Friday, June 21, 2019

Tàu cộng chơi ngu gắp lửa bỏ tay Iran nhưng phồng chân

BM

Bối cảnh của Iran hiện nay như cá nằm trong rọ khi chánh quyền ông Trump đã xếp đám Vệ binh cộng hòa của nước này vào nhóm các tổ chức khủng bố. Vì vậy có ngu đến ngưỡng thằng Đậu thì Iran cũng không nhúng tay vào các vụ liên tiếp tấn công vào tàu chở dầu như vừa qua.

Trong tình thế hiện tại, kẻ mong muốn Mỹ và Iran đánh nhau nhất không ai khác chính là Tàu cộng dù Iran là cái vòi Bạch Tuộc của Bắc Kinh. Bởi khi Mỹ và Iran độp nhau thì Tàu cộng lợi đủ đường, vừa ngầm ra mặt giúp Iran để hưởng lợi từ chiến tranh, vừa làm cho Mỹ bận tay vì dồn lực về vây ráp Iran mà hở sườn ở các khu vực trọng yếu khác tại Biển Hoa Đông, eo biển Đài Loan và Biển Đông. Iran là một quốc gia hạch tâm nên Mỹ không dễ hạ gục nó như hạ Iraq trước đây.

BM
  
Vì vậy những vụ tấn công vào tàu chở dầu vừa rồi chắc chắn có sự dính dáng tới Tàu cộng mà Iran chỉ là nạn nhân. Chóp được thời cơ, ngoại trưởng Mike Pompeo, tổng thống Trump và Anh quốc đã chụp lên đầu Iran cái tội "chịu trách nhiệm liên quan". Một cách kết tội quá siêu của Donald Trump. Bởi rõ ràng Iran là đối tượng tình nghi số 1 trong số các nghi phạm này.

Iran muốn minh oan thì phải truy ra thủ phạm đã liên tục tấn công tàu dầu. Nếu Iran không truy tìm, giao nộp phạm nhân thì Iran phải gánh thêm lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và lịnh trừng phạt mới của Mỹ tàn khốc hơn. Khi Iran truy ra thủ phạm mà kẻ đứng sau giật dây là Tàu cộng thì Iran điếng khan. Bởi nếu nêu đích danh Tàu cộng thì vô tình nội bộ bất hòa nhưng không chỉ ra Tàu cộng là kẻ giật dây, gắp lửa bỏ tay mình thì Iran phải tình nguyện đưa mặt chịu đòn thay cho Tàu cộng.

BM
  
Cuối cùng, đằng nào Iran cũng lãnh đủ và khả năng Mỹ dùng vũ lực trừng phạt Iran là rất thấp vì hiện nay ông Donald Trump là thống lãnh quân đội Mỹ, ông không SỚN SÁC như các tiền nhiệm mà vấp phải sai lầm, tạo cơ hội cho Tàu cộng được thoát hiểm, vượt vũ môn nếu Mỹ - Iran đánh nhau.

Một mực ông Trump vẫn khẳng định Iran có liên can, một mặt ông Trump vẫn để ngỏ đàm phán vô điều gì với Iran. Đòn này mới chính là thương trường của Donald Trump bởi vì sau hàng loạt vụ tấn công tàu dầu vừa qua và những hình ảnh mà Mỹ có được, ông Trump dễ dàng buộc Liên Hợp Quốc xuống tay trừng phạt Iran. Lúc này cả Nga và Tàu cộng sẽ không dám bỏ phiếu chống để ngăn nghị quyết trừng phạt Iran vì trước đó ông Trump đã gài cờ Iran, ghép Vệ binh cộng hòa của Iran là KHỦNG BỐ và nay nghi án Vệ binh cộng hòa dính líu tới việc tấn công tàu dầu sờ sờ trước mắt thì đứa nào binh vực cho Iran đứa đó đã cố tình ủng hộ cho KHỦNG BỐ.

BM
  
Ác giả ác báo, hại người người hại là vậy, sau những vụ tàu dầu bị tấn công vừa qua, giờ Iran như một con bịnh truyền nhiễm, kẻ nào léng phéng tới gần, chơi thân với Iran là dính chấu. Iran là đối tác chiến lược toàn diện của Tàu cộng, trong lúc Iran ngặt nghèo không ra tay giúp bồ, bỏ mặt bồ thì giang hồ coi ra gì mà âm thầm, lén lút giúp thì lão Trump kết tội tài trợ khủng bố thì tính làm sao. Tập Cận Bình tiếp tục đái rắc rồi vội vàng kéo phéc mơ tuya để rồi bị kẹt cái đầu cần tăng dân số đau điếng, tiến không xong mà lùi hổng đặng.



Tran Hung

BM

G20 tại Osaka là đấu trường để ông Trump “nổ tung” Tàu cộng với WTO
51 năm sau, đứa trẻ mồ côi thành tướng…
Việt Nam có đang xích lại gần Hoa Kỳ, xa Trung cộng?
Dọn dẹp gọn gàng khiến ta hạnh phúc hơn
Nancy Pelosi là nỗi ô nhục đối với gia đình bà ta
Tập Cận Bình rất sợ gặp Trump tại G20 ở Osaka
Đất hiếm không khan hiếm với Mỹ
Trump 'hoàn toàn hài lòng' khi đánh Trung Cộng bằng thuế quan
Trung cộng vớ phải Trump là đáng đời
Thuyền trưởng Anh trên Biển Đông _ 'Tôi có nghĩa vụ cứu người cần cứu giúp'
Bài phát biểu xúc động của TT Trump ở lễ kỷ niệm trận Normandy
Chống Mỹ là công việc, định cư ở Mỹ là cuộc sống
Hỏa tiễn SM-6
Hiểu thêm về Nghị quyết trừng phạt xâm chiếm biển Đông
Ô nhiễm ở Hàn Quốc _ Có phải Trung cộng gây ra 'bụi mịn'?
Stalingrad và Kursk mới quyết định về Thế Chiến 2
Cuộc đổ bộ Normandy
Một vài hình ảnh tài liệu của Thế Chiến 2
Mỹ - TC đối đầu nẩy lửa tại Shangri-La
Tại sao một số người không nhớ được giấc mơ của mình

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.