Monday, May 27, 2019

Những bệnh do thiếu đường

BM

Những chứng bệnh do bệnh nhân khai dưới đây được thống kê chưa được Tây y bổ sung vào triệu chứng của bệnh mức đường trong máu thấp (đường dưới 6.2mmoml/l = 104mg/dL) gây ra nhiều bệnh nan y mãn tính và cuối cùng tế bào sẽ trở thành ung thư, gồm các bệnh như sau:

Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai, tê đau nhức tay vai, đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson (run tay chân), bệnh cholesterol, gout, thần kinh tọa, giảm trí nhớ, lồi đĩa cột sống, liệt đường ruột, hư thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, nhức nửa đầu, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận, nhức đầu, đau đầu chóng mặt, ho suyễn kinh niên, khó thở, yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ, ung thư bao tử, đi cầu ra phân sống, bệnh tâm thần, mất ngủ, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt mệt tim, bệnh tiểu nhiều, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh, mất ngủ, bụng căng cứng to, yếu sức, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, ù tai, mắt sụp, nhìn không có thần, bệnh trầm cảm, tâm thần, dễ bị vong nhập, liệt mặt méo miệng, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua, u xơ tử cung, (xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, ung thư vú, ung thư tử cung, viêm gan, suy thận độ 2, mắt mù dần, bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương, và bệnh thường gặp khi bỗng nhiên tụt thấp mức đường trong máu mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường... 

BM

Do đó những ai bị những chứng bệnh kể trên, biết nguyên nhân bệnh là thiếu đường do tiêu chuẩn ngành y tự hạ xuống quá thấp, tạo ra nhiều bệnh “để bán bệnh cho mình mua thuốc”. Mình tự phải bảo vệ sức khỏe cho mình, nguyên nhân thiếu đường thì uống thêm đường và tập thể dục khí công, các bệnh kể trên tự nhiên biến mất không cần thuốc.

BM
  
Thánh nhân đã nói: Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống. Còn Đạo Phật dạy con người biết sống trung dung, về y học có nghĩa là không để áp huyết cao quá, áp huyết thấp quá, không để đường cao quá, cũng không để đường trong máu thấp quá thì không bao giờ bị bệnh, còn chúng ta thì cực đoan, vừa uống thuốc làm hạ áp huyết và hạ đường càng thấp càng tốt không chịu ngưng cứ uống thuốc suốt đời để thành bệnh nan y khác, phải chăng là si mê?

TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ ĐƯỜNG.

BM

Dù máy thử đường cho kết quả bao nhiêu cũng không quan trọng, mà mức đường trong máu tùy theo nhu cầu cần thiết để hoạt động cho mỗi người khác nhau qua cách khám nhiệt độ trên bàn tay:

·        Bàn tay nóng nhiều là dư đường, 
·        Bàn tay ấm là đủ đường 
·        Bàn tay lạnh là thiếu đường. 

Để bàn tay lên trán, trán nóng hơn tay hay tay lạnh hơn trán là thiếu đường.

Sau khi uống đường thí dụ 1 thìa thì bàn tay ấm hơn 1 tí, uống 2 thìa, ấm hơn nữa, 3 thìa ấm nhiều, 4 thìa bàn tay nóng. Đặt tay lên trán, tay nóng hơn trán là đủ đường. 

BM
Sáng ngủ dậy bàn tay còn ấm thì đêm ngủ ngon. Tối trước khi đi ngủ bàn tay lạnh hơn trán thì không ngủ được 

Giải thích tại sao:

·        Bàn tay lạnh là nhịp tim thấp, tốc độ bơm tuần hoàn máu chậm máu không đem oxy lên nuôi óc.
·        Bàn tay ấm nóng làm cơ thể tăng nhiệt giúp máu tuần hoàn dễ, nhịp tim nhanh hơn là tốc độ vận chuyển máu lên óc đủ thì ngủ ngon. 
·        Bàn tay quá nóng thì nhịp tim quá cao, vận tốc bơm máu quá mạnh gây ra xung huyết óc thì mất ngủ.

Nhưng khác với bàn tay lạnh mà nhịp tim cao đến 100-120 đo nhiệt độ thấp không phải sốt, nhưng trong người nóng môi khô, cảm thấy trong người nóng mà bên ngoài da lạnh phải mặc áo lạnh là cơ thể thiếu lượng máu khiến nhịp tim phải bơm máu tuần hoàn nhanh, Đông y gọi là ”âm hư sinh nội nhiệt“, chỉ cần bổ máu thì nhịp tim sẽ tự hạ xuống bình thường. 

BM

Những người đang uống thuốc trị tiểu đường, thường kiêng đường, lại uống thuốc hạ đường, khi có dấu hiệu bàn tay quá lạnh gây ra biến chứng bệnh nhẹ là các sợi cơ thần kinh co giật run tay chân, nặng hơn thì giựt mặt méo miệng mà Tây y gọi là liệt mặt do virus, nặng hơn nữa là hôn mê sâu chết trong giấc ngủ êm đềm vào ban đêm, hồn lìa khỏi xác không biết trước để nói lời từ giã. Nhưng thật ra chỉ là chết lâm sàng, còn ý thức nghe được tiếng nói bên ngoài, sau khi chôn xác xuống lòng đất có người 2 ngày sau tỉnh lại mà không thoát ra được khỏi quan tài nên đành bị chôn sống.

BM
  
Còn ở Tây phương chết là mổ xác là chết oan do thiếu đường, óc thiếu oxy, nếu những người nhà giầu có tiền, Tây y giúp cho bình thở oxy duy trì sự sống trong các bệnh viện đặc biệt nuôi người thực vật vài năm. Hết tiền thì rút ống thở cho bệnh nhân ra đi. Trong trường hợp này áp huyết ổn định nhưng người thực vật vẫn không tỉnh, bàn tay vẫn lạnh, nếu cho uống đường làm bàn tay ấm thì có nghĩa là cơ thể vẫn còn hoạt động tự điều chỉnh được thân nhiệt nhờ đường, thì họ sẽ tỉnh lại. 

Tôi đã chữa 1 người thực vật như ngủ say không biết gì, không cử động nhúc nhích, quốc tịch Hy Lạp, đã nằm trong bệnh viện nuôi người thực vật được 4 tháng, được nuôi thức ăn bằng ống, nuôi thở bằng bình dưỡng khí, theo dõi oximeter, gia đình nhờ tôi đến đánh thức bà dậy. Trong 3 ngày thì bà tỉnh dậy, ngồi xe lăn ra ngoài vườn chơi với tôi, chân yếu, không nói được, chỉ nhìn trời nhìn đất... 

BM
Đường cao mà tập thể dục cho ra mồ hôi thì đường sẽ tụt xuống thấp nên không bị bệnh tiểu đường. 

Tóm lại đường cao không chết người, mà đường thấp sẽ chết người. 

Đường cao mà tập thể dục cho xuất mồ hôi thì đường sẽ tụt xuống thấp nên không bị bệnh tiểu đường. 

Như vậy không cần phải dùng máy đo đường, chỉ số mức đường trong máu theo Tây là quy luật tương đối không giống Đông y, vì những lý do sau đây: 

Có người bàn tay ấm, khỏe mạnh có sức, mặt hồng hào, đo đường có 5.0mmol/l 

BM
  
Có người đường lên 8.0 mmol/l mới có bàn tay ấm, nếu dưới 8.0mml/l thì bàn tay vẫn lạnh và run tay, nếu uống đường lên 9.0mmol/l tay hết run (Parkinson) 

Còn tôi khi đường dưới 8.0mmol/l thì hơi mệt, chóng mặt, tôi phải uống cho đường lên 15mmol/l thì có thừa năng lượng và nhiệt lượng làm việc suốt ngày không mệt mỏi, da dẻ hồng hào, đến chiếu tối đường xuống 8.0-9.0, sau khi ngủ qua đêm sáng dậy đo đường chỉ còn 6.0mmol/l thì an toàn, còn trước khi đi ngủ đường xuống 5.0mmol/l thì khi ngủ dậy mệt mỏi, đường xuống còn 4.0 mmol/l là may mắn, chứ đêm mà đường xuống dưới 3 mmol/l thì đêm về với ông bà tổ tiên rồi. 

BM

Có người mặt xanh xao chân tay bàn tay lạnh, nhịp tim thấp, đo mức đường trong máu rất cao từ 12.0-25.0 mmol/l, đối với Đông y vẫn bị thiếu nhiệt lượng, Vì chỉ số đường cao do tránh không dùng đường cát vàng, mà dùng đường trái cây hay đường mật ong, hay ngay cả ăn nhiều chè nấu bằng đường, thử đường vẫn cao nhưng không cho năng lượng và nhiệt lượng. Khi cho họ uống 3 thìa đường cát vàng pha với nước ấm thì đo nhiệt độ bàn tay ấm, sờ bàn tay ấm, cho tập thể dục giúp cơ thể tăng nhiệt xuất mồ hôi thì đo lại đường xuống từ 6.0-8.0mmol/l 

BM
  
Có người thử đường cao 12.0mmol/l sau khi tập thể dục khí công bài Vỗ Tay 4 Nhịp 15 phút, thì đường xuống còn 6.2 mmol/l. Nếu kiêng không dùng đường chỉ giữ đường ở mức 6.2mmo/l để không bị bệnh tiểu đường nhưng lại muốn tập, muốn làm việc nặng thì không có đủ đường vận động, sau khi tập mức đường trong máu xuống 4.0mmol/l sẽ té xỉu như các người tham dự chạy Marathon, đã bị chết vì tim ngừng đập nguyên nhân do mức đường trong máu tụt thấp khi tập cơ thể xuất mồ hôi. 

 BM

Đó là lý do tại sao nhiều người thích tập luyện thể dục thể thao mà không chịu uống thêm đường gây ra hôn mê, tử vong oan uổng. Nhất là những người già, kiêng đường lại tiêm insulin mỗi ngày làm hạ đường từ năm này đến năm khác gây ra biến chứng suy tim, hư thận, phải lọc thận, ghép thận, thay thận, hay bỗng nhiên té ngã rơi vào hôn mê chết oan uổng. 

 Giải thích tại sao:

Uống nước đường thì đường vào máu trực tiếp làm tăng thân nhiệt. 

Đường cát vàng có 2 đặc tính thấy kết quả ngay:

·        Cho năng lượng: Vì đang mệt tim, chóng mặt, chân tay run rẩy yếu, hay xuất mồ hôi lạnh, bàn tay ra mồ hôi nhiều không cầm, sau khi uống đường cát vàng thấy khỏe ngay.
·        Cho nhiệt lượng: Bàn tay lạnh, người đang lạnh như sắp trúng gió, sau khi uống đường cát vàng thì thấy cơ thể ấm, bàn tay ấm ngay.

Còn đường từ trái cây, từ mật ong, từ chè là đường vào bao tử để chuyển hóa thành đường, mà không vào máu ngay, thì trong máu cũng có đường, thử đường trong máu cũng cao nhưng không có 2 đặc tính trên là cho năng lượng và nhiệt lượng.




Đỗ Đức Ngọc

BM

Những bài tựa đề có chữ "bệnh"

https://baomai.blogspot.com/

6 bệnh dễ mắc do ăn nhiều thịt
Bác sĩ "bệnh hoạn"
Bác sĩ bỏ đảng, khám chữa bệnh cho Thương Phế Binh...
Bác sĩ 'vứt xác bệnh nhân xuống sông'
Bài thơ "dạy" cách chữa bệnh
Bạn có bị bệnh tim mà không hay biết?
Bạn có thể tự trừ bệnh ung thư
Bên trong cơ thể cá & Dịch bệnh từ buôn bán động v...
Bệnh & Hỏi đáp y khoa
Bệnh “Rối loạn tình dục” do mê Games & Sex Games
Bệnh bạch biến
Bệnh bí hiểm biến thức ăn trong ruột thành rượu
Bệnh bí hiểm: mất ngủ cho tới chết
Bệnh cà chớn
Bệnh đàn ông
Bệnh đàn ông: Sợ
Bệnh giời leo (herpes zoster virus)
Bệnh GOUT đến từ đâu ?
Bệnh Mất trí nhớ: Alzheimer & Dementia
Bệnh nặng vẫn đi làm không phải điều tốt
Bệnh nhân Alzheimer và người chăm sóc
Bệnh nhân nào được ưu tiên thay ghép bộ phận cơ th...
Bệnh Parkinson
Bệnh sởi, đường cong và những lưỡi không xương
Bệnh Suyễn_Asthma
Bệnh tật trong trại cải tạo
Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ suy giảm trí nhớ
Bệnh tình của nữ nghệ sĩ Ngọc Đan Thanh
Bệnh Viện và Nghĩa Trang
Bệnh vô cảm và bệnh sợ hãi
Bí ẩn đằng sau bệnh hôi miệng
Bịnh Dại Thời Đại
Căn bệnh thời đại của sinh viên, học sinh, “lo lắn...
Chết vì miệng, Bệnh tại chân
Christina Cao: Giám đốc Dược của 42 bệnh viện
Có tiêu diệt được mọi loại bệnh?
Giấy nhôm và bệnh lãng trí !
Giúp các em đối đầu với bệnh tâm thần
Khi nào nên ngưng điều trị bệnh cho người già?
Làm sao để biết 'tin vịt' dạy cách chữa bệnh
Mất ngủ có phải là một bệnh dịch ngày càng gia tăn...
Mì ăn liền rất tai hại. Chocolate giúp cho bịnh al...
Một kinh nghiệm của người bị bệnh ung thư
Người Việt tị nạn cs và bệnh “Stockholm”
Người Việt và bệnh “Sleep Aepna”
Nhìn móng tay đoán bệnh.
Những bệnh… vô duyên
Những chuyện "quái đản" ở Bệnh viện VN
Những dấu hiệu của bệnh ung thư Gan
Những người luôn trễ giờ là mắc bệnh về tâm thần?
Nói gì với bệnh nhân sắp lìa đời?
Nước Mỹ và cơn khủng hoảng bệnh tâm thần
Nước Tàu bệnh hoạn vì những món ăn chết người
ORBIS: Bệnh viện có một không hai trên thế giới
Phan Hoàng Yến: Bệnh vô cảm
Thực trạng đau lòng của hệ thống bệnh viện tại Việ...
Thuốc trị những bệnh ngu
Trị bệnh bằng nước tiểu
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về bệnh tiểu đường
Virus Ebola: bệnh dịch nguy hiểm
Yếu sinh lý ở người bịnh tiểu đường

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.