Sunday, January 21, 2018

Facebook gỡ tài khoản theo yêu cầu của Việt Nam?

https://baomai.blogspot.com/
Có khoảng 53 triệu người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam

Báo Nhân Dân nói Facebook "đã gỡ bỏ hàng trăm tài khoản theo yêu cầu của Việt Nam" trong lúc Facebook nói với BBC rằng họ "chỉ gỡ bỏ nội dung vi phạm chính sách của chúng tôi."

Báo Nhân Dân gần đây cho hay, Facebook "sẽ xây dựng một kênh riêng để giải quyết vấn đề theo đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội."

Không thay đổi

https://baomai.blogspot.com/

Cơ quan của đảng Cộng sản Việt Nam cũng viết thêm: "Facebook đã gỡ bỏ hơn 670 trong tổng số gần 5.000 tài khoản Facebook giả mạo, có hoạt động gây chia rẽ, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức, quảng bá hình ảnh dâm ô, đồi trụy, kích động bạo lực… Đây là nỗ lực rất lớn của Facebook, nhưng so với yêu cầu của Việt Nam gửi tới Facebook 5.000 tài khoản vi phạm thì đó là con số rất nhỏ."

Trong thư trả lời Ben Ngô: cơ quan truyền thông đại diện Facebook hôm 21/1 viết: "Chúng tôi thường xuyên trò chuyện với nhiều bên - các nhà giáo dục, cộng đồng, các tổ chức phi chính phủ và giới chức chính phủ - để nói về các chính sách, sản phẩm và chương trình của chúng tôi."

Thư cũng viết thêm rằng "Chính sách và cách tiếp cận của chúng tôi đối với yêu cầu của các chính phủ không thay đổi."

https://baomai.blogspot.com/

"Các cơ quan chính phủ các nước có thể gửi báo cáo cho Facebook về nội dung được cho là vi phạm điều khoản dịch vụ của chúng tôi và/hoặc pháp luật địa phương."

"Chúng tôi sẽ xem xét liệu các nội dung này có đi ngược lại chính sách của chúng tôi và sẽ xóa bất kỳ nội dung vi phạm nào."

"Chúng tôi minh bạch về các yêu cầu mà chúng tôi nhận được từ các chính phủ và bất kỳ nội dung nào chúng tôi hạn chế chiếu theo luật của nước sở tại trong Báo cáo minh bạch của chúng tôi."

https://baomai.blogspot.com/

Google và Facebook đang phải đương đầu với tin thất thiệt được phát tán ở mức độ chóng mặt
Cùng thời điểm, báo Infonet của Bộ Thông tin và Truyền thông viết Google "cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam." Tờ báo cho hay: "Tính đến ngày 31/12/2017, Google đã ngăn chặn và gỡ bỏ 6.423/7.410 video clip khỏi YouTube, sáu trò chơi khỏi Google Play do vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, Google đã gỡ ứng dụng một số trò chơi có nội dung phản động, chống phá Việt Nam khỏi Google Play, đồng thời gỡ bỏ sáu video giới thiệu trò chơi này trên YouTube.

https://baomai.blogspot.com/

Google đã gỡ ứng dụng của 5 trò chơi điện tử G1 chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản theo quy định khỏi Google Play."

https://baomai.blogspot.com/

Tờ báo cũng nói Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đề nghị Google "xem xét lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để tiếp nhận trực tiếp các yêu cầu xử lý và thực hiện nghĩa vụ có liên quan khi triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam."

https://baomai.blogspot.com/

Nơi sản sinh ra máy bay không người lái
Những cuốn sách về chủ đề hoàn thiện bản thân
11 nguyên nhân gây ung thư
Phụ nữ tuần hành đòi quyền bình đẳng ở Mỹ
Tiểu bang 51 USA: New California
Bóng đá – bóng Hồ
Vua buôn lậu ngà voi, sừng tê người Thái gốc Việt
Rủi ro chiến tranh tăng cao trong năm 2018
Năm đầu của Trump thế nào?
Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa
Tài liệu mật ‘gây sốc’ có thể chấm dứt cuộc điều t...
VN trả giá mô hình qua vụ Thanh & Thăng?
Bắt được 3 nghi can giết 2 vợ chồng người Việt ở H...
Về miền đất vàng của Mỹ
Hy sinh đời bố
Hủy bỏ đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'?
Dan Hauer: Tiếng Anh hài hước khắp Việt Nam
Trump công bố giải thưởng tin giả 2017
Đằng sau những chuyện quả trứng vẽ mặt hề
Xưng tội và tự phê mình có gì giống nhau?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.