Thursday, January 18, 2018

Trump công bố giải thưởng tin giả 2017

https://baomai.blogspot.com/

Sau nhiều tuần úp mở với dư luận, tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố danh sách những người thắng “Giải thưởng tin tức giả 2017”.

Danh sách "giải thưởng đặc biệt" của ông Trump đã được công bố trên trang web của đảng Cộng hòa tại địa chỉ Gop.com tối 17-1 (giờ địa phương) với phần mở đầu mang tính "kết tội" truyền thông đã đưa tin không khách quan, công bằng khi cho biết trong năm 2017, có tới 90% thông tin về tổng thống Donald Trump là tiêu cực.

Mặc dù bị liệt vào vị trí "quán quân", báo New York Times chỉ bị nêu tên 2 lần, trong khi đài CNN bị "bêu" tới 4. 4 cơ quan báo chí còn lại mỗi đơn vị một "giải" là đài ABC, tạp chí TIME, báo Washington Post và tạp chí Newsweek.

Bảng danh sách "người thắng giải tin tức giả 2017" được trang web của Đảng Cộng hòa liệt kê theo thứ tự cụ thể như sau:
1. Nhà báo Paul Krugman của báo New York Times vào ngày ông Trump đắc cử tổng thống đã nêu quan điểm cho rằng nền kinh tế nước Mỹ sẽ không bao giờ hồi phục dưới thời cầm quyền của ông Trump.

https://baomai.blogspot.com/

Trên thực tế, kể từ khi ông Trump lên nắm quyền nền kinh tế Mỹ đã tạo ra được gần 2 triệu việc làm và GDP tăng thêm 8.000 tỉ USD.

https://baomai.blogspot.com/

2. Nhà báo Brian Ross của đài ABC trong bản tin đầu tháng 12 năm ngoái đưa tin sai về cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của ông Trump. Sau sai sót này, đài ABC đã đình chỉ công việc của nhà báo Ross trong một tháng.

https://baomai.blogspot.com/ 

3. Nhà báo Manu Raju của đài CNN đưa tin sai về việc ứng cử viên tổng thống Donald Trump và con trai ông, anh Donald J.Trump. Jr. đã tiếp cận được các tài liệu rò rỉ của trang WikiLeaks. Theo trang Hollywood Reporter, nhà báo Raju đã sửa lại thông tin này.

https://baomai.blogspot.com/ 

4. Một nhà báo của tạp chí TIME đưa tin sai nói rằng tổng thống Trump đã tháo bỏ bức tượng đầu của mục sư Martin Luther King Jr. khỏi phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Trên thực tế chỉ vì góc nhìn của nhà báo với bức tượng này bị khuất. Nhà báo này sau đó đã xin lỗi và mau chóng đính chính thông tin.

5. Báo Washington Post đưa tin sai về một sự kiện vận động của tổng thống Trump tại Pensacola, bang Florida vắng ngắt, trong khi trên thực tế sự kiện này đã bán hết sạch vé.

https://baomai.blogspot.com/

Trang GOP.com cáo buộc nhà báo của Washington Post đã chụp ảnh khu khán đàn trống không vào thời điểm nhiều giờ trước khi mọi người đổ tới. Liên quan tới việc đưa tin sai này còn có blogger Dave Weigel, người đã bị ông Trump chỉ trích trong một đoạn tweet đầu tháng 12.

6. Đài CNN đã chỉnh sửa sai lệch một video để khiến nó phát đi hình ảnh cho thấy tổng thống Trump dường như đã có hành vi khiếm nhã trong lúc đứng cho cá ăn cùng thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

https://baomai.blogspot.com/
Hình ảnh liên quan tới bản tin CNN bị cáo buộc đưa sai về hành động cho cá ăn của tổng thống Trump

Trên thực tế thủ tướng Nhật đã có hành động hất hết cả hộp đồ ăn cho cá trước, sau đó ông Trump mới làm theo động tác này.

https://baomai.blogspot.com/ 

7. Lại là đài CNN với việc đưa tin sai về cuộc họp của ông Anthony Scaramucci với một người Nga. Tuy nhiên sau đó CNN đã rút lại bản tin với lý do "sự cố nghiêm trọng trong quá trình xử lý". Theo báo Washington Post, đã có 3 nhân viên của CNN phải nghỉ việc sau sự cố.

https://baomai.blogspot.com/

8. Tạp chí Newsweek đưa tin sai về việc Đệ nhất phu nhân Ba Lan Agata Kornhauser-Duda không bắt tay tổng thống Donald Trump, trong khi thực tế là có.

https://baomai.blogspot.com/

9. Đài CNN đưa tin sai về việc cựu giám đốc FBI James Comey sẽ điều trần và bác lại tuyên bố của tổng thống Trump nói rằng ông Trump được báo cho biết là ông không bị điều tra.

https://baomai.blogspot.com/

10. Báo New York Times đưa tin sai ngay trên trang nhất nói rằng chính quyền của tổng thống Trump đã che đậy một báo cáo về khí hậu.

https://baomai.blogspot.com/ 

11. Tuy không liên quan tới một tờ báo cụ thể nào, nhưng là cáo buộc chung với những cơ quan truyền thông Mỹ tham gia vào việc đưa tin cáo buộc việc nhóm tranh cử của ông Trump có cấu kết với người Nga.




D. Kim Thoa

https://baomai.blogspot.com/

Đằng sau những chuyện quả trứng vẽ mặt hề
Xưng tội và tự phê mình có gì giống nhau?
Gương mặt nữ bí ẩn trong đoàn Triều Tiên tại Bàn M...
Lê Duẩn: thắng Mỹ nhưng cái giá quá cao
Bóng bay: biểu tượng của hy vọng
Nam Bắc Hàn 'chung lá cờ ở Olympics'
Vụ tai tiếng tình dục ở Chile
Để trả lời một câu hỏi
Vợ chồng chủ 6 tiệm Subway bị bắn chết tại nhà
Freedom House 2018: Việt Nam không có tự do
Thời trang công sở trong tương lai?
Món hummus ở Trung Đông
Chuyện lạ ở Bàn Môn Điếm
Hộ chiếu VN với dòng chữ 'full name'?
Flake chỉ trích Trump công bố ai đoạt giải ‘tin gi...
Việt kiều một chuyến thăm quê
Những 'siêu thực vật' bảo vệ sự sinh tồn cho nhân ...
Hệ thống sưởi ấm của người Hàn cổ đại
Đà Lạt trời mưa
Giáo dục trước và sau năm 1975

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.