Sunday, May 12, 2019

Người Anh 'ít quan hệ chăn gối' hơn trước

BM
Người Anh hiện đang quan hệ tình dục ít hơn so với những năm gần đây, theo một cuộc khảo sát quốc gia lớn.

Kết quả thăm dò, được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh, cho thấy gần một phần ba nam giới và phụ nữ không có quan hệ tình dục trong tháng qua.

Năm 2001 thì tỉ lệ này chỉ là một phần tư, theo dữ liệu từ 34.000 người.

Kết quả khảo sát cho thấy không tới một nửa đàn ông và phụ nữ từ 16 đến 44 tuổi quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần.

Người trên 25 tuổi và các cặp vợ chồng đã kết hôn hoặc sống đóng góp lớn nhất vào xu hướng giảm hoạt động tình dục giữa hai cuộc khảo sát cách nhau 21 năm.

Dữ liệu mà các nhà nghiên cứu xem xét đến từ ba lần Khảo sát Thái độ về Tình dục và Lối sống Anh được thực hiện vào năm 1991, 2001 và 2012.

Họ đưa ra những nét khá quát về sinh hoạt tình dục của người Anh.

Theo khảo sát gần đây nhất:

BM
  
Chưa đến một nửa (41%) người từ 16 đến 44 tuổi quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần.

Tỷ lệ không quan hệ tình dục trong cả tháng đã tăng - từ 23% lên 29,3% ở phụ nữ và từ 26% đến 29,2% ở nam giới từ năm 2001 đến 2012

Tỷ lệ người có quan hệ tình dục 10 lần trở lên trong tháng qua đã giảm - từ 20,6% xuống 13,2% ở phụ nữ và từ 20,2% xuống 14,4% ở nam giới từ năm 2001 đến 2012

Số lần trung bình mà những người từ 35 đến 44 tuổi có quan hệ tình dục trong tháng đã giảm từ bốn xuống còn hai ở nữ và từ bốn xuống ba với đàn ông

Tại sao giảm?

BM
  
Các nhà nghiên cứu từ Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London cho biết việc giảm tần suất tình dục đã được thấy ở những người từng có hoạt động tình dục, chứ không phải chỉ ở những người quyết định giữ trinh tiết.

Mặc dù những người dưới 25 tuổi và những người hiện đang độc thân ít có khả năng có sinh hoạt tình dục, tần suất tình dục giảm mạnh nhất là ở những cặp vợ chồng lớn tuổi hoặc sống chung với nhau ngoài hôn thú.

Vì vậy, người ta chỉ đơn giản là dừng quan hệ tình dục? Rõ ràng là không.

Một nửa phụ nữ và gần hai phần ba nam giới trong cuộc khảo sát mới nhất cho biết họ muốn có quan hệ tình dục nhiều hơn.

Mong muốn này thường tới từ những người đã kết hôn hoặc sống chung như một cặp vợ chồng, điều mà các nhà nghiên cứu nói là "đáng quan tâm".

Quá bận, quá mệt hay quá căng?

BM
  
Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Kaye Wellings cho biết "tốc độ của cuộc sống hiện đại" có thể là một lý do khiến nhiều người ít quan hệ tình dục.

"Thật thú vị khi những người bị ảnh hưởng nhất là ở tuổi trung niên - thế hệ được gọi là 'bánh mỳ kẹp'. Đây là những người đàn ông và phụ nữ thường xuyên phải lo lắng về công việc, chăm sóc con và trách nhiệm với cha mẹ đang già đi."

Có thể áp lực xã hội tới việc khoe quá mức về sinh hoạt tình dục có thể đã giảm bớt, trong khi bình đẳng giới đồng nghĩa phụ nữ bây giờ có thể ít có xu hướng đáp ứng nhu cầu tình dục của đối tác, các nhà nghiên cứu nói.

Sự suy giảm trùng với việc sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng và suy thoái kinh tế toàn cầu, có thể là các yếu tố đóng góp khác.

BM
  
Quan hệ tình dục ít hơn không phải lúc nào cũng là một điều xấu, Giáo sư Wellings nói. Cô cho biết kết quả khảo sát có thể là một sự xoa dịu cho nhiều người.

"Điều quan trọng đối với sức khỏe không phải là tần suất mọi người quan hệ tình dục mà là quan hệ có quan trọng với họ không.

"Hầu hết mọi người tin rằng những người khác có quan hệ tình dục thường xuyên hơn họ.

"Nhiều người có thể thấy yên tâm rằng họ không nằm ngoài giới hạn."

BM
  
Nhà tư vấn và trị liệu tình dục Peter Saddington nói: "Điều quan trọng là chất lượng không phải là số lượng. Nếu bạn thích trải nghiệm đó nhiều khẳ năng là bạn sẽ làm lại. Nhưng bạn phải dành thời gian cho tình dục. Không phải lúc nào cũng cần xảy ra bất chợt. Chọn một ngày trong nhật ký có thể sẽ giúp ích."



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.