Friday, May 31, 2019

Kẻ bị Kim Jong Un xử tử làm việc cho Tàu cộng hay Mỹ?

BM 

Trước khi tiếp nhận vai trò đặc phái viên về Mỹ từ Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui vào đầu tháng 02/2019, Kim Hyok-chol là Đại sứ quán của Bắc Hàn tại Tây Ban Nha.

Tháng 01/2019, Kim Hyok-chol tháp tùng Kim Yong-chol, cựu trùm tình báo Bắc Hàn, được ví là "cánh tay phải" của Kim Jong-un, trong chuyến thăm Mỹ. Tại Mỹ, Kim Yong-chol đã giới thiệu với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng Kim Hyok-chol sẽ là người đàm phán chính với đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun.

BM
  
Trước khi bay đến Hà Nội vào ngày 19/02/2019 để gặp đặc phái viên Mỹ là ông Stephen Biegun nhằm tiền trạm cho cuộc hội ngộ Trump - Kim thì Kim Hyok-chol đã ghé Bắc Kinh gặp Tập Cận Bình để nghe chỉ thị. Sau đó Kim Jong Un đã đi sang Hà Nội để hội kiến ông Trump nhưng lần này cả đi lẫn về Kim Jong Un không thèm ghé Bắc Kinh để diện kiến Tập Cận Bình. Về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh lần 2 thì chúng ta đã biết ông Trump đã "xô ghế" ra về mà không có tuyên bố chung.

Trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội vào ngày 27/02 thì cách đó 5 ngày, vào ngày 22/02/2019, một nhóm ít nhất 10 người đã cầm súng giả xông vào đại sứ quán của Bắc Hàn ở Tây Ban Nha, trói tay và bịt miệng các nhân viên ngoại giao rồi lấy đi nhiều tài liệu, máy tính và ổ cứng.

BM
  
Nhóm đột nhập này sau đó trốn sang Mỹ và liên lạc với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại New York để cung cấp thông tin. Phía Mỹ khẳng định họ không liên quan đến vụ đột nhập. Sau đó, vào ngày 18/4/2019, một quan chức hành pháp Mỹ cho biết cựu thủy quân lục chiến Christopher Ahn bị bắt vào ngày 18/4 và bị buộc tội tại tòa án liên bang ở Los Angeles ngày 19/4. Ahn là thành viên của Dân phòng Cheolima - CCD, nhóm đã nhận trách nhiệm đột nhập sứ quán Bắc Hàn ở Madrid vào ngày 22/02/2019.

CCD là nhóm người Bắc Hàn muốn lật đổ Kim Jong-un. Năm 2017 CCD đã đưa con trai của Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với Kim Jong-un rời khỏi Macau vì mạng sống của cháu Kim Jong Un có nguy cơ bị đe dọa. CCD tuyên bố sẽ phơi bày "các hoạt động phi pháp lan tràn trong các phái đoàn Bắc Hàn ở nước ngoài" và "đang tiến hành nhiều bước chuẩn bị để làm rung chuyển tận gốc chính quyền Kim Jong-un".

BM
  
Đến đây chúng ta đã có thể hình dung ra cựu đại sứ tại Tây Ban Nha là Kim Hyok-chol, kẻ được giao trọng trách đặc phái viên về Mỹ trong tiến trình hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần 2 tại Hà Nội vừa bị Kim Jong Un xử tử là phe nào.

Nếu Kim Hyok-chol đã thông đồng với CIA như tin tức loan truyền thì CCD không dại gì đột nhập vào đại sứ quán của Bắc Hàn ở Tây Ban Nha rồi chạy sang sang Mỹ để liên lạc với Cục Điều tra Liên bang Mỹ - FBI, làm vậy thật vô nghĩa bởi hóa ra "ta lại đánh ta" nếu Kim Hyok-chol thông đồng với CIA.

Chỉ có một nhận định duy nhất là Kim Hyok-chol chính là thân tín của Tàu cộng, do Tàu cộng đào tạo để làm theo lệnh Tàu cộng trong nhiệm vụ "chống lại tự diễn biến" của Kim Jong Un trong quá trình phi nguyên tử Bắc Hàn.

BM
  
Căn cứ trên tài liệu, hồ sơ mà nhóm CCD lấy được từ việc đột nhập vào cơ quan cũ của Kim Hyok-chol mà họ đã cung cấp cho FBI, phía FBI đã nhanh chóng giải mật và xác định Kim Hyok-chol là một điệp viên gạo cội của Tàu cộng. Vì vậy ông Trump và Kim Jong Un đã vạch ra kế "dụ rắn khỏi hang" nhưng tránh "đả thảo kinh xà" và có lý cớ để Kim Jong Un diệt trừ rắn độc đang ẩn núp dưới gầm bàn nên cả 2 diễn tuồng "xô ghế" vào phút 89 để sau đó Kim Jong Un dễ bề "phản gián".

Lệnh xử tử Kim Hyok-chol và 4 quan chức ngoại giao khác đã được thực thi với tội danh "thông đồng với CIA làm hỏng đại sự quốc gia". Tập Cận Bình đau như thiến nhưng đành bặm môi, cắn nứu vì đòn phản gián cực đỉnh của trùm CIA Mike Pompeo nay là ngoại trưởng Mỹ đã biến Tập thành kẻ có họng ăn không có họng nói. Siêu đẳng hơn là sau khi từ Hà Nội trở về Bình Nhưỡng, Kim Jong Un vờ "hất hủi" em gái ruột là cô Kim Yu Jong, một nhiếp chính đại thần của Kim Jong Un để tránh tiếng là "vị thân" vì cô ta cũng đã tháp tùng anh trai mình đến Hà Nội thì tại sao Kim Jong Un chỉ xử tội bè lũ Kim Hyok-chol mà không đá động đến em gái Kim Yu Jong?

BM
  
Kế hợp tung của Donald Trump với Kim Jong Un quả thật siêu đẳng mà đạo diễn không ai khác chính là sếp CIA Mike Pompeo. Bái phục.



Tran Hung

BM

Truyền thông thiên lệch sẽ nhận sự quay lưng của độc giả
Tại sao đàm phán thương mại Mỹ-Trung bế tắc?
Ấm nóng toàn cầu làm cho nước đã giàu lại giàu hơn?
Trump áp thuế lên Mexico để chống nhập cư
Bằng Phong Đặng văn Âu _ THƠ GỬI CÁC CON
Lãnh đạo Đài Loan kêu gọi 'quốc phòng toàn dân' trước đe dọa từ TC
Tập Cận Bình đánh tiếp hay đầu hàng ông Trump?
Thầy giáo dạy trò bài hát 'Trả lại cho dân' bị khởi tố
Chiến tranh sẽ xảy ra trên Biển Đông hay Vùng Vịnh?
Trung cộng hôm nay là sai lầm của Mỹ 20 năm qua
Chủ Tịch Quốc Hội “ăn nói hàm hồ” không ngượng miệng!
Hoa Vi Chết_Sống là tùy Mỹ
Cách xây dựng hình tượng để thiên hạ tôn sùng
Nhật sẽ gây ảnh hưởng lên Biển Đông khi có máy bay F-35 của Mỹ
Ông Mueller lên tiếng khiến phe Dân Chủ gục mặt
Tạ ơn Thiên Chúa
Hoa Kỳ tăng nhập hàng từ Việt Nam vì thương chiến với Trung cộng
Vì sao những người thường xuyên cầu nguyện có sức khỏe tốt hơn?
Tại sao 70% các loại bệnh đều liên quan tới cảm xúc?
Chữa bệnh bằng rượu vang ở Pháp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.