Monday, May 13, 2019

Trung cộng đang nằm mơ cựu phó của Obama trúng cử

BM

Sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa ra những bình luận thẳng thắn về Trung cộng khiến hàng chục ngàn cư dân mạng hưởng ứng.

“Trung cộng đang NẰM MƠ rằng Joe Biden ngái ngủ, hay bất kỳ ai khác, trúng cử [tổng thống Mỹ] năm 2020. Họ THÍCH bóc lột nước Mỹ!”, ông Trump viết trên Twitter vào chiều tối Chủ nhật, theo giờ Mỹ (tức sáng nay theo giờ Việt Nam). 

BM

Sau gần 30 phút trên mạng xã hội, tuyên bố của Tổng thống Trump nhận được 14.000 lượt thích và gần 3.600 lượt chia sẻ.

BM
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với người tiền nhiệm Barack Obama và cựu phó Joe Biden trong lễ nhậm chức của ông Trump ngày 23/1/2017

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden dưới quyền Barack Obama là một trong số hơn 20 ứng viên tranh cử từ đảng Dân chủ. Gần đây, ông Biden đưa ra tuyên bố gây tranh cãi về Trung cộng, khiến ông bị cả hai đảng chỉ trích và qua đó giới quan sát lý giải được phần nào về lập trường mềm yếu của chính quyền Obama đối với Bắc Kinh.

“Trung cộng sẽ cướp miếng ăn của chúng ta? Thôi nào, làm gì có chuyện đó”, ông Biden phát biểu hôm 1/5 tại thành phố Iowa. “Ý tôi là, bạn biết đó, họ không phải người xấu”.

Với góc nhìn như ông Biden, không lạ gì khi Trung cộng liên tục “bóc lột” Mỹ về thương mại và bành trướng tham vọng ở Biển Đông trong suốt hai nhiệm kỳ của ông và cấp trên Obama.

Thời đại mềm yếu với Trung cộng đã chấm dứt kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền và liên tiếp thực thi những chính sách cứng rắn với Bắc Kinh trên hàng loạt lĩnh vực, từ thương mại đến Biển Đông.

BM
Trung cộng điêu đứng dưới thời "cảnh sát quốc tế" Donald Trump

Cũng trong sáng nay, Tổng thống Trump giải thích trong một bình luận khác trên Twitter về lợi ích thu được từ việc tăng thuế quan đối với hàng Trung cộng, đồng thời trấn an mối lo ngại về việc nông dân Mỹ sẽ chịu thiệt hại nếu Trung cộng trả đũa bằng cách ngừng nhập khẩu nông sản Mỹ.

“Chúng ta đang ở đúng vị trí mà chúng ta muốn xuất hiện với Trung cộng. Hãy nhớ rằng, họ đã phá vỡ thỏa thuận với chúng ta và cố gắng đàm phán lại. Chúng ta sẽ nhận hàng chục tỷ đô la tiền thuế quan từ Trung cộng. Người mua sản phẩm [Trung cộng] có thể tự sản xuất tại Hoa Kỳ (phương án lý tưởng) hoặc mua sản phẩm đó từ các quốc gia không bị đánh thuế”, ông Trump viết.

BM

“Sau đó, chúng ta sẽ chi (vừa khớp hoặc nhiều hơn) số tiền mà Trung cộng có thể sẽ không còn chi cho [các sản phẩm từ] những người nông dân yêu nước vĩ đại của chúng ta (ngành nông nghiệp), số tiền này [chỉ] chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số tiền thuế [mà chúng ta] nhận được, sau đó [chúng ta sẽ] phân phối số thực phẩm [mua từ nông dân Mỹ] cho những người dân đang bị đói của các nước trên thế giới! TUYỆT QUÁ! #MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại)”

BM

Một ngày trước, Tổng thống Trump cũng đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ khác về chủ đề đàm phán thương mại với Trung cộng.

“Tôi nghĩ rằng Trung cộng cảm thấy họ bị đánh rất đau trong cuộc đàm phán gần đây, khiến họ có thể sẽ muốn đợi quanh cho đến cuộc bầu cử tiếp theo vào năm 2020, để xem liệu họ có thể gặp may và có được một chiến thắng dành cho đảng Dân chủ hay không – trong trường hợp đó họ sẽ tiếp tục bóc lột Mỹ 500 tỷ USD mỗi năm”, Tổng thống Trump viết trên trang Twitter cá nhân của ông vào chiều tối thứ Bảy, theo giờ Mỹ (tức sáng Chủ nhật theo giờ Việt Nam).

“Vấn đề duy nhất là họ biết tôi sẽ giành chiến thắng (những thông số về kinh tế và việc làm tốt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, và còn nhiều hơn thế nữa), và thỏa thuận sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều đối với họ nếu họ phải đàm phán trong nhiệm kỳ thứ hai của tôi. Sẽ là khôn ngoan nếu họ hành động ngay bây giờ, nhưng [tôi] thích thu thập tiền THUẾ LỚN (từ hàng nhập khẩu Trung cộng)!”

BM
BM

Tới nay, hai dòng bình luận này lần lượt nhận được 109.000 và 94.000 lượt thích trên mạng xã hội Twitter.

BM



Minh Hòa

BM

Làm sao để phát hành đồng tiền mới thành công
Sáu công ty TC bị cấm xuất khẩu hàng hóa nhạy cảm của Mỹ
Cuộc chiến Mueller leo thang
Trump cảnh cáo Trung cộng về thương mại
Để khách hàng phải mất tiền, tốn công nhưng vẫn vui vẻ mua hàng
Chuyện các 'nàng Tiên cá'
Ngôn ngữ Sài Gòn trong mắt một người con đất Bắc
Miền Tây xót lòng với nhà nông miệt vườn
Năm hiểu lầm thường gặp về việc gãy xương
Ông Trump xé toạc Tàu cộng vì quá rành binh pháp Tôn Tử
Máy bay lớn nhất thế giới lần đầu tung cánh trên bầu trời
Người Anh 'ít quan hệ chăn gối' hơn trước
Khi niềm hoan lạc bị coi là bệnh hoạn
Thương chiến Mỹ-Trung _ Khúc quanh mới và tác động
Ô nhiễm không khí làm gia tăng tội phạm
Một nghệ sĩ được tái sinh từ vết thương của chiến tranh Việt Nam
Vì sao máy bay thương mại bay ở độ cao hơn 10.000 mét ?
Lịch sử tàn bạo của hòn đảo săn cá voi ở Nam Cực
Tôi thấy hoang tàn trên tuổi xanh
Toàn xã hội rặt kẻ nói láo

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.