Thursday, January 16, 2020

Mụ phù thủy Pelosi đã thua ván bài lớn

BM
Lâu lâu tôi tìm được một bài viết hay, không những hay về nội dung của bài viết mà hay cả về lời văn, lối dùng chử như bài viết duới đây của Marc Scaringi. Tôi thích đọc đi đọc lại để học lối diển tả một cách khôi hài dí dỏm, và học những danh từ mới của họ.

Rốt cuộc rồi mụ Pelosi cũng phải quyết định để gởi bản cáo trạng mà bà yêu thích, hưởng thụ như một thành tốt đẹp mà bà đã gầy dựng. Nó đang được ở trong một vùng an toàn của Hạ Viện, được nhiều người yêu mến, ủng hộ, để đến một vùng lạnh lẽo, đầy chông gai và không thân thiện của Thượng Viện Hoa Kỳ. Ở đó, bản cáo trạng giống như một con trừu non đưa vào phòng xẻ thịt, và sẽ đối diện với một cái chết nhanh chóng.

Mặt dù chúng ta đã biết câu chuyện này sẽ kết thúc như thế nào, mụ Pelosi vẫn tìm cách đưa những kịch bản trẻ con vào để tìm cách thương lượng có lợi cho mụ.

BM
  
Làm một chuyện chưa từng có trong lịch sử, mụ đã làm cho nước Mỹ ngạc nhiên khi không chịu gởi bản cáo trạng truất phế Trump lên ngay cho Thượng Viện sau khi đã hoàn tất ở Hạ Viện. Lý do của mụ là mụ muốn biết luật xử vụ impeach này như thế nào để mụ chọn người điều hành (managers) cho toà án, trước khi gởi bản cáo trạng lên TV.

Lý do thật là mụ muốn áp lực lãnh đạo đa số ở TV là Mitch McConnell, để ông ta đồng ý với những nhân chứng mà Hạ Viện muốn đưa ra như Chánh Văn Phòng Mulvaney, và cựu cố vấn John Bolton, và đưa thêm hồ sơ luận tội để làm cho vụ impeach mạnh hơn.

BM
  
Vụ áp lực này đã thất bại, vì chuyện lạ là mụ muốn giữ lại cái mà McConnell không muốn thấy thì áp lực thế nào? Mụ đã học cách trả giá này ở đâu? Chắc chắn là mụ không học từ cuốn The Art of the Deal (của Trump) rồi.

McConnell nói mụ "tố" hoảng.

Ông nói không có chuyện bàn cãi, trao đổi nhân chứng, và toà án sẽ khởi sự mà không thoả mãn đòi hổi của Hạ Viện. Sau đó TNS Josh Hawley cuả tiểu bang Missouri giới thiệu một đề nghị sửa đổi luật TV nếu bản cáo trạng không gởi lên thì TV sẽ gạt ra ngoài vụ impeach này. McConnell đồng ý, và ký vào bản sửa đổi này. Thế là mụ Pelosi hết đường chạy mà phải gởi bản cáo trạng lên thôi. Mụ chữa thẹn bằng cách tuyên bố sẽ gởi bản cáo trạng lên mặc dù những đòi hỏi của mụ không được đáp ứng.

Xong game, Pelosi thất bại nặng nề.

BM

Mụ tuyên bố, sẽ impeach Trump "for life", nghĩa là cái án đó nó sẽ nằm lủng lẳng trên đầu của Trump suốt đời, nubng mụ đau có thấy, TV sẽ không kết tội Trump, ông sẽ lấy lại được thanh danh. 

Nhưng mụ sẽ bị mang một tiếng xấu suốt đời.



Huong Nguyen

 BM

Phe Dân chủ ngày càng thiên về một cương lĩnh XHCN cực đoan
Người Mỹ gốc Việt nghiên cứu thành công vũ khí Laser
5 điểm chính trong thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung cộng
Hồng trần cuồn cuộn ba chén rượu...
Luật uống rượu lái xe Việt Nam cần ‘công bằng và minh bạch’
Khi phụ nữ chủ động việc sinh con mà không phụ thuộc đàn ông
Bầu cử 2020 _ Sanders và Warren tranh cãi về 'nữ tổng thống'
Ăn cắp trí tuệ _ Sao chép _ Chuyển giao công nghệ _ Hàng giả
Hành trình đến "đế quốc" Mỹ
Trump ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với TC
Thị trấn Jachymov của Czech _ nơi phát minh ra đồng đô la
Trump lại tấn công Apple về quyền riêng tư
Không can gì, đừng sợ _ Chó không răng mô
Các quốc gia đón Tết Âm lịch giống Việt Nam
Những bài tựa đề có chữ "Hà Nội"
Những bài tựa đề có chữ "Sài Gòn"
Lịch sử Sài Gòn từ trước khi xuất hiện người Việt đến nay
Bắc Kinh tuyên truyền thất bại tại Đài Loan
TT Trump lạnh nhạt về việc tái thương thuyết với Iran
Một người trẻ ở CHLB Đức gởi cho MC Nguyễn Ngọc Ngạn

2 comments:

  1. đỀ NGHỊ tt trump ĐƯATOÀN BỘ CÁC TÊN PHẢN QUỐC,,,PELOSI, JOHN kERRY, bILL CLINTON,oBAMA, KISSINGER , JOHN BIDEN V..V....VÀO TÙ NGAY , BỌN PHÁ HOẠI MỴ......

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.