Tuesday, May 21, 2019

Đức xét xử nhóm cưỡng bức mại dâm

BM
Hoạt động mại dâm là hợp pháp nhưng ép buộc mại dâm và vẫn sử dụng dịch vụ này khi biết rõ có ép buộc là bất hợp pháp ở Đức

Năm người bị đưa ra xét xử ở Đức vì cáo buộc buôn bán tới 200 phụ nữ Thái Lan và buộc họ phải làm việc trong một mạng lưới nhà thổ trên toàn quốc.

Bốn phụ nữ Thái Lan và một người đàn ông Đức đã bị bắt vào năm ngoái trong vụ việc được mệnh danh là chiến dịch khám xét quy mô lớn nhất trong lịch sử của cảnh sát liên bang.

BM
  
Các nạn nhân, một số người trong số họ là người chuyển giới, được cho là có hộ chiếu bị nhóm buôn người tịch thu và tiền lương bị nhóm này giữ lại.

Phiên tòa bắt đầu vào thứ Ba, 21/5/2019 tại một tòa án ở thị trấn Hanau.

BM
Các nghi can bị cảnh sát liên bang Đức bắt giữ trong một chiến dịch quy mô năm 2018

Các công tố viên nói rằng các bị cáo, ở độ tuổi từ 49 đến 60, thuộc về một mạng lưới điều hành các nhà thổ, trong đó phụ nữ bị buộc phải làm việc theo một "hệ thống luân chuyển".

Hộ chiếu giả và ép buộc làm việc

Các nạn nhân đã bị đưa vào nước Đức bằng thị thực du lịch giả và ban đầu bị buộc phải làm việc trong ba nhà thổ ở thành phố Siegen trước khi được chuyển đi nơi khác.

Mại dâm là hợp pháp ở Đức, nhưng các nghi phạm được cho là đã không trả tiền cho những phụ nữ làm công việc này.

BM
Đã có tới 200 phụ nữ Thái Lan, trong đó có người chuyển giới, được đưa bất hợp pháp vào Đức và bị ép buộc bán dâm

Các công tố viên nói rằng các nghi phạm đã lấy tiền của các phụ nữ nói là để bù cho khoản thanh toán vận chuyển họ vào khu vực biên giới tự do đi lại Schengen của châu Âu và bù cho tiền thuê chỗ ở.

Năm người đang phải đối mặt với tội buôn bán và bóc lột. Hai trong số các bị cáo từng bị buộc tội trốn thuế.

Chiến dịch quy mô của cảnh sát diễn ra sau khi các nghị sĩ Đức thắt chặt luật pháp hồi năm ngoái để trấn áp nạn bóc lột con người.

BM
  
Theo quy định, người bán dâm được yêu cầu phải đăng ký với chính quyền địa phương và việc cố tình thuê dịch vụ tình dục của những người bị ép hoạt động mại dâm cũng là bất hợp pháp.

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.