 23 tiểu bang và thành phố cung cấp thêm bằng chứng mới cho thấy họ hợp tác với giới hữu trách di trú liên bang cung cấp thông tin về các di dân không giấy tờ từng bị giam giữ vì phạm tội.

https://baomai.blogspot.com/

Trong nỗ lực mới nhằm xóa sổ những nơi ẩn náu an toàn cho di dân bất hợp pháp, còn được gọi là các thành phố ‘trú ẩn’ đối với các di dân nhập cảnh Mỹ trái phép, cơ quan thực thi luật pháp hàng đầu của nước Mỹ đe dọa cắt giảm hàng triệu đô la viện trợ từ liên bang cho tiểu bang hoặc thành phố nào không chịu trình giấy tờ chứng minh là đã chỉ đạo lực lượng thực thi luật pháp địa phương và các trại giam phải trao đổi với giới chức di trú liên bang.

https://baomai.blogspot.com/

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions, một người có quan điểm cứng rắn chống di dân, kêu gọi giới hữu trách liên quan cân nhắc lại các chính sách mà ông cho là đang đặt các cộng đồng và cư dân địa phương trước nguy cơ rủi ro.
“Bao che cho những người nước ngoài phạm tội khỏi sa lưới giới hữu trách di trú liên bang là bất chấp lý lẽ thường tình và gây phương hại pháp quyền,” ông Sessions nhấn mạnh.

https://baomai.blogspot.com/

Trong số các địa phương bị Bộ Tư pháp yêu cầu đưa bằng chứng cho thấy đang hợp tác với nhà chức trách di trú có 3 bang Illinois, Oregon và California cùng 5 thành phố lớn New York, Los Angeles, San Francisco, Chicago và Denver.

Văn thư của Bộ Tư pháp gửi tất cả 23 bang và thành phố cảnh cáo nếu các nơi này không chứng minh được là chính sách của họ không ngăn cản hoạt động của giới hữu trách di trú liên bang, thì chính phủ liên bang sẽ tìm cách có trát đòi các văn kiện cho thấy các giới chức tiểu bang và địa phương được chỉ thị xử lý những di dân không giấy tờ bị giam cầm như thế nào.

https://baomai.blogspot.com/

Những người ủng hộ biện pháp mạnh tay chống tội phạm cho rằng giới hữu trách tiểu bang và địa phương nên tích cực hợp tác với các viên chức di trú Hoa Kỳ, giao nộp các di dân không giấy tờ để truy tố và trục xuất.
Phe bảo vệ các thành phố ‘trú ẩn’ nói họ cải thiện an toàn công cộng, khuyến khích lòng tin giữa các cộng đồng di dân với giới chấp pháp địa phương trong việc báo cáo tội phạm, để dành ngân quỹ cho cảnh sát đấu tranh chống lại các tội phạm hình sự nghiêm trọng hơn.
Tranh cãi chính trị về chính sách di trú Mỹ là tâm bão 3 ngày đóng cửa chính phủ từ thứ bảy tuần trước tới thứ hai tuần này.

https://baomai.blogspot.com/

Tòa Bạch Ốc và Quốc hội tới nay chưa thống nhất được biện pháp bảo vệ cho 800 ngàn di dân bất hợp pháp tới Mỹ khi còn nhỏ khỏi bị trục xuất. Để đổi lại việc bảo vệ cho số di dân này khỏi bị hồi hương về nguyên quán,Tổng thống Trump muốn có ngân quỹ xây tường biên giới và siết chặt hơn các chính sách di dân khác. Ông Trump nói bức tường thành 3200 cây số dọc theo biên giới Tây Nam của Mỹ với Mexico nhằm ngăn di dân lậu tràn vào Mỹ.

https://baomai.blogspot.com/

Năm ngoái, ông Trump chấm dứt chương trình trì hoãn trục xuất các di dân tới Mỹ bất hợp pháp khi còn nhỏ.

Tòa Bạch Ốc cho biết thứ hai tuần tới sẽ đề ra chi tiết cụ thể những thay đổi về chính sách di trú mà bên hành pháp muốn bên lập pháp phải thông qua.

https://baomai.blogspot.com/

Rượu bia có làm tăng thêm kỹ năng ngoại ngữ?
Con mang một nửa dòng máu Việt
VN cần trình giấy phép mua vi cá mập ở Chile
Đón xe bus, đi đánh bài...
Mò sò vi cá vỗ mông
Tình yêu tuyệt vọng
Không chỉ có vi cá mập, mò sò, vỗ mông...
Có nên kỳ vọng vào con cái?
Vi cá mập trên mái Tòa Đại Sứ CSVN ở Chile
Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại với dự luật chi tiêu t...
Người về từ đại dương
Đầu năm Chó nói chuyện Chồn
Đầu năm chó Bác chúc xuân
Đài Loan phanh phui đường dây trộm cắp của người V...
Văn công Bắc Triều Tiên và ngoại giao văn nghệ
Phản đối thái độ của TĐS_VC tổ chức Tết Mậu Tuất t...
Chín người… một ý
Nội Mông: Có thể chín người… một ý không?
Facebook gỡ tài khoản theo yêu cầu của Việt Nam?
Nơi sản sinh ra máy bay không người lái

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.