Wednesday, June 5, 2019

Thực hư phía sau mục đích sản xuất sexbot của Trung cộng

BM
01 Tháng Sáu 2019 - Một số nhà quan sát Trung cộng phân tích, đối với những người không nói chuyện đạo đức tại Trung cộng, việc chế tạo "vợ AI" không phải là để giải quyết sự mất cân bằng giữa nam và nữ, mà là có một mục đích khác. 

Theo Furukawa, những người vợ AI có thể chỉ là khúc nhạc dạo đầu. Nếu được trang bị thêm thiết bị nghe lén, ghi hình và các chức năng gián điệp khác, hoặc được cấy thêm một số vũ khí và thiết bị, nó sẽ trở thành một "chiến binh máy". Tỷ lệ mất cân bằng nam nữ ở Trung cộng hiện nay là rất nghiêm trọng. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, một số học giả đã dự đoán rằng sẽ có 30 triệu đàn ông độc thân tại Trung cộng trong độ tuổi từ 35 đến 59 vào năm 2050.

BM
Hình ảnh robot xinh đẹp Jia Jia của Trung cộng

Ngành sản xuất và kinh doanh đồ chơi tình dục đang bùng nổ một cách mạnh mẽ, Trong tương lai, việc mua một robot tình dục ở Trung cộng sẽ phổ biến giống như mua điện của một gia đình. Về vấn đề này, các nhà quan sát tự do trực tuyến Trung cộng đã phân tích, tại Trung cộng việc chế tạo một người "vợ AI" không chỉ đơn giản là nhằm giải quyết sự mất cân bằng giữa nam và nữ, mà đằng sau đó còn có một mục đích khác.

BM

Truyền thông Trung cộng cho biết, mỗi người "vợ AI" đều được thiết kế bởi các nhà thiết kế hàng đầu, với các đặc điểm nét mặt thanh tú, ngoại hình độc đáo, với làn da và nhiệt độ cơ thể về cơ bản cũng phù hợp với con người, biết trò chuyện, giúp làm việc nhà.

Chúng không chỉ đáp ứng các nhu cầu về mặt sinh lý, mà còn là một người bạn tâm giao phù hợp về mặt tâm hồn, và chỉ với 20.000 nhân dân tệ (3,000 USD) có thể mang một người vợ AI về nhà, người vợ AI cũng có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của người mua mà "không cần phải kết hôn".

Epochtimes dẫn lời Furukawa, nhà quan sát về tình hình tự do internet cho biết, việc Bắc Kinh chế tạo người vợ AI không đơn giản chỉ là để giải quyết sự mất cân bằng giữa nam và nữ, mà vì hai mục đích.

Đầu tiên là vì lợi nhuận. Ông trích dẫn sự phát triển của di truyền học được du nhập vào Trung cộng thời điểm những năm 1970 là một ví dụ. Vào thời điểm đó, các nhà khoa học và kỹ thuật viên Trung cộng hầu như đều thực hiện các liệu pháp biến đổi gen đối với các loài thực vật.

BM
Hình ảnh robot xinh đẹp Jia Jia của Trung cộng

Việc đi ngược lại với những quy luật tự nhiên cuối cùng lại hình thành một ngành công nghiệp và vào thời điểm đó, người ta đã kiếm được rất nhiều tiền với ngành công nghiệp này, và với công nghệ AI cũng vậy.

Điều thứ hai và cũng là quan trọng nhất, theo Furukawa, những người vợ AI có thể chỉ là khúc nhạc dạo đầu. Nếu được trang bị thêm thiết bị nghe lén, ghi hình và các chức năng gián điệp khác, hoặc được cấy thêm một số vũ khí và thiết bị, nó sẽ trở thành một "chiến binh máy".

BM

Việc Trung cộng tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo một cách mạnh mẽ chính là để bảo vệ quyền lực chính trị. Trên cơ sở đó, có một điều rất rõ ràng rằng các sản phẩm thông minh sẽ trở thành công cụ giám sát của chính quyền Bắc Kinh và sau đó sẽ được biến đổi thành các công cụ vũ trang, Furukawa nói.

BM

Bài báo cũng trích dẫn nhận định của Lý Nguyên Hoa, phó giáo sư Học viện Khoa học Giáo dục Đại học Sư phạm Bắc Kinh, bất kỳ phát minh khoa học nào vi phạm quan điểm đạo đức đều tương đương với việc mang lại sự hủy diệt thảm khốc cho con người hoặc xã hội.

BM

Chiến tranh Việt Nam 'tồi tệ, lẽ ra Mỹ đừng tham chiến'
Sự gia tăng của các quán bar không rượu
Người duy nhất trong lịch sử nhân loại được “an nghỉ” trên Mặt Trăng
Bàn về công nghệ viễn thông 5G
Mỹ phá chiến thuật TC
Bật mí chuyện vui Ông Ngoại
Phá thai ở Mỹ
Chuyện gì xảy ra với cuộc nổi dậy chống Maduro?
Thưa chuyện cùng người Anh Chị Em thờ Thiên Chúa
Cô mèo nổi tiếng làm trưởng ga tàu điện ở Nhật
Hoa Kỳ vẫn còn là siêu cường số một trên thế giới
Mỹ đánh vào xương sống TC
Việt cộng sẽ chết chùm với Tàu cộng
Hoa khôi một chân 'nhảy múa và làm từ thiện'
Tác hại của việc nhổ lông mũi
Mỹ tung 4 đòn triệt hạ Trung cộng
Biển Đông_Mỹ trừng phạt TC
Món ăn quý của người Ethiopia bị Hà Lan chiếm đoạt
Tổng thống Trump thăm Anh mang theo những gì?
Đến Munich thưởng thức cà phê và bánh ngọt kiểu Đức

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.