Thursday, June 27, 2019

Lý thuyết chuỗi của ông Trump áp dụng cho Việt cộng

BM  
Việt cộng đã gây ra cho nước Mỹ một vết nhục rất lớn đó là gì ? Chắc chắn không phải Mỹ bại trận tại chiến tranh Việt Nam bởi trong lịch sử quân sự nước Mỹ thì Mỹ chưa từng bại trận trước một thế lực nguy hiểm nào nếu xét đúng bản chất của THẮNG - THUA.

Bởi nếu cho rằng Mỹ đã thua Việt cộng tại chiến trường Miền Nam như Việt cộng tuyên truyền thì rõ ràng hết sức tào lao. Vì xét theo bản chất thì cộng sản không bao giờ chịu thỏa hiệp với kẻ thù nếu nó ở tâm thế kẻ trên cơ. Vì vậy sau khi tung ra đòn sấm sét nhắm mắt cộng sản Bắc Việt bởi Chiến dịch Linebacker II, dội bom liên tục 12 ngày đêm từ ngày 18 đến ngày 30/12/1972 xuống miền Bắc, Mỹ đã buộc Liên Sô lịnh cho cộng sản Bắc Việt gửi thư đầu hàng.

BM
  
Tuy nhiên chính quyền của Nixon không chấp thuận sự đầu hàng của cộng sản Bắc Việt bởi vì những lý do sau:

1. Kissinger đang muốn nước Mỹ liên thủ với Tàu cộng để dứt nọc cộng sản Liên Sô;

2. Tàu cộng không muốn để cho cộng sản Bắc Việt đầu hàng bởi nếu cộng sản Bắc Việt  đầu hàng thì Việt Nam sẽ trở thành một ĐẾ QUỐC hùng mạnh dưới sự lãnh đạo của Việt Nam Cộng Hòa. Lúc này chẳng những tham vọng "thống lãnh 500 triệu bần cố nông tiến xuống phía Nam" của Mao Trạch Đông bị đốt cháy mà những vùng đất của Việt Nam trước đây do cộng sản Bắc Việt ký bán cho Tàu cộng để có tiền đánh Pháp khỏi xứ Bắc Kỳ cũng bị Việt Nam đè đầu lấy lại;

BM
  
3. Nixon không cho phép cộng sản Bắc Việt đầu hàng vì không muốn rơi vào tình trạng "da beo" như ở Miền Nam vì khi Việt Nam Cộng Hòa tiếp quản miền Bắc thì chắc chắn kết cục "chiếm được thành nhưng khó giữ được thành" sẽ xảy ra. Tàn quân của cộng sản Bắc Việt với sự trợ lực của Tàu cộng, Sô cộng sẽ không ngừng KHỦNG BỐ như đám cộng phỉ Miền Nam là Mặt trận giải phóng Miền Nam. Lúc này Mỹ sẽ phải căng sức ra để giúp Việt Nam Cộng Hòa là điều rất bất lợi với Mỹ;

BM
  
4. Bản thân Nixon lúc đó cũng dính vào vụ bê bối Watergate xảy ra trước cuộc bầu cử có 5 tháng, tức vào 17/6/1972, cảnh sát bắt quả tang 5 người đàn ông đang đột nhập và ăn cắp tài liệu từ trụ sở của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ ở khu nhà Watergate (Washington D.C.) mà một trong số người bị bắt là James McCord Jr., người phụ trách an ninh của Ủy ban Tái tranh cử của tổng thống Richard Nixon lẫn Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Vì vậy Nixon cũng muốn rút khỏi Việt Nam để cứu lấy danh dự cho cá nhân và để thắng tiếp ở nhiệm kỳ 2 tổng thống nên mới cùng Mao Trạch Đông ép cộng sản Bắc Việt ngồi vào bàn đàm phán Hiệp định Ba Lê 1973.

BM
  
Mục đích của Nixon ở Hiệp định Ba Lê 1973 chỉ là rút Mỹ khỏi Đông Dương để tập trung sang các điểm nóng khác vì Nixon tin rằng Tàu cộng sẽ giám hộ việc thực thi nghiêm túc của các bên về Hiệp định Ba Lê 1973. Phía Tàu cộng thì ra mặt ủng hộ Hiệp định Ba Lê 1973 bởi theo Tàu cộng thì Hiệp định này sẽ là "của để dành" vì khi Liên Sô bị Mỹ đánh cho suy yếu thì lúc đó Tàu cộng ép cộng sản Bắc Việt xé bỏ Hiệp định để cướp Miền Nam cho Tàu cộng dễ dàng hơn, còn ngay trong lúc này Liên Sô đang mạnh thì Tàu cộng sẽ không có cửa bởi bóng của Liên Sô quá lớn.

Lan man để chứng minh Mỹ không bị Việt cộng đánh bại nhưng vết nhục mà Việt cộng rạch vào mặt Mỹ là việc nước Mỹ khoanh tay đứng nhìn Việt cộng xé bỏ Hiệp định Ba Lê 1973, bức tử Việt Nam Cộng Hòa, một chính phủ hợp pháp, hợp hiến, chính danh, chính nghĩa, một đồng minh máu thịt của nước Mỹ.

BM
  
Nước Mỹ có thể mãi mãi là siêu cường thế giới, mãi mãi là vĩ đại như khát vọng của ông tổng thống Donald Trump tuy nhiên nước Mỹ sẽ mãi mãi là "vĩ đại hữu danh vô thực" nếu vết nhục do Việt cộng rạch trên mặt nước Mỹ vẫn còn đó mà vết nhục đó chính là việc suốt 44 năm nay nước Mỹ vẫn làm ngơ trước hành vi làm nhục nước Mỹ là đơn phương xé bỏ Hiệp định Ba Lê 1973, bức tử Việt Nam Cộng Hòa, hoàn toàn đi ngược lại tinh thần của Hiệp định Ba Lê 1973 là thống nhất đất nước bằng giải pháp hòa bình, bằng tổng tuyển cử tự do, đa đảng, đa nguyên, không cộng sản như học thuyết Truman.

Muốn nước Mỹ vĩ đại trở lại và muốn giữ nước Mỹ vĩ đại mãi mãi thì ông Trump phải bôi xóa vết nhục trên mặt nước Mỹ do Việt cộng rạch vào, không có thứ kem nào tẩy được vết nhục kia ngoài việc nước Mỹ phải chủ trì tái tục Hiệp định Ba Lê 1973. Muốn tái tục Hiệp định Ba Lê 1973 thì phải gài cờ Việt cộng mà các bước gài cờ sẽ theo trình tự sau:

BM
  
1. Yêu cầu Việt cộng phải cho Mỹ và Đồng minh thuê lại quân cảng Cam Ranh đồng thời Việt cộng phải kiện Tàu cộng ra tòa PCA để làm cót cho Mỹ cưỡng chế, trục xuất Tàu cộng ra khỏi Biển Đông;

2. Nước cờ gài trên sẽ không được Việt cộng lựa chọn vì "chống Tàu cộng là mất đảng". Việt cộng sẽ không bao giờ chịu mất đảng, chúng thà mất nước. Vì vậy buộc lòng ông Trump phải đi nước cờ gài khác là:

3. Đánh thuế lên hàng hóa của Việt Nam và phán xét các tội danh khác như vi phạm nhân quyền, vi phạm các lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì lén lút viện trợ cho Bắc Hàn. Vi phạm lịnh trừng phạt của Mỹ vì viện trợ cho Cu Ba và mua vũ khí của Nga,...

4. Khi Tàu cộng suy yếu thì Việt cộng hết cứng đầu, chân tay rã rời nên sẽ quay lại nước cờ gài đầu tiên của ông Trump là "cho Mỹ và Đồng minh thuê lại quân cảng Cam Ranh đồng thời Việt cộng phải kiện Tàu cộng ra tòa PCA để làm cót cho Mỹ cưỡng chế, trục xuất Tàu cộng ra khỏi Biển Đông". Lúc này Tàu cộng sẽ trưng ra bằng chứng pháp lý giữa 2 đảng cộng sản để chứng minh Việt cộng bán Việt Nam cho Tàu cộng thì kiện cái gì ? Muốn kiện thì thối lại tiền gốc lẫn lời đi rồi kiện.

BM
  
Trước bằng chứng pháp lý của 2 đảng cộng sản do Tàu cộng trưng ra, Mỹ mà đại diện là ông Trump sẽ đứng ra làm trung gian hòa giải như ông đã hứa với ả Trần Đại Quang vào năm 2017 khi qua Đà Nẵng dự APEC rằng "Căn cứ theo Hiệp định Geneva 1954 và Ba Lê 1973 có Tàu cộng tham gia thì Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam Cộng Hòa". Việt cộng đã bán lụi Việt Nam cho Tàu cộng nên không có tư cách để kiện tụng vì đều là đồng phạm. Vì vậy Trump đây sẽ tái tục Hiệp định Ba Lê, phục dựng lại Việt Nam Cộng Hòa để kiện được không ?

BM
  
Nhiều người, nhất là đám cuồng cộng, NHỘNG ĐỎ,... sẽ tiếp tục tru tréo mày lại hoang tưởng. Không sao, hoang tưởng mà có kết quả như Jerusalem và cao nguyên Golan được ông Trump công nhận là của Israel thì tốt chớ sao. Dưới trào của Donald Trump thì hoang tưởng lại trở thành thực tế và hoa mĩ lại hiện ra ác quỷ là rất phổ biến.



Tran Hung

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.