Thursday, June 27, 2019

7 thứ bạn không thể nào giấu được Google

BM  

Có một sự thật đau lòng: "Nếu dịch vụ miễn phí thì bạn sẽ là món hàng". Câu nói này rất đúng và lại càng đúng hơn khi nói đến Google. Thử nghĩ xem, những dịch vụ mà Google cung cấp cho bạn như Gmail, Youtube, tìm kiếm, lưu trữ Drive..., tất cả đều miễn phí cả. Hấp dẫn quá phải không nào?

Nhưng thực ra, tất cả đều có cái giá của nó cả và bạn đang bị Google nắm giữ rất nhiều thứ bí mật đấy. Không tin à? Đọc thử những điều dưới đây rồi sẽ biết.

1. Google sẽ biết được toàn bộ lịch sử tìm kiếm của bạn

BM
  
Mỗi lần bạn gõ phím tìm kiếm thứ gì đó trên Google, "gã khổng lồ" này sẽ từng bước ghi nhớ lại hết và không sót bất cứ gì.

Nhiều người nghĩ rằng: "Thì tôi chỉ việc xóa lịch sử tìm kiếm, thế là xong ấy mà!". Nhưng thực ra không đơn giản vậy đâu, những dòng tìm kiếm của bạn vẫn còn nằm ở đấy, bên trong "bộ não" của Google.. Nếu không tin thì hãy click vào link này, đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, tất cả những từ khóa tìm kiếm của bạn đều hiện ra trước mắt.

BM
  
Vậy có cách nào để che giấu? Lần sau nếu bạn có tìm kiếm những thông tin nhạy cảm, hãy mở chế độ Incognito Mode (chế độ ẩn danh) trên trình duyệt Chrome lên, mọi thứ sẽ không bị lưu lại đâu.

2. Vị trí hiện tại của bạn

BM
  
Google giống như có mắt thần trên trời cao vậy, hắn ta luôn dõi theo bạn trên từng cây số. Google không những lưu lại những nơi mà bạn đi qua, thậm chí còn ghi chú lại những nơi mà bạn thường xuyên đến. Nguy hiểm quá phải không?

3. Google còn biết cả những người bạn quen và những số điện thoại bạn đã gọi

BM
  
Bạn dùng điện thoại Android? À vậy thì chia buồn nhé! Những chiếc điện thoại chạy trên nền tảng của Google đều rất dễ bị hắn ta "bám đuôi", bạn gọi cho ai, vào lúc nào, "gã khổng lồ" này cũng biết tất.

Hơn nữa, Google còn biết được danh bạ của bạn, biết được những số này bạn hay gọi, ngoài ra còn biết cả những ứng dụng nào bạn từng tải về trên kho ứng dụng. Nếu bạn hay tải về các ứng dụng liên quan đến du lịch, đừng ngạc nhiên khi bạn thường xuyên nhận được các thông tin quảng cáo từ những công ty du lịch, Google đã "bán đứng" bạn hết đấy!

4. Google cũng biết những điều bạn hay "tâm sự" với robot

BM
  
Chắc hẳn bạn biết trợ lý ảo Siri trên iPhone chứ nhỉ? Google cũng có một trợ lý ảo mang tên Google Now. Mọi thứ bạn ra lệnh tìm kiếm, chẳng hạn như tìm nhà hàng, đặt bàn, tìm số taxi... chú robot trợ lý này cũng đều có thể đáp ứng được hết.

Tuy nhiên, đây lại chính là tên gián điệp "hai mang": một mặt vui vẻ trả lời hết những thông tin bạn cần, nhưng mặt khác lại gửi các tìm kiếm/yêu cầu của bạn cho Google và rồi từ đó gã khổng lồ này biết được hết sở thích cũng như thói quen của bạn.

5. Những tìm kiếm ngớ ngẩn trên Youtube cũng bị "soi mói"

BM
  
Thử nghĩ xem, những từ khóa bạn tìm kiếm trên Youtube từ thời còn "trẻ trâu" sẽ vẫn còn lưu giữ ở đó và đôi khi thấy lại bạn có thể sẽ bật ngửa không hiểu vì đâu mà lại có đấy.

6. Cả độ tuổi, giới tính và sở thích cũng bị hắn ta "nắm thóp"

BM
  
Thử nhớ lại lần đầu bạn tạo tài khoản Google xem, gã khổng lồ tìm kiếm này sẽ yêu cầu bạn điền ngày tháng năm sinh cũng như giới tính. Đó là do bạn vô tình cho hắn biết đấy. Nhưng nếu bạn đánh lừa hắn ta bằng cách cho ngày sinh giả thì sao? Yên tâm đi, dựa vào thói quen tìm kiếm, hắn sẽ biết xác định được khoảng độ tuổi cũng như sở thích của bạn đấy.

7. Biết bạn đang sử dụng điện thoại gì

BM
  
Trong những năm qua, Google biết được bạn đã dùng những thiết bị gì để đăng nhập vào tài khoản của họ, và tất nhiên hắn ta đều ghi nhớ hết mọi thứ. Để kiểm chứng, bạn có thể vào mục Sign-in & Security > Device activity & notifications, mọi thiết bị bạn từng đăng nhập tài khoản Google đều bị ghi dấu trong đây. Nếu muốn xóa bớt một số thiết bị bạn không còn dùng nữa, hãy chọn vào tên chúng và bấm Remove.


BM
Bàn về xã hội Việt Nam và 'công thức người bị ghét'
Việt Nam qua những gương mặt
Mỹ rút khỏi hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật_TC lạnh sống lưng
Trump đả kích Việt Nam là 'kẻ lạm dụng' thương mại
Cách khắc phục hệ thống thực phẩm tàn phá môi trường
Trump và các cuộc gặp gai góc tại Thượng đỉnh G20
Tôi đã lên tiếng nhưng không ai tin tôi
Con trai bị đưa đi châu Âu và cuộc gặp sau 43 năm
Đối phó với áp lực của Mỹ, Iran gồng mình chờ thời cơ
Bao giờ có Zelensky Việt Nam?
Nhút nhát có thể khiến bạn kém hạnh phúc?
Thế hệ thứ hai ở Anh làm nghệ thuật 'theo trái tim mách bảo'
Trump chính thức đạp cho Tàu cộng té vào bẫy nợ
Thế trận mới tại Biển Đông...
Nàng dâu Mỹ viết về món ăn Việt
Chiến lược toàn cầu: thực tế đối chọi với ảo tưởng
Việt Kiều Mỹ bị tuyên án 12 năm tù tội 'âm mưu lật đổ chính quyền'
Có phải Trung cộng đang trong thời điểm tan rã?
Tại sao chúng ta hành xử giống những người xung quanh?
Hệ thống vũ khí của Iran bị Mỹ tiến hành tấn công mạng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.