Thursday, June 27, 2019

Mỹ rút khỏi hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật_TC lạnh sống lưng

BM  

Hôm trước tôi có nói vui chuyện "THIẾT BẢN ĐỒ VÀ QUÀ SINH NHẬT PUTIN TẶNG TẬP" xoay quanh câu chuyện "Con chim lông trắng" với kết luận 4 con chim lông đen ép chết con chim lông trắng là việc 4 khối cường quốc lần lượt là Mỹ, Liên Âu, Nhật Bổn, Nga ép chết Tàu cộng. Nay có tin ông Trump muốn rút Mỹ ra khỏi HIỆP ƯỚC AN NINH MỸ - NHẬT vì ông cho rằng đây là một Hiệp ước "bất công". Bất công hay ủ mưu thì chúng ta cùng lan man thế sự để hình dung ra mục đích cuối cùng của những cái đầu vĩ đại là Donald Trump và Shinzo Abe.

BM
  
Khi lãnh 2 trái bom hạch tâm của Mỹ, Đế quốc Nhật Bổn đã đầu hàng và chấp nhận bị chiếm đóng, bị áp đặt bởi phe thắng cuộc. Phải đương đầu với những khó khăn to lớn đã và sẽ diễn ra trước mắt, Nhật Bổn không còn con đường nào khác ngoài việc phải tìm cách dựa vào Mỹ, nước đồng minh thắng trận đang kiểm soát mình.

Việc Nhật Bổn chọn kẻ thù Mỹ để làm chỗ dựa là một quyết định đúng đắn và sáng suốt bởi vì một sự thật hiển nhiên là sau Đệ nhị thế chiến, Mỹ đã trở thành một siêu cường về mọi mặt.

BM
  
Dựa vào Mỹ vì chỉ có Mỹ mới giúp Nhật Bổn khắc phục những hậu quả do chiến tranh để lại và tập trung phát triển kinh tế. Hơn nữa, cả Mỹ và Nhật đều phát triển theo con đường tư bản chủ nghĩa nên sẽ dễ dàng tìm ra những điểm tương đồng hơn là dựa vào Liên Sô, một nước mà từ lâu đã có nhiều mâu thuẫn với Nhật Bổn và lại gặp nhiều khó khăn cho chiến tranh gây ra.

Đặc biệt, trong quá trình xâm lược của Nhật Bổn trong Đệ nhị thế chiến đã gây ra rất nhiều "thâm cừu đại hận" mà sát nách là Sô cộng, Tàu cộng và Hàn cộng. Vì vậy nếu Nhật Bổn không tranh thủ cái ô của Mỹ thì chắc chắn một điều nước Nhật sẽ bị các thế lực này xua quân "phỏng bi" như cộng sản Bắc Việt đã "giỏng phái" Miền Nam, liệu Tokyo có tránh khỏi số phận của Hòn ngọc Viễn đông Sài Gòn hay không? Chắc chắn sẽ tệ lậu hơn vạn lần bởi vì "khác máu tanh lòng, bởi vì thâm cừu đại hận".

BM
  
Vì vậy ngay sau kết thúc Đệ nhị thế chiến, Thủ tướng Nhật Bổn lúc bấy giờ là ông Shigeru Yoshida (nhiên kỳ 1946 - 1954) đã đề ra một chánh sách mà sau này được gọi là "học thuyết Yoshida" nội dung của học thuyết này bao gồm ba vấn đề trong đó nội dung quyết định dựa vào Mỹ về mặt an ninh. Năm 1951, tại San Francisco của Mỹ, bản văn Hiệp ước an ninh Mỹ - Nhật đã được kí kết. Theo đó, Mỹ sẽ chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh cho Nhật Bổn, đổi lại Nhật Bổn sẽ cung cấp một phần kinh phí tương đương 1% GDP của Nhật.

Theo Hiệp ước trên thì Mỹ sẽ phải bảo vệ nước Nhật khi bị tấn công còn ngược lại khi Mỹ bị tấn công thì Nhật ngồi uống trà đào xem trò nóng ruột mà không giúp được gì cho Mỹ cả. Rõ ràng đây là một Hiệp ước vừa "bất công" cho Mỹ vừa gây tiếng xấu cho Mỹ bởi các thế lực thù địch của Mỹ mỉa mai rằng "Mỹ là gã bảo vệ cho Nhật để ăn lương", bản thân người Nhật sau này cũng không vui vẻ gì khi họ đã là một cường quốc nhưng về an ninh quốc gia thì vẫn là một cậu ấm được Mỹ ẵm bồng trên tay.

Sự mất cân bằng trên đã khiến liên minh quân sự Mỹ - Nhật mang đậm chất phòng thủ, nó hoàn toàn vô dụng nếu có nguy chiến tranh toàn diện ở qui mô cao như cuộc Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Sô trước đây. Ngay như đến hôm nay, nước Nhật không thiếu bất kỳ thứ gì ngoài 2 thứ là vũ khí hạch tâm và hỏa tiễn đạn đạo. Vì thiếu 2 món đồ chơi thời thượng này mà Nhật Bổn luôn bị Bắc Hàn, Tàu cộng ức hiếp.

BM
  
Sự ấm ức của Nhật Bổn đã lên đỉnh điểm và được bộc lộ tại Hội nghị Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạch tâm tổ chức ngày 25/4/2013 tại Geneva, Thụy Sĩ với Tuyên bố chung có nội dung “nhấn mạnh tính phi nhân đạo của vũ khí hạch tâm, không sử dụng vũ khí hạch tâm trong bất cứ trường hợp nào”, nhưng Nhật Bổn, quốc gia duy nhất bị hại bởi vũ khí hạch tâm đã không ký vào Tuyên bố chung này. Lý giải cho việc không ký, đại diện Chánh phủ Nhật là Đại sứ Mari Amano nói “Tuy bày tỏ tán thành với tính chất phi nhân đạo của việc sử dụng vũ khí hạch tâm, nhưng việc không sử dụng vũ khí hạch tâm trong bất cứ trường hợp nào không phù hợp với chánh sách bảo đảm an ninh của Nhật Bổn".

Không có vũ khí hạch tâm và hỏa tiễn đạn đạo, nước Nhật như con cừu non trước họng sói đói là Tàu cộng. Với tham vọng bá chủ thế giới, với bản chất trả thù "mười năm chưa muộn", với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tàu cộng thì sự bảo kê của Mỹ với chỉ 1% GDP của Nhật sao có đủ khả năng kháng cự lại hỏa tiễn tầm xa mang vũ khí hạch tâm của Tàu cộng ?

BM
  
Còn nhớ vào tháng 4/2013, tướng của Tàu cộng là La Viện đã nói về "sách trắng quốc phòng" mới của Tàu cộng với tờ Văn Hối xuất bản tại Hong Kong rằng "Tàu cộng không sử dụng vũ khí hạch tâm trước nhưng một khi an ninh, LỢI ÍCH CỐT LÕI của Tàu cộng bị uy hiếp thì vũ khí hạch tâm sẽ là một trong những lựa chọn của Tàu cộng". Với Tàu cộng thì chỗ đách nào nó cũng nói là LỢI ÍCH CỐT LÕI tuốt. Với Nhật Bổn thì Senkaku, với rìa Tây Thái Bình Dương thì Đài Loan, Biển Đông,...

Hết lan man để quay về cốt lõi của vấn đề, nếu ta làm phép kết nối thì sẽ thấy tại sao ông Trump vừa tuyên bố xóa sổ cnxh quái thai nhưng lại liên tục công kích các đồng minh, đối tác truyền thống của Mỹ, liên tục hủy bỏ các Hiệp ước, Hiệp định thâm căn cố đế có từ lâu do các tiền nhiệm sáng lập, ký kết. Có phải ông Trump là người muốn đảo lộn trật tự thế giới không ? Câu trả lời của cá nhơn là "CÓ nhưng KHÔNG - KHÔNG nhưng CÓ", bởi vì:

BM
  
Kẻ thù mà ông Trump đang đối mặt và đòi xóa sổ nó không phải là phát xít Đức, Hồng quân Liên Sô mà là Tàu cộng, anh cả của cnxh quái thai. Với bản chất tiểu nhân, thâm độc và tàn ác của Tàu cộng thì một khi nó bị ông Trump đánh cho xiểng liểng, khả năng nó không chấp nhận đầu hàng mà sẽ cưa bom hạch tâm để chết chùm. Nhắm vào nước Mỹ thì Tàu cộng không đủ đẳng nhưng nhắm vào đồng minh của Mỹ quanh nó như Nhật Bổn, Đài Loan, Nam Hàn và kể cả Việt Nam khi Việt cộng dám lật lọng nó ở Biển Đông thì rất khả dĩ.

Là người nhìn xa trông rộng, đọc trước suy nghĩ của kẻ tiểu nhân, độc ác, ông Trump cùng với các đồng minh chiến lược như ông Shinzo Abe, bà Thái Anh Văn đã tính tới việc Tàu cộng bí túng làm liều là xách vũ khí hạch tâm ra nện vào họ. Vì vậy họ đã cùng nhau bàn thảo để đi những nước cờ độc đáo là "muốn buộc phải tháo". Buộc là buộc cổ Tàu cộng, Tháo là tháo khỏi các Hiệp ước đã ký kết với Nga Sô, Liên Âu, Nhật Bổn,... trước đây để sau đó buộc lại bằng cách "thả cho họ tự thân vận động", dĩ nhiên khi ông Trump rút khỏi Hiệp ước an ninh Mỹ - Nhật chẳng hạn thì nước Nhật sẽ tự bảo vệ mình.

BM
  
Với tiềm lực tài chánh và trí tuệ, người Nhật sẽ không khó cho ra lò hàng đống hỏa tiễn tầm xa, hàng lố bom hạch tâm bởi vì thực ra những thứ này đang được Nhật Bổn giấu kýn trong kho từ lâu. Tuy nhiên vì cái Hiệp ước San Francisco 1951 kia đã không cho phép Nhật Bổn chưng diện sang chảnh mà thôi.

Trông Nhật Bổn mà xấu hổ cho Việt cộng, nghe lời Sô cộng, Tàu cộng để "giải phóng" Miền Nam, "giải phóng" Cambodia để rồi cương thổ, biển đảo của tổ tiên lại để cho Tàu cộng nó "giải phóng". Ngu đến mức cứ coi Mỹ, coi hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa là thù địch, phản động để rồi mai đây khi Tàu cộng bị ông Trump đập cho bại xụi, muốn bám mông Tàu cộng hoặc lật lọng lại Tàu cộng đều đã muộn màng. Bởi theo Tàu cộng thì bị dân giết mà phản Tàu cộng thì bị nó giết cùng dân bởi nó điên lên nhấn nút vũ khí hạch tâm thì chữ S sẽ thành chữ SÁT.



Tran Hung

BM

Trump đả kích Việt Nam là 'kẻ lạm dụng' thương mại
Cách khắc phục hệ thống thực phẩm tàn phá môi trường
Trump và các cuộc gặp gai góc tại Thượng đỉnh G20
Tôi đã lên tiếng nhưng không ai tin tôi
Con trai bị đưa đi châu Âu và cuộc gặp sau 43 năm
Đối phó với áp lực của Mỹ, Iran gồng mình chờ thời cơ
Bao giờ có Zelensky Việt Nam?
Nhút nhát có thể khiến bạn kém hạnh phúc?
Thế hệ thứ hai ở Anh làm nghệ thuật 'theo trái tim mách bảo'
Trump chính thức đạp cho Tàu cộng té vào bẫy nợ
Thế trận mới tại Biển Đông...
Nàng dâu Mỹ viết về món ăn Việt
Chiến lược toàn cầu: thực tế đối chọi với ảo tưởng
Việt Kiều Mỹ bị tuyên án 12 năm tù tội 'âm mưu lật đổ chính quyền'
Có phải Trung cộng đang trong thời điểm tan rã?
Tại sao chúng ta hành xử giống những người xung quanh?
Hệ thống vũ khí của Iran bị Mỹ tiến hành tấn công mạng
Ký hiệu đô la ra đời như thế nào
Trump nói quân đội Mỹ đã nạp đạn và lên cò' đáp trả Iran
Cách viết thư tự động 'tôi đang đi vắng' đạt hiệu quả

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.