Saturday, June 1, 2019

Nếu Trung cộng đột quỵ về kinh tế thì CSVN sẽ sụp đổ như thế nào?

BM

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF), tại Washington, hôm 23/05/2019 đã nghiêm khắc cảnh báo Hoa Kỳ và Trung cộng, cuộc chiến tranh thương mại hiện nay có nguy cơ làm kinh tế thế giới không thể khởi sắc và trước đó vài ngày thôi, tại Forum de Paris, bà Christine Lagarde, giám đốc IMF và ông Bruno Le Maire, bộ trưởng kinh tế và tài chính Pháp, cũng tuyên bố: Hoa Kỳ và Trung cộng hiện đe dọa tăng trưởng kinh tế thế giới. 

Thật vậy, cục diện kinh tế thế giới càng trở nên tồi tệ hơn, ngoài hai khối Trung cộng và Âu Châu bị ảnh hưởng trực tiếp, Ấn Độ tăng trưởng nóng vẫn 7,2% và Nhật Bản không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng các nước Á Châu, công xưởng trung gian về chips và các lắp ráp phụ tùng phụ thì không nhận được hoặc giảm mạnh các đơn đặt hàng từ Trung cộng. Nhật Bản, hình như không quá bị ảnh hưởng trong cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, vì đã từ lâu rồi, chính phủ Trung cộng kêu gọi “Người dân Trung hoa xài hàng Trung hoa” và tẩy chay hàng Nhật và các nhà đầu tư Nhật Bản cũng đã dời các nhà máy của họ sang Việt Nam và các nước lân cận từ 2017. 

BM
  
Cuối tháng 6 tới đây, ông vua Trung cộng Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp bên lề thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản. Trong bối cảnh này, Bắc Kinh đã có những nỗ lực nhằm hạn chế sự sụt giảm tỷ giá mà hiện tại thì theo Blomberge, tiền tệ đang trượt giá 1$us sẽ là 7,15 Yuan thay gì 6,90 cuối tháng 5/2019. Như một cơn địa chấn lớn, Bắc kinh không muốn các thị trường chứng khoán tiếp tục bán tháo đồng Yuan như từ hồi đầu tháng 5 đến nay và sẽ còn tiếp tục nếu cuộc nói chuyện giữa Trump và tập đi vào ngõ cụt. Nghĩa là: 

BM
  
- Mỹ sẽ áp thuế từ 10 đến 25% cho 300 tỷ hàng hóa trung cộng còn lại, nghĩa là toàn bộ hàng hóa. 

- Trung cộng sẽ áp thuế toàn bộ hàng Mỹ và cấm vận xuất cảng đất hiếm cần thiết cho kỹ nghệ điện tử của Mỹ. 

- Mỹ – Trung sẽ thay phiên nhau tấn công và cấm cửa các hãng bảo hiểm và các công ty tài chính của nhau. 

- Âu Châu dự trù sẽ bị liên đới, cùng nhau kéo một tăng trưởng thế giới giảm mạnh... hằng ngàn tỷ đô la bốc hơi, nhiều hãng xưởng sẽ đóng cửa và thất nghiệp. 

Việt Nam và các hệ lụy liên đới trong cục diện chung 

Từ 05/05/2019, kinh tế Trung cộng đã tuột dốc thấy rõ, con số tăng trưởng ảo thì vẫn được cho là trên 6% nhưng theo các chuyên gia kinh tế thế giới thì tăng trưởng Trung cộng không thể quá 3% cho 2019. 

BM
  
Ông Shinzo Abe, thủ tướng Nhật vừa bồi thêm một cú khá ác liệt, kết quả là hằng trăm nhà đầu tư lớn của Mỹ, nay thêm Nhật, và Đài Loan, cùng nhau rút vốn, dời các xí nghiệp của họ ra khỏi xứ này, đóng cửa, rời Trung hoa lục địa, như một cơn địa chấn lớn, người ta ước đoán là sẽ có 45 triệu công nhân trung hoa lục địa thất nghiệp, hằng triệu mét vuông đầu tư cho xí nghiệp thuê mướn sẽ bị bỏ hoang… Việt Nam và Ấn Độ hiện đang thu hút khối đầu tư này do nhân công rẻ, nhưng cũng chỉ gia công tạm thời chờ chỗ khác rẻ hơn. 

Nhưng tất cả đều đang trong tình trạng nín thở, chờ đợi ngày mà Trung cộng vỡ tung, vỡ nợ, nợ công, nợ chìm, nợ nổi, nợ địa phương không khai báo cho trung ương, không cho vào danh sách. 

BM
  
Tất cả cùng nín thở chờ Trung cộng đột quỵ, kinh tế tắt thở và chính trị tắt tiếng, chủ nghĩa cộng sản tắt hơi, cáo chung, chấm hết, chấm xuống hàng, tiêu tùng, và đem chôn XHCN vào hố sâu lịch sử. 

Chúng ta đã sẵn sàng hay chưa? 

Nhưng câu hỏi mà mọi người trong chúng ta chờ đợi là chúng ta sẽ làm gì với đảng cộng sản Việt Nam mà ai ai cũng biết là từ Hồ Chí Minh đến nay là một đảng tay sai của Trung cộng, cánh tay và công cụ của Trung cộng để trọn chiếm Đông Nam Á, đàn con hoang phương nam theo Vương Nghị, bộ trưởng ngoại giao Trung cộng, những đứa cháu ngoan của bác Mao và bọn an ninh côn an côn đồ đảng viên, bọn “còn đảng còn mình”, bọn người mà đã hành xử như Gestapo của Hitler hay Statsi của đông Đức của Erich Honnecker, bọn mang đầy nợ máu với người dân Việt Nam và cũng là bọn mà không tội ác nào chúng không dám làm cho đến ngày nay, bọn mà lao động đến thối móng tay để cướp đất, cướp nhà, xây cất biệt phủ tuy thân phận cũng chỉ là lũ ruồi bên dưới. 

BM
  
Chúng ta sẽ làm gì với chúng khi chúng đã như rắn mất đầu, quan thầy chúng đã quỵ, đã gục, đã ra ma, chủ nghĩa chúng tôn thờ đã thật sự cáo chung? 

Hãy cẩn thận, chúng vẫn tráo trở và hung tợn với mớ vũ khí chúng còn nắm giữ trong tay để vớt vát lại cú chót để tiếp tục tồn tại... Bọn đại biểu quốc hội 96% đảng viên sẽ kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc để bảo vệ mớ tài sản thu lượm, tướng quân đội thanh toán nhau hoặc sẽ cao bay, xa chạy... 

Chúng ta nên chuẩn bị tư tưởng cho các bước kế tiếp để tiếp nối và để bảo tồn lãnh thổ, cũng như độc lập toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc. 

Chúng ta, lực lượng những người yêu nước, 

Chúng ta đã sẵn sàng hay chưa?

BM  

·        Cơ hội thoát Trung và thoát cộng đang như ánh sáng hiện dần, loáng thấy cuối con đường hầm tâm tối mà dân tộc này đã lầm lủi bị dắt dẩn đi trong bóng tối của đói nghèo từ hơn 44 năm nay.

·        Vận mệnh dân tộc sẽ trở về trong tay chúng ta, quân, dân, cán chính, trong tay người yêu nước và không yêu đảng cs, trở về trong tay thế lực thù địch và dẹp đi thế lực thân địch vào bóng tối của lịch sử lần cuối cùng và vĩnh viễn.

·        Những lăng tẩm của các hoàng đế cộng sản còn trơ ra đó, chúng ta sẽ phải giải quyết như giải quyết một đống rác của lịch sử. Những con đường mang tên đảng trên khắp cả nước, những đặc khu, đắc địa, hiến nhượng cho Trung cộng cũng cần thu hồi và tái tạo lại chủ quyền dân tộc, từ thác Bản giốc và ải Nam Quan.

·        Tái tạo lại một nền tảng giáo dục, xây dựng lại những thế hệ về sau cho dân tộc trên nền tảng mới, nền tảng của văn minh nhân loại, loại trừ sự dối trá cộng sản và chủ nghĩa tam vô: Vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo.

·        Đã đến lúc phải loại ra ngoài guồng máy kinh tế bọn “bọ chét chó”, chúng bu vào thân thể gầy còm của Mẹ Việt Nam mà hút máu từ bao nhiêu năm để gởi con cháu chúng ra ngoại quốc sống vương giả, bọn cầm đầu các xí nghiệp nhà nước thâm thủng ngân sách hằng ngàn tỷ mỗi năm không thương xót. Đến lúc, bọn bò đỏ giàu có và NGU SI này phải nhường chỗ. 

BM
  
Chúng ta đã sẵn sàng để xây dựng lại quê cha đất tổ để khỏi hổ thẹn với tiền nhân hay chưa? 

Bạn, người anh em tôi ơi, còn chờ đợi gì nữa, đã đến lúc quét sạch nội xâm và ngoại xâm.



Thành Đỗ

BM

Vì sao ta cần thận trọng trước tin 'Bắc Hàn xử tử quan chức'
Kẻ bị Kim Jong Un xử tử làm việc cho Tàu cộng hay Mỹ?
Truyền thông thiên lệch sẽ nhận sự quay lưng của độc giả
Tại sao đàm phán thương mại Mỹ-Trung bế tắc?
Ấm nóng toàn cầu làm cho nước đã giàu lại giàu hơn?
Trump áp thuế lên Mexico để chống nhập cư
Bằng Phong Đặng văn Âu _ THƠ GỬI CÁC CON
Lãnh đạo Đài Loan kêu gọi 'quốc phòng toàn dân' trước đe dọa từ TC
Tập Cận Bình đánh tiếp hay đầu hàng ông Trump?
Thầy giáo dạy trò bài hát 'Trả lại cho dân' bị khởi tố
Chiến tranh sẽ xảy ra trên Biển Đông hay Vùng Vịnh?
Trung cộng hôm nay là sai lầm của Mỹ 20 năm qua
Chủ Tịch Quốc Hội “ăn nói hàm hồ” không ngượng miệng!
Hoa Vi Chết_Sống là tùy Mỹ
Cách xây dựng hình tượng để thiên hạ tôn sùng
Nhật sẽ gây ảnh hưởng lên Biển Đông khi có máy bay F-35 của Mỹ
Ông Mueller lên tiếng khiến phe Dân Chủ gục mặt
Tạ ơn Thiên Chúa
Hoa Kỳ tăng nhập hàng từ Việt Nam vì thương chiến với Trung cộng
Vì sao những người thường xuyên cầu nguyện có sức khỏe tốt hơn?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.