Sunday, January 28, 2018

Người Việt nên tìm hiểu trước khi tham gia Bitcoin

https://baomai.blogspot.com/

Một nhà quan sát bình luận về các tình huống 'không thể lường trước' sau khi một website ngưng giao dịch tiền điện tử.

Hôm 18/01/2018, chuyên gia về công nghệ thông tin Lê Huy Hòa nói về nền 'kinh tế blockchain'.

https://baomai.blogspot.com/
Ông Lê Huy Hoà tại một buổi thuyết trình về tiền điện tử tại Việt Nam.

Vào tuần này Bitconnect, một trong các website giao dịch tiền điện tử tuyên bố tạm ngưng giao dịch, khiến chính Bitconnect, một đồng tiền điện tử, sụt giá có thời điểm tới 90%, kéo theo tâm ly hoang mang cho các nhà đầu tư vào 'đồng tiền ảo' nói chung.

Tại Hà Nội, ông Lê Huy Hòa, người theo dõi sát công nghệ blockchain, nói với công nghệ mới, một nền kinh tế mới đang manh nha hình thành, thì nó cũng ảnh hưởng tương đối là lớn đến hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống.

"Mọi người nên tìm hiểu cái kênh nào đó, các cách nào đó, tham gia các khoá học tìm kiếm các thông tin để chia sẻ thảo luận, thì đó là cái tôi rất mong muốn bởi vì bản thân tôi khi phát triển về công nghệ thì chúng tôi có những dự án nhưng chúng tôi cũng rất cần những bạn chuyên gia lập trình viên hỗ trợ vì nếu không thì sẽ không có nguồn lực để làm. Lời khuyên của tôi là nên tìm hiểu."

"Khi vào nguyên tắc thì tiền của ai, tài sản của ai người đó phải tự chịu trách nhiệm cá nhân của mình về nó," ông Lê Huy Hòa nói.

Bối rối

https://baomai.blogspot.com/
Đồng tiền điện tử Bitcoin

Đề cập đến việc một bài báo Việt Nam nói rằng khi website Bitconnect ngừng hoạt động đã dẫn đến sự hoảng loạn cho người Việt, chuyên gia cho biết:

"Tôi nghĩ là không đến mức hoảng loạn nhưng bối rối thì có. Việc các website có liên quan đến nền kinh tế mới, nền kinh tế blockchain thì rõ ràng ở đây có thể xảy ra các tình huống không thể lường trước. "

https://baomai.blogspot.com/
Sự biến động liên tục về giá của Bitcoin

"Ở đây tôi muốn khẳng định theo quan điểm của tôi về bản chất thì đa cấp không xấu, tuy nhiên nếu sử dụng đa cấp như là một phương tiện để lừa đảo, gọi là đa cấp biến tướng. Tất nhiên cái kết luận của dạng hình đa cấp này như thế nào thì thuộc về trách nhiệm của cơ quan chức năng, không phải cá nhân tôi. Nhưng cái câu chuyện Bitconnect thì đang làm rất cho nhiều lo lắng vì nó có sự biến động về giá, nhất là những người đầu tư vào nó."

Từ ngày 1/1/2018, Việt Nam áp dụng cơ chế xử phạt hành chính đối với những người vi phạm giao dịch tiền điện tử vì chính phủ Việt Nam nói rằng không chấp nhận cái gọi là sở hữu cũng như là thanh toán, trao đổi qua đồng tiền điện tử.

https://baomai.blogspot.com/

Các giao dịch sử dụng Bitcoin đã bị cấm ở nhiều nước trên thế gới

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Huy Hòa cho biết:

https://baomai.blogspot.com/

"Tôi nghĩ có lẽ ở một góc độ nào đó, thông thường hệ thống pháp luật được xây dựng còn liên quan đến cả cái cách thức để giải thích luật và việc này rất là quan trọng. Nó ảnh hưởng đến cộng đồng.

"Tôi có những bài phát biểu nói cũng tương đối hài hươc nhưng bản chất nó là như vậy. Tức là cái quá trình hoạch địch chính sách thì thông thương nó sẽ được thay đổi cùng với quá trình nhận thức của cả những người có vai trò, trách nhiệm ra chính sách lẫn những người được thụ hưởng chính sách đấy nhưng tôi vẫn luôn tin là và tôi nhận thấy điều này là một hiện trạng khách quan, là quá trình nhận thức này nó đang dịch chuyển càng ngày càng tích cực hơn và tôi rất kì vọng là nó không ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển công nghệ mới này."

https://baomai.blogspot.com/

Trạm ISS sắp rơi xuống Trái Đất
Toán Học # 4 ( Mathematics )
Miss Blossom: 6 điều kỳ cục ở Việt Nam
TT. Trump và Davos 2018
Toán Học # 3 ( Binary Math )
Toán Học # 2 ( Mathematics )
Bom trong chợ và trong mắt người Hồi Giáo
Điều gì khiến ta khao khát đồ siêu sang?
Toán Học ( Mathematics )
Luật sư Lê Đình Hồ bị ám sát tại Úc
Phúc trình về ma túy nhập từ TC qua bưu điện
Vi cá mập làm lộ tiêu cực ngoại giao
Đất nước tanh bành, vì đâu nên nỗi?
Cuộc đời “Một chút lan man”
Mỹ áp lực giao nộp di dân bất hợp pháp
Rượu bia có làm tăng thêm kỹ năng ngoại ngữ?
Con mang một nửa dòng máu Việt
VN cần trình giấy phép mua vi cá mập ở Chile
Đón xe bus, đi đánh bài...
Mò sò vi cá vỗ mông

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.