Monday, May 27, 2019

Mỹ đã phóng vệ tinh cung cấp Internet toàn cầu

BM
SpaceX phóng thành công tên lửa Falcon 9 mang 60 vệ tinh từ Cape Canaveral ở Florida tối thứ Năm, 23/5. Fox News, VOA cho hay.

Độc giả Đào Tuấn Sơn bày tỏ niềm thích thú: “Vậy thì các quốc gia độc tài không thể ngăn chặn, bưng bít thông tin được nữa rồi! Thích quá.”

Các vệ tinh – có mục đích đưa internet băng thông rộng đến các cộng đồng thiếu thốn, thiệt thòi – đã được đưa vào quỹ đạo quanh Trái đất ở tầng thấp một giờ sau đó, theo bản tin của Space News.

BM
Đây là vụ phóng vệ tinh đầu tiên trong số nhiều vụ phóng trong chương trình của SpaceX nhằm tạo ra một đại mạng lưới phát sóng internet toàn cầu với công suất cho người sử dụng lên đến 1 terabit mỗi giây, vẫn theo Space News.

SpaceX có kế hoạch thực hiện từ 3 đến 7 vụ phóng trong năm nay với mục tiêu cuối cùng sẽ phóng tới 12.000 vệ tinh trong vài năm tới, theo Space News. Dân Mẽo chơi quá cao tay! Vậy là từ nay dẹp hết những đài truyền hình truyền thanh mị dân, dẹp luôn tất cả công-ty truyền thông giả dối.

BM  
Tên lửa Falcon 9 của SpaceX mang 60 vệ tinh của mạng Starlink bay lên từ Cape Canaveral, 23/5/2019

Các nhà mạng Việt Nam như Viettel, Mobiphone đang lắp đặt các phần mềm tường lửa để chặn truy cập đối với các trang tin lề dân tới đây cũng không thể chặn được nữa. Người dùng sẽ bỏ Viettel, Mobiphone để dùng mạng toàn cầu, từ giá rất rẻ hoặc giá miễn phí. Ông Phạm Thành Công, một công dân khác nói rằng, đây là một tin sét đánh đối với các thể chế phát xít, ác ôn, côn đồ, lưu manh bởi tự đây, chúng sẽ hết đường bưng bít thông tin và tuyên truyền dối trá xạo sự.

Ông Trần Đình Khiết cho biết: “Trung cộng tuần tới cũng phóng vệ tinh, cho mọi người xài 7G thoái mái.”

Từ Đăk Lăk, nhà giáo Đặng Đăng Phước bình luận: “Các nhà mạng Vinaphone, Mobiphone, Viettel ăn cám vì dân chỉ cần đầu tư cái Smarphone 2 triệu là gọi Messeger, Zalo miễn phí toàn cầu.”

Từ nay, Bộ Thông tin truyền thông Việt Nam hay các lực lượng tuyên giáo muốn kéo đám mây điện tử về thì phải lên vũ trụ.


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.