Monday, June 10, 2019

Tập Cận Bình rất sợ gặp Trump tại G20 ở Osaka

BM
  
Mặc dù được ông Trump "mở lời" sẽ gặp Tập tại Osaka vào cuối tháng này bên lề G20 và phía Tàu cộng cũng vừa tuyên bố sẽ mở cửa đàm phán thương mại với Mỹ trở lại nhưng việc Tập Cận Bình có dám gặp riêng với ông Trump hay không thì Tàu cộng chưa xác nhận.

Theo tâm lý học thì tâm trạng, tinh thần của Tập Cận Bình giờ đây như con gà què rót độ, kỵ vẩy trước Linh Kê Donald Trump. Bởi Linh Kê Donald Trump đang hừng hực khí thế thì gà què Tập Cận Bình gặp chỉ càng tăng thêm chỉ số quê độ, kỵ vẩy mà thôi.

BM
  
Còn nhớ vào cuối năm ngoái, để được hội kiến với Linh Kê Donald Trump bên lề G20 tại Argentina, Tập Cận Bình đã phải ra sức thuyết phục bộ chánh trị Tàu cộng phát đi thông điệp "kinh tế của Tàu cộng đang bị tổn thương nghiêm chỉnh bởi trade war", một sự phá lệ vô tiền khoáng hậu với thể chế độc tài đảng trị bởi bản chất của cộng sản là sống bằng khẩu hiệu, hung hăng nhờ vào việc lên dây cót tinh thần. 

BM
  
Tuy nhiên trong bối cảnh khi đó, việc được hội kiến với ông Trump là một liều thuốc an thần bởi vì Tập Cận Bình có thể tranh thủ cuộc hội kiến kia để cò kè, kéo dài thêm thời gian "suy nghĩ lại". Quả đúng như vậy, sau bữa ăn tối tại Buenos Aires, được ông Trump ban bố ân hạn 90 ngày hưu chiến, Tập Cận Bình mừng như chết hụt. Cầm cái giấy ân hạn 90 ngày của ông Trump, Tập triệu tập quần thần và tiếp tục lên dây cót tinh thần. Cả đám quần thần không ngớt hô vang "chủ tịch Tập vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta".

BM
  
Nhưng vòng quay dây cót tinh thần chưa được tròn tua thì vòng đàm phán thương mại thứ 11 bị sụp đổ tan tành, bên kia bờ Đại Tây Dương Linh Kê Donald Trump cất cao tiếng gáy nặng 25% × 250 tỉ USD. Thảm họa này đã dội gáo nước lạnh vào mặt đám quần thần của Tập, một sự lừa đảo trắng trợn mà Tập đã dành cho quần thần bi phơi bày, từ đỉnh cao hy vọng, đám quần thần rớt phịch xuống đất như người leo cột mỡ tuột cột. 

BM
  
Để cả vú lắp miệng em, Tập Cận Bình chơi trò gà què gáy nồ, từ việc ra lịnh cho truyền thống của Tàu cộng tung đủ trò hù con nít cho đến việc Tập về lại chiến khu xưa nơi Mao Trạch Đông phát động cuộc "Vạn lý Trường Chinh" rồi đến việc Tập thân chinh đến mỏ đất hiếm, kể cả việc đi Nga rủ rê Putin và phóng hỏa tiễn, hăm dọa các tập đoàn công nghệ nước ngoài,... Tất cả những hành động này đều tựu trung lại là Tập muốn xoa dịu sự bất tín nhiệm của quần thần, của nhân dân Tàu cộng bởi nếu không thì uy vũ  của Tập sẽ chạm đáy vì kết quả hội ngộ ông Trump tại Buenos Aires thực tế là thảm họa nhưng Tập đã phải đánh đổi bằng việc ép bộ chính trị phá lệ để Tập gặp ông Trump rồi sau đó lại tiếp tục lừa đảo bằng việc hứa hẹn hão trước quần thần và lên dây cót tinh thần đồng đảng.

BM
Như ông Abraham Lincoln đã nói "Bạn có thể đánh lừa tất cả mọi người vào một số số thời điểm và đánh lừa một số người suốt đời. 

Tuy nhiên, bạn không thể lừa dối tất cả mọi người trong mọi lúc". Lần này nếu gặp ông Trump tại Osaka thì Tập biết nói gì và sau khi về nước Tập sẽ nói gì? Để tiếp tục cò kè, kéo dài thời gian với ông Trump thì không thể và giả sử nếu được ông Trump cho thêm một lần ân hạn nữa để Tàu cộng tự sửa mình thì những hành động "lên gân" vừa rồi của Tập sẽ giải thích thế nào cho thần dân, đồng đảng đây ? 

BM

Gặp ông Trump tại G20 lần này vốn dĩ sẽ không giải quyết được vấn đề gì nhưng gặp rồi thì trở về nhà Tập phải nói sao, phải làm gì đó mới là điều rất khó cho Tập. Vì vậy cho nên trước tiếng gáy thách thức của Linh Kê Donald Trump, gà què Tập vẫn chưa có giải pháp nào lưỡng toàn kỳ mỹ. Bởi lên tiếng sẽ gặp ông Trump thì Tập biết nói gì khi hạnh ngộ mà không lên tiếng sẽ gặp ông Trump thì đã công khai quyết chiến tới cùng với ông Trump. Khổng Minh có tái thế cũng không giúp được Tập thoát khỏi tình huống "chim kẹt phéc mơ tuya" này. Thật thảm thương cho hoàng đế Tập lúc sa cơ bởi nạn Donald Trump.



Tran Hung

BM

Đất hiếm không khan hiếm với Mỹ
Trump 'hoàn toàn hài lòng' khi đánh Trung Cộng bằng thuế quan
Trung cộng vớ phải Trump là đáng đời
Thuyền trưởng Anh trên Biển Đông _ 'Tôi có nghĩa vụ cứu người cần cứu giúp'
Bài phát biểu xúc động của TT Trump ở lễ kỷ niệm trận Normandy
Chống Mỹ là công việc, định cư ở Mỹ là cuộc sống
Hỏa tiễn SM-6
Hiểu thêm về Nghị quyết trừng phạt xâm chiếm biển Đông
Ô nhiễm ở Hàn Quốc _ Có phải Trung cộng gây ra 'bụi mịn'?
Stalingrad và Kursk mới quyết định về Thế Chiến 2
Cuộc đổ bộ Normandy
Một vài hình ảnh tài liệu của Thế Chiến 2
Mỹ - TC đối đầu nẩy lửa tại Shangri-La
Tại sao một số người không nhớ được giấc mơ của mình
Nơi duy nhất trên Trái Đất người không phải sống với chuột
Vì đâu nên lỗi Tập Cận Bình phải “Vạn lý trường chinh”?
Việt Nam được đánh giá tự do đến đâu?
Dấn thân và Xã hội
Thực hư phía sau mục đích sản xuất sexbot của Trung cộng
Chiến tranh Việt Nam 'tồi tệ, lẽ ra Mỹ đừng tham chiến'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.