Friday, May 24, 2019

Kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng vượt qua ngưỡng cửa lịch sử

BM
Theo bản tin của Bloomberg News, Tỷ lệ tín nhiệm TT Donald Trump cao nhất về mặt quản lý kinh tế. Khảo sát Harvard-Harris cho kết quả 60% những cử tri đã đăng ký ủng hộ Tổng Thống đương nhiệm về kinh tế.

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 3,2% trong quý I năm 2019, vượt nhiều dự đoán. Tỷ lệ thất nghiệp lại tiếp tục giảm phá kỷ lục trong tháng 4, chạm đáy 3,6% lịch sử. Nền kinh tế tăng trưởng tuyệt với tạo thêm 263.000 việc làm trong ba tháng đầu 2019, vượt kỳ vọng 80.000 công việc.

BM
  
TT Donald Trump viết trên Twitter: “hiện tại Hoa Kỳ của chúng ta có nên kinh tế tốt đẹp nhất sau nhiều thập niên trì trể. Chúng và điều tốt nhất vẫn còn chưa đến và sẽ đến với quốc dân chúng ta, vì tất cả chúng ta đều góp một bàn tay xây dựng lại niệm tin và làm nước Mỹ vĩ đại trở lại!”.

BM
  
TT Donald Trump, tính từ ngày đầu tiên đại diện cử tri và quốc dân lên nhậm chức, hơn 4,4 triệu người Mỹ đã ngừng sử dụng chương trình tem phiếu trợ cấp lương thực. Cùng khoảng thời gian này dưới chính quyền Obama, con số này là 3,5 triệu người. Từng cá nhân của những người Thất Nghiệp, xin Trợ Cấp đã trở thành những công nhân nhà máy, có công việc hẳn hoi, có bảo hiểm y tế tốt đẹp, họ tự hãnh diện kiếp sống với việc làm hữu ích nuôi sống bản thân và gia đình. Và như vậy đất nước này đã có trên bốn triệu gia đình có đời sống ổn định. Khi đời sống ổn định thì xã hội khởi sinh thanh bình với những con người mang niềm vui và hạnh phúc.

Các công ty nhỏ và trung bình (middle class) tăng mạnh sau khi TT Trump đắc cử và đạt đến mức cao kỷ lục vào năm 2018, đó là theo thống kê độc lập của Doanh Nghiệp hiệp hội độc lập đưa ra.

BM
  
Nhưng dù đất nước và đời sống người dân sống tốt thế nào đi nữa, TT Donald Trump vẫn bị bủa vây của tin tức và bài báo tiêu cực từ báo chí cánh tả và thông tin của đảng Dân Chủ cố dèm pha uy tin.

Cũng nên nhắc lại, Theo tổ chức Trung Tâm Nghiên cứu Truyền thông (MRC), trên 90% bản tin trên ABC, CBS và NBC là tiêu cực nếu không muốn nói là “dựng chuyện” đối với TT Donald Trump, mà ngày nay dân chúng quen thuộc với những cơ quan báo chí truyền thông này là Fake News..

baomai.blogspot.com

TT Donald Trump chia sẻ trên Twitter: “dù chính phủ và cá nhân tôi (Tổng thống) làm việc khổ nhọc ngày đêm, mang đến sự thành công mỹ mãn về đời sống an sinh kinh tế phồn thịnh, trong 2 năm đầu so sánh với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử, họ đã bất nhẫn cố tình đánh cắp 2 năm Tổng thống của tôi, và sự góp từng bàn tay xây dựng nước Mỹ vĩ đại trở lại của toàn dân”…

Tại sao chúng ta không vạch trần bộ mặt giả tạo mị dân của họ? Vậy HỌ là ai? là… những người của đảng Dân Chủ! là những cơ quan truyền thông cánh tả ! là những người ủng hộ đảng dân chủ, những người biết bị lừa, bị mị dân, nhưng cố tình ủng hộ sự xấu xa ngu xuẩn đó…

BM
  
Vậy, khẳng định HỌ là những người có bộ não “Nhai Lại” !!

Nghe buồn nhỉ !



Phan Nguyên Luân

baomai.blogspot.com

Những thủ thuật thiết kế sân bay
Huawei có tồn tại khi bị Mỹ cấm cửa?
Hộ tống hạm USS Kirk tối 30 tháng Tư 1975
Cô gái gốc Việt chế áo chống đạn ‘đầu tiên trên thế giới’
Đề xuất của Trump về di trú khơi dậy tranh cãi
NASA vĩ đại trở lại
Thêm một đồng minh của Tàu cộng & Việt cộng “Gãy Cánh”
Sợi dây đắt nhất thế giới
Quan Tây & Quan Ta
Suy nghĩ rập khuôn dễ đánh giá sai tình hình
Đội tàu phá hoại nhất của Trung cộng trở lại Biển Đông
R.I.P: Nhà thơ Tô Thùy Yên
Dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson
Mỹ sẽ bỏ tù cựu Ngoại Trưởng John Kerry?
Huawei mất Android _ Người dùng bị ảnh hưởng thế nào
Liệu TC có biến đất hiếm thành vũ khí trong cuộc chiến công nghệ với Mỹ?
Vở diễn ‘Yêu Bác’
Chuyện buồn ở những làng... ăn nhậu
Ai phát tài nhờ vào DNA của bạn?
Trump quất Huawei vì sự tồn vong của nước Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.