Monday, May 13, 2019

Trump cảnh cáo Trung cộng về thương mại

BM
Trump tuyên bố: Trung cộng 'hành động ngay' về thương mại hoặc đối mặt với thỏa thuận 'tồi tệ hơn nhiều' trong nhiệm kỳ thứ hai

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy kêu gọi Trung cộng hành động ngay về thương mại hoặc rủi ro đối mặt với một thỏa thuận tồi tệ hơn nếu các cuộc đàm phán tiếp tục trong nhiệm kỳ thứ hai có thể sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Trump tuyên bố Trung cộng đã 'bị đánh rất nặng' trong các cuộc đàm phán thương mại gần đây đến mức Bắc Kinh muốn đợi đến sau cuộc bầu cử năm 2020 với hy vọng một đảng Dân chủ sẽ giành được Toà Bạch Cung và đưa ra một thỏa thuận tốt hơn.

Tuy nhiên, Trump cho biết ông sẽ thắng thế trong cuộc bầu cử sắp tới và cảnh báo rằng một thỏa thuận thương mại sẽ 'tệ hơn nhiều' đối với Trung cộng nếu nó được đàm phán trong nhiệm kỳ thứ hai.

Tôi nghĩ rằng Trung cộng cảm thấy họ bị đánh rất nặng trong cuộc đàm phán gần đây; rằng họ cũng có thể chờ đợi cuộc bầu cử tiếp theo vào năm 2020, để xem liệu họ có thể gặp may mắn và có một chiến thắng của đảng Dân chủ hay không - trong trường hợp này, Trung cộng sẽ có lợi 500 tỷ đô la một năm ....

BM
  
.... Vấn đề duy nhất là họ biết tôi sẽ giành chiến thắng (số lượng việc làm và nền kinh tế tốt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, và nhiều hơn nữa), và thỏa thuận sẽ trở nên tồi tệ hơn cho họ nếu phải đàm phán trong nhiệm kỳ thứ hai . Sẽ là khôn ngoan khi họ hành động ngay bây giờ, hay thích thu thập TARIFFS LỚN trong tương lai?

Các nhà đàm phán Trung cộng và Hoa Kỳ đã tổ chức các cuộc đàm phán thương mại tại Washington vào thứ Sáu sau khi Trump tăng hơn gấp đôi mức thuế đối với 200 tỷ đô la hàng hóa Trung cộng, nâng tỷ lệ từ 10% lên 25%. Chính quyền cũng đang chuyển sang áp thuế 25% đối với thêm 300 tỷ đô la hàng hóa Trung cộng.

Trump cho biết các cuộc đàm phán hôm thứ Sáu mang tính xây dựng và các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục trong khi thuế quan vẫn được duy trì, mặc dù chúng có thể được dỡ bỏ tùy thuộc vào tình hình tiến triển như thế nào.

BM
  
Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin nói với CNBC rằng không có cuộc đàm phán thương mại nào nữa được lên kế hoạch giữa hai bên "như bây giờ". Truyền thông nhà nước Trung cộng đã đưa tin rằng vòng đàm phán tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra tại Bắc Kinh.

Trump đột ngột tuyên bố tăng thuế vào Chủ nhật tuần trước, làm tan vỡ hy vọng rằng một thỏa thuận thương mại đã gần kề và khiến thị trường Mỹ rơi vào tình trạng hỗn loạn trong tuần. Tổng thống trích dẫn tiến độ chậm trong các cuộc đàm phán là lý do cho quyết định của mình.

Các nhà đàm phán Trung cộng đã báo cáo lại về các khía cạnh chính của thỏa thuận thương mại, loại bỏ các cam kết thay đổi luật pháp trong nước để giải quyết mối lo ngại của Hoa Kỳ về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ và chuyển giao công nghệ trong một số vấn đề khác.



Spencer Kimball

BM

Để khách hàng phải mất tiền, tốn công nhưng vẫn vui vẻ mua hàng
Chuyện các 'nàng Tiên cá'
Ngôn ngữ Sài Gòn trong mắt một người con đất Bắc
Miền Tây xót lòng với nhà nông miệt vườn
Năm hiểu lầm thường gặp về việc gãy xương
Ông Trump xé toạc Tàu cộng vì quá rành binh pháp Tôn Tử
Máy bay lớn nhất thế giới lần đầu tung cánh trên bầu trời
Người Anh 'ít quan hệ chăn gối' hơn trước
Khi niềm hoan lạc bị coi là bệnh hoạn
Thương chiến Mỹ-Trung _ Khúc quanh mới và tác động
Ô nhiễm không khí làm gia tăng tội phạm
Một nghệ sĩ được tái sinh từ vết thương của chiến tranh Việt Nam
Vì sao máy bay thương mại bay ở độ cao hơn 10.000 mét ?
Lịch sử tàn bạo của hòn đảo săn cá voi ở Nam Cực
Tôi thấy hoang tàn trên tuổi xanh
Toàn xã hội rặt kẻ nói láo
Tỷ lệ ủng hộ TT Trump đạt cao kỷ lục trong khảo sát Gallup
Tariff _ Mỹ-Trung ai thiệt, ai hơn?
Nhà khoa học gốc Việt được trao giải thưởng cao quý
Trung cộng huy động cả xã hội đi trộm cắp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.