Sunday, May 26, 2019

Dự luật trừng phạt Biển Đông

BM

THẾ LỰC NÀO SẼ CẢN TRỞ "DỰ LUẬT TRỪNG PHẠT BIỂN ĐÔNG" VÀ NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT PHẢI LÀM GÌ !

Dự luật trừng phạt Biển Đông đã được Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marco Rubio và Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Benjamin Cardin đề xuất vào năm 2017 và đã được các thượng nghị sĩ lưỡng đảng của Mỹ tái đệ trình vào ngày 23/5/2019. Dự luật này thì có 2 điểm quan trọng là:

BM
  
1. Dự luật yêu cầu chính phủ Mỹ tịch thu các tài sản tài chánh đặt tại Mỹ và thu hồi hoặc từ chối thị thực nhập cảnh đối với bất kỳ ai tham gia vào “các hành động hoặc chính sách đe dọa đến hòa bình, an ninh hoặc ổn định” ở Biển Đông, nơi một hoặc nhiều thành viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á - ASEAN cũng tuyên bố chủ quyền.

2. Dự luật yêu cầu ngoại trưởng Mỹ định kỳ 6 tháng phải báo cáo cho quốc hội danh sách những cá nhân hoặc công ty Tàu cộng liên quan đến những dự án xây dựng và phát triển phi pháp tại các vùng tranh chấp trên Biển Đông.

BM
  
Để một Dự luật trở thành Luật là điều gian nan, phức tạp bởi nó phải được lưỡng viện biểu quyết thông qua và Tổng Thống ký ban hành. Vấn đề Biển Đông là vấn đề rất phức tạp bởi đã có những bàn tay lông lá của các con buôn chánh trị sừng sỏ của Mỹ thọc vào và đã nhúng chàm của Tàu cộng đầy tay nên đám con buôn chánh trị này sẽ được Tàu cộng giựt dây, cản trở quyết liệt.

Một khi Dự luật trừng phạt Biển Đông được chuyển thành Luật thì quyền lợi của Tàu cộng và cả hậu nhân của Nixon - Kissinger đều bị đốt cháy và những bộ mặt nhơ nhuốc của đám con buôn chánh trị của Mỹ có liên can đến áp phe bán Biển Đông cho Tàu cộng sẽ bị vạch trần mà cú đêm Kissinger, cựu tổng thống Barack Obama, cựu phó tổng thống Joe Biden, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton - John Kerry đều bị lôi ra ánh sáng bởi Tàu cộng sẽ phản thùng, trưng ra bằng chứng đám con buôn chánh trị này đã bán rẻ Biển Đông cho Tàu cộng cũng như chúng đã trưng ra công hàm bán Biển Đông cho Tàu cộng được tội đồ Phạm Văn Đồng  bán năm 1958 vậy.

BM
  
Vì vậy, để Dự luật trừng phạt Biển Đông được Quốc Hội Mỹ thông qua làm cơ sở cho Tổng Thống Donald Trump  ban hành thành Luật để thực thi thì người Mỹ gốc Việt phải làm theo cách của người Cu Ba đang lưu vong tại Mỹ như họ đã gây áp lực lên Quốc Hội và chính phủ Mỹ phải thực thi hoàn toàn Điều 3 Luật Helms - Burton.

Muốn vậy người Mỹ gốc Việt phải:

1.    Gửi thỉnh nguyện thư tới Lưỡng viện Mỹ yêu cầu phải sớm thông qua Dự luật trừng phạt Biển Đông và tổng thống Donald Trump phải sớm  ban hành Luật này để thực thi;

2.   Người Mỹ gốc Việt phải ủng hộ ông Trump chiến thắng ở nhiệm kỳ 2 và ủng hộ Đảng Cộng hòa để họ kiểm soát Lưỡng viện vào cuộc bỏ phiếu năm 2020.

BM  
Người Mỹ gốc Việt phải thực hiện hai việc trên mới có thể giúp cho Dự án luật trừng phạt Biển Đông vượt qua cản trở của đám con buôn chánh trị Mỹ nêu trên và góp phần giúp cho ông Trump và Đảng Cộng hòa giành chiến dịch vào kỳ bầu cử năm 2020. Có như vậy Tàu cộng mới bị tống cổ ra khỏi Biển Đông và khối CNXH quái thai mới bị ông Trump xóa sổ như tuyên bố của ông vào năm 2018 tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.



Tran Hung

BM

Tại sao những bó hoa bán ở cửa hàng lại đắt
Dùng cỏ dại để chống biến đổi khí hậu
TT Trump ra lệnh điều tra hồ sơ từ nguồn gốc vụ án Trump-Russia
Nồi cơm điện tách đường trong gạo
Bị phạt vì 'vừa lái xe vừa gãi mặt'
Phá đường dây ấu dâm xuyên Úc, Thái, Mỹ
Những hiện tượng quái lạ
Cuộc đua vào tâm Trái Đất
Văn hóa tù binh văn minh Nội Chiến
Kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng vượt qua ngưỡng cửa lịch sử
Những thủ thuật thiết kế sân bay
Huawei có tồn tại khi bị Mỹ cấm cửa?
Hộ tống hạm USS Kirk tối 30 tháng Tư 1975
Cô gái gốc Việt chế áo chống đạn ‘đầu tiên trên thế giới’
Đề xuất của Trump về di trú khơi dậy tranh cãi
NASA vĩ đại trở lại
Thêm một đồng minh của Tàu cộng & Việt cộng “Gãy Cánh”
Sợi dây đắt nhất thế giới
Quan Tây & Quan Ta
Suy nghĩ rập khuôn dễ đánh giá sai tình hình

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.