Saturday, April 3, 2021

Tôi lo sợ cụ Biden

 image

Cách đây không lâu, trên emails của cộng đồng tị nạn, đã chuyển tải một bài viết của một cụ tị nạn cuồng chống Trump, tỏ ý vui mừng thấy cụ Biden tuyên thệ nhậm chức TT Mỹ. Kẻ này nhận được, cũng tò mò đọc thử để xem cụ Biden đã là nhân tài xuất sắc ở điểm nào để có người tâm phục khẩu phục, xì xụp lạy như tế sao vậy. Nhất là khi bài viết lại được các cụ cuồng chống Trump tuốt tuột bên trời Âu khoác áo thụng vái lạy, tung hô là quá hay, nên quảng bá càng nhiều càng tốt cho dân tị nạn u mê.

 

Nhưng kẻ này đã thất vọng tràn trề. Vì trong suốt cả bài, chẳng thấy một chữ nào viết về tài lỗi lạc ‘tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ’ nào của cụ Biden để mà chia mừng cùng cụ, mà chỉ toàn là những sỉ vả ông Trump, mừng rỡ vì ‘thoát nạn’ Trump. Chỉ có đúng một đoạn cuối nói về cụ Biden, nhưng mà lạ lùng thay, chỉ để chê cụ là “bất tài”.

 

Có gì lạ trong bài 'ăn mừng' đó?


image


Thật ra, chẳng có gì lạ. Chỉ là một xác nhận cụ Biden thật sự chỉ là con rối, đắc cử chỉ vì một số không nhỏ dân Mỹ không thích hay sợ ông thần Trump, chứ cụ già lú lẫn Biden chẳng có gì đáng mê hay đáng phục, vặn óc không ra nổi một lời ca tụng, giải thích được tại sao lại “vui mừng” vì cụ Biden đắc cử. Sự thật ai cũng thấy là một bức tranh tổng thể rất rõ nét:

 

* Đối với TT Trump thì có cả vạn lời hò hét sỉ vả đinh tai điếc óc, nhưng toàn là bôi bác những chuyện linh tinh lặt vặt cá nhân cũ rích nhai đi nhai lại vì nghèo nàn đầu óc. Cái ông thần Trump tuy hết làm tổng thống rồi nhưng vẫn ngồi chồm hổm trong đầu rất nhiều cụ DUT.

 

* Đối với cụ Biden thì không ai thấy có gì đáng hãnh diện đấm ngực để khoe mà chỉ cố lấm lét biện giải, rằng thì là mà, uốn lưỡi 49 lần, dùng tự điển Google để mổ xẻ ý nghĩa chữ “them”, bào chữa cho việc cụ Biden không chống việc nhận dân tị nạn Mít vào Mỹ. 


image


Dĩ nhiên, mới đây đã có một bài tung hô cụ Biden lên 9 tầng mây, nhưng lại là của một chị Mỹ con gốc Mít tị nạn, viết theo kiểu trả bài những bài học về ‘phải đạo chính trị cấp tiến’ đã học được trong suốt 20 năm từ mẫu giáo tới đại học cải tạo Mỹ, tuyệt nhiên chẳng có gì liên quan đến cái xứ ‘con rồng cháu tiên’ mà chắc chị ta cũng chẳng biết là xứ nào, ở đâu. [Ô-kê, cụ nào bị nhột, có giỏi thì bắt đầu đi tìm tài liệu về những thành quả của Biden để viết đi, kẻ này sẽ đón đọc!]

 

Dù sao thì bài viết vớ vẩn của anh tị nạn DƯT đó cũng đã là ‘nguồn cảm hứng’ cho kẻ này viết bài dưới đây. Để trình làng những lý do tại sao tôi KHÔNG vui, mà lại buồn, nản, lo và sợ, từ ngày cụ Biden tuyên thệ nhậm chức. Xin phép được trình làng những cảm xúc của tôi dưới đây.

VỀ CHUYỆN BẦU CỬ


image


1_ Tôi đã rất thất vọng khi thấy đa số dân Mỹ, cho dù tôi vẫn tin là dân trí rất cao, lại có thể có tới bảy tám chục triệu người bị những tuyên truyền láo khoét của đảng DC và nhất là TTDC lừa gạt quá dễ dàng, có thể bỏ phiếu cho một chính khách như cụ Biden.

 

2_ Tôi buồn nhiều cho cụ Biden, vì cụ sẽ đi vào lịch sử như tổng thống đầu tiên đắc cử nhờ gian lận đủ kiểu, đủ cách, đủ cấp,… 

 

3_ Tôi còn buồn hơn khi thấy dân Mỹ sẵn sàng chấp nhận một cụ lẩm cẩm, đang trong thời kỳ ‘quá độ’ vào miền đất …alzheimer lên lãnh đạo cả nước. Mở miệng là nói nhầm, bước đi là té.


image

 

Đã vậy, lại là người đã từng lăn lộn cả đời trong chính trường, nửa thế kỷ chứ ít đâu, trong những cái ghế ngất ngưởng cao nhất nước, từ thượng nghị sĩ liên bang tới phó tổng thống, mà lạ lùng thay, dấu ấn để lại là con số không vĩ đại nhất. Tôi thách đố những người ủng hộ cụ có thể đưa ra được một luật, một biểu quyết, một nghị quyết hay một chủ thuyết chính trị nào mang tên Biden, đã đi vào lịch sử Mỹ. Cụ nào giỏi làm đi!

 

4_ Tôi toát mồ hôi nhớ lại nhận xét của ông bộ trưởng quốc phòng của hai đời tổng thống Bush con và Obama, là ông Robert Gates, khi ông nói cụ Biden có thành thích rất hy hữu là… suốt đời làm chuyện sai lầm.

 

5_ Tôi phân vân không biết ai đang thực sự nắm quyền trong Tòa Bạch Ốc? Bà Kamala? Cụ Sanders? Hay… Obama?

 

TÂN CHÍNH QUYỀN


image


1_ Tôi lo ngại cho tương lai đại cường Mỹ khi mà các quan to lãnh đạo cả nước được bổ nhiệm theo màu da, giới tính và lòng trung thành với ‘phải đạo chính trị cấp tiến’ chứ không theo khả năng hay kinh nghiệm gì. Một cựu thị trưởng một thành phố nhỏ hơn Kontum, nổi tiếng là đường phố có nhiều ổ gà nhất nước, làm bộ trưởng giao thông quản trị mấy triệu dặm đường xá, cầu cống cả nước, chỉ vì có tài… đồng tính. Để rồi câu tuyên bố đầu tiên của chị ta là sẽ ‘thiết lập một hệ thống đường xá không kỳ thị màu da”. Một bà dân biểu đại diện cho một bộ lạc da đỏ ít dân hơn khối dân Rhadé ở Ban Mê Thuột bây giờ làm bộ trưởng nội vụ, quản trị mấy trăm triệu mẫu đất, núi sông, hầm mỏ thiên nhiên của Mỹ. Bà này cũng có thành tích tương tự như bả Hillary: bốn năm khai thuế mà 'quên' khai lợi tức các sòng bài khu dân da đỏ 'tặng' bà, khi được bổ nhiệm, hấp tấp khai điều chỉnh lại đủ bốn lần y chang bà Hillary khai đều chỉnh thuế Quỹ Clinton Foundation khi ra tranh cử tổng thống năm 2016

 

2_ Tôi ngỡ ngàng thấy tân tổng thống coi quốc hội như pha, trong hai tuần đầu đã ký ngay hơn 50 sắc lệnh đủ loại về đủ mọi vấn đề. Bằng 2 lần TT Obama trong 8 năm. Tôi hiểu cụ Biden bị mặc cảm vì cái ‘bí danh’ Sleepy Joe TT Trump đã tặng cụ nên cụ bắt buộc phải chứng minh cụ đang thức, đủ tỉnh ngủ để ký mỏi tay thôi. Cho dù trước đây, chính cụ Biden đã phán “chỉ các tay độc tài mới cai trị bằng sắc lệnh”. Hiển nhiên là cụ lãng trí này quên mình đã nói gì rồi.

 

3_ Tôi dương mắt tìm không ra ông tổng thống tàng hình, gần hai tháng sau nhậm chức, vẫn trốn biệt tăm dưới hầm, chưa một lần họp báo, cũng trốn không đọc Báo Cáo Tình Trạng Liên Bang hàng năm trước quốc hội và quốc dân. Để rồi cuối cùng, khi bắt buộc phải họp báo, đã biểu diễn ngay tài nói nhầm, cà lăm và bối rối.

 

4_ Tôi bàng hoàng khi nghe cả thế giới hoan hô ông Già Noel Biden tặng quà cả thế giới. Nào là một tỷ để thi hành cái thỏa ước Paris giữ cho địa cầu khỏi cháy tuần tới; nào là nửa tỷ mỗi năm cho các quan chức y tế WHO đi chữa cảm cúm cho vài đứa nhóc Ấn Độ hay Ba Tàu; nào là cả trăm triệu để giúp các bà Phi Châu phá thai vì không có tiền mua thuốc ngừa thai; nào là … Nhưng rồi sực ‘qua cơn mê’ khi vỡ lẽ là cụ Biden lấy tiền của tôi trả cho những quà cáp của cụ. 

 

5_ Tôi hồi hộp chờ ngày sẽ được mời đóng thuế nhiều hơn cho cụ Biden có tiền vứt qua cửa sổ. Nhưng chắc chuyện này sẽ không xẩy ra cho tôi vì tôi nghỉ hưu lâu rồi, chỉ sống bằng tiền già, đủ mua hai cái áo thun và ba cái quần xà loõn, còn gì đâu mà đóng thêm thuế nữa. Thật ra tôi hơi lo xa vì Nhà Nước sẽ đi vay mượn, ghi sổ, thằng cháu đích tôn của tôi sẽ trả, chứ tôi thì khỏi lo.

 

CHUYỆN CHỦNG TỘC

 

image


1_ Tôi ngẩn ngơ đọc quyết định đầu tiên của ông tướng da đen tân bộ trưởng Quốc Phòng. Không phải là quyết định võ trang quân đội hay tăng cường quốc phòng gì. Mà là quyết định sa thải cả trăm viên chức cao cấp của bộ quốc phòng vì "nhu cầu thanh lọc những phần tử cực đoan, kỳ thị màu da". Đó là cách ‘văn hoa’ để mô tả việc đuổi bớt quan chức da trắng, thay thế bằng quan chức da đen. Màu da hiển nhiên đã trở thành tiêu chuẩn mới cho tất cả quan chức tân chính quyền của cụ Biden, trả ơn dân đa đen đã tặng cụ Nhà Trắng.


image

 

2_ Tôi giật mình đọc tin cụ Biden bổ nhiệm bà da đen Kristen Clark lo về nhân quyền trong bộ Tư Pháp. Bà này là loại Mỹ gọi là ‘black activist’, chuyên gia sách động cho chủ trương ‘thượng tôn da đen’, luôn khẳng định người da đen hơn xa dân da trắng, da nâu, da vàng về cả thể xác lẫn tinh thần và trí tuệ. Nghe văng vẳng như tiếng hô hào dân Aryans của … Hitler. Thượng tôn da trắng đáng phỉ nhổ, nhưng thượng tôn da đen trở thành thời thượng. Thượng tôn da vàng thì … còn khuya, các cụ ơi, đừng mơ tưởng hão.

 

4_ Tôi hoảng sợ đọc tin cụ Biden lần đầu tiên bổ nhiệm một ông Hồi giáo làm quan tòa liên bang. Không biết ông này sẽ áp dụng luật Sharia hay không, là luật chặt tay những kẻ trộm cắp, nhưng lại cho phép các ông lấy bốn vợ, chỉ cần vợ trên 12 tuổi là ô-kê. 


image

 

5_ Tôi lạnh người nhìn sự bộc phát của phòng trào chống kỳ thị da vàng, vì hiển nhiên đây là một sách lược chính trị, không dựa trên thực tế, nhằm hai mục tiêu. Thứ nhất, chuẩn bị cho việc thân thiện lại với Tàu cộng. Thứ nhì, hạ uy tín và cô lập khối da trắng là khối ủng hộ Trump triệt để, để khối này mất uy tín, mất hậu thuẫn khi cố gắng phục hồi lại uy thế của TT Trump.

 

CHỐNG COVID


image


1_ Tôi rùng mình khi nhớ lại cụ Biden đã là người đầu tiên lớn tiếng công kích TT Trump đã có tinh thần bài ngoại cuồng điên khi lấy quyết định cản du khách Tầu cộng vào Mỹ khi dịch Vũ Hán bắt đầu tấn công Tàu. Không hiểu cụ Biden thật sự lờ mờ không nhìn thấy mối nguy của dịch Tầu cộng, hay là nhìn thấy rất rõ nhưng đã lỡ chìa tay ra nhận cả trăm triệu của bác Tập nên phải bao che cho Tàu cộng?

 

2_ Tôi gãi đầu không hiểu vi khuẩn COVID này từ đâu ra khi cụ Biden ra lệnh cấm không được đoán mò đây là vi khuẩn Tàu. Một ông bác sĩ làm đà điểu vùi đầu dưới cát khi chẩn bệnh, thì làm sao ông ta chữa bệnh được? 

 

3_ Tôi cười ruồi khi đọc tin các quan chức y tế cụ Biden mới bổ nhiệm đã biểu diễn những cảnh luộm thuộm tột cùng trong việc phân phối thuốc ngừa. Mất hơn 20 triệu liều thuốc ngừa mà điều tra cả mấy tuần nay vẫn chưa tìm ra. Bất thình lình ra lệnh ngu xuẩn chích thuốc ngừa cho đám tù khủng bố Guantanamo, bị chửi quá, phải thu hồi lệnh. Ra lệnh thả di dân lậu mà ‘quên’ không nghĩ đến việc cả trăm, cả ngàn người đó đang bị nhiễm COVID. Để rồi ngồi than vãn “khó khăn hơn dự tính”.

 

4_ Tôi cười như nắc nẻ khi đọc tin cụ Biden tuyên bố cụ chẳng có thể làm gì để cản COVID trong những tháng tới. Có gì lạ? Chỉ những kẻ phe phái ngu ngơ nhất mới tin chuyện dịch hoành hành là vì TT Trump bất tài, và khi cụ Biden lên thì cụ sẽ có tài đuổi vi khuẩn chạy về Vũ Hán hết ngay lập tức.

 

NHÂN QUYỀN PHẢI ĐẠO

 

1_ Tôi ngơ ngác thấy TTDC nhất tề tố cáo TT Trump bất cần biết những chuyện nhân quyền hay dân quyền trên thế giới, để rồi kinh ngạc sực nhớ lại tin cậu ấm Hunter đã từng lập ra công ty cung cấp máy nhận dạng dân biểu tình tại Tây Tạng và Duy Ngô Nhĩ giúp công an Trung Cộng bắt đối lập. [Công ty Bohai Harvest RST của cậu Hunter hùn vốn với Alibaba của Jack Ma, đảng viên đảng CSTC, để thành lập công ty Face ++, là công ty cung cấp cho công an TC nhu liệu nhận diện dân biểu tình]

 

2_ Tôi đổ mồ hôi hột lo cho hai con bé cháu ngoại của tôi, còn đang học trung học, sẽ phải dùng nhà cầu trong trường chung với bất cứ tên đàn ông nào muốn vào dòm ngó chơi. Tôi là một cụ già nhà quê chẳng hiểu mô tê gì về chuyện chuyển giới, bất kể dưới khía cạnh y khoa hay tâm thần, chỉ biết các cháu gái của tôi có thể gặp nguy cơ lớn mà không ai bảo vệ chúng được. 

 

3_ Tôi cảm thấy đồng lõa với tội sát sinh khi nghe tin cụ Biden ra lệnh lấy tiền thuế tôi đóng mang đi giúp các bà các nước chậm tiến phá thai thoải mái, qua Cơ Quan Viện Trợ Mỹ, USAID. 

 

KHỦNG BỐ VÀ DI DÂN


image


1_ Tôi mất ngủ khi nhớ lại cụ Biden đã từng khuyên can TT Obama đừng nên gửi toán Seal Team đi Pakistan giết Bin Laden. Mai này, các tên đại khủng bố có mọc ra như nấm cũng rất an toàn vì tính ‘nhân đạo’ thỏ đế của cụ Biden.

 

2_ Tôi mất hồn khi đọc tin cụ Biden thu hồi luật di dân của TT Trump nhằm cản và thanh lọc kỹ dân Hồi giáo các xứ đại loạn như Somalia, Libya, Palestine,…, là những nơi mà các nhóm cảm tử Hồi giáo quá khích hoành hành. Thế thì mai này sẽ có bao nhiêu tên cảm tử len lỏi vào Mỹ vì giấc mơ gặp trinh nữ?


image

 

3_ Tôi bàng hoàng đọc tin cụ Biden lấy hàng loạt biện pháp mời gọi dân nhập cư vào Mỹ như a) ân xá cho hơn 11 triệu di dân lậu, b) ân xá ngay cả triệu đứa trẻ DACA bị bố mẹ thuê đám lưu manh chuyên buôn người mang vào Mỹ làm ‘mỏ neo’ để sau này bảo trợ cả họ qua Mỹ, c) cấm trục xuất di dân lậu bị bắt, d) ngưng xây tường biên giới, e) bỏ thỏa thuận với chính phủ Mễ bắt di dân phải sống trong các trại di dân bên Mễ trong khi chờ giấy phép vào Mỹ, f) cho phép cả mấy chục ngàn di dân đang chờ giấy phép di dân qua Mỹ được vào Mỹ sống trong khi chờ đợi, g) hủy thỏa ước TT Trump ký với Honduras, Guatemala, El Salvador, đưa tới hợp tác ngăn chặn di dân Trung Mỹ chạy qua Mỹ,…

 

4_ Tôi hồi hộp không biết đám di dân lậu sẽ được hưởng tất cả mọi thứ ‘free’ hết không? Như giáo dục, bảo hiểm y tế, medicaid, medicare, đủ loại trợ cấp, tiền thất nghiệp, trợ cấp đông con, phiếu thực phẩm,… Một cái bánh oen-phe không lớn ra mà có thêm cả chục triệu người ăn, phần mỗi người  Mỹ nghèo hay tị nạn nghèo sẽ giảm bao nhiêu?


image

 

5_ Tôi gãi đầu không hiểu trong khi dân cả thế giới muốn vào Mỹ đều phải có giấy chứng nhận không bị COVID, ngay cả dân Mỹ chính gốc đi đâu cũng phải có ‘thông hành chích ngừa’, thì cụ Biden lại đầy nhân đạo cho di dân lậu tha hồ tràn qua biên giới, chỉ cần ghi tên tuổi và giơ tay ‘hứa’ sẽ ra trình diện, để rồi được thả vào Mỹ hết, cho dù trong người có cả chục ngàn tỷ vi khuẩn COVID cũng chẳng ai kiểm tra, chẳng ai thử nghiệm, chẳng ai hỏi ‘thông hành’ gì ráo.

 

THAM NHŨNG


image


1_ Tôi ngẩn ngơ không hiểu gia tộc Biden bây giờ sao có thể tham nhũng còn kinh hồn hơn mấy tay chuyên gia Nigeria nữa. Cả gia tộc cụ Biden, từ cụ ông đến cụ bà, đến em lớn, em nhỏ, đến con trai, con gái,… đều làm ăn lớn với các chính quyền độc tài tham ô từ Ukraine tới Tầu cộng, bỏ túi cả trăm triệu đô như chơi mà cụ lại đắc cử tổng thống mới oai.

 

2_ Tôi lấy làm lạ sao cụ Biden qua Ukraine, công khai đòi chính quyền sa thải công tố đang điều tra con của cụ, nếu không cụ sẽ không cho một tỷ đô viện trợ Mỹ, mà lại thành công. Chẳng ai thắc mắc có nên đàn hặc hay không mà trái lại, còn được TTDC nức nở khen cụ đã dùng chiêu võ đổi chác quid-pro-quo để… diệt được ông công tố đang lùng tham nhũng tại Ukraine. TT Trump bị tố quid-pro-quo để có lý cớ đàn hặc truất phế. PTT Biden dùng quid-pro-quo để bảo vệ con, lại trở thành người hùng đắc cử tổng thống. Ai hiểu được cái lô-gích này xin giải thích giùm.


image

 

3_ Tôi ngao ngán đọc tin cụ Biden bổ nhiệm một luật sư của văn phòng luật của cậu quý tử Hunter Biden vào bộ Tư Pháp để lo về các vụ án đại hình, bảo đảm cậu Hunter và cả hai ông em Frank và Jim sẽ an toàn trên xa lộ, mọi chuyện lem nhem đều được cất vào nhà kho. Những chuyện lộ liễu thô bạo này, ta thường thấy trong các xứ độc tài CS hay cộng hòa chuối chiên Nam Mỹ, bây giờ đã lây lan qua chính quyền Biden. 

 

VIỆT NAM


image


1_ Tôi chán nản đọc một bài của một anh Mỹ nào đó, được một ‘chị’ (?) tị nạn làm vẹt thông dịch, muốn chứng minh TT Trump chống dân Việt tị nạn, bằng cách nhai lại lập luận ông Trump xé bỏ thỏa ước TT Bush ký với VC không cho phép trục xuất dân tị nạn phạm tội về VN lại. Đây là lập luận gian trá đã được chứng minh cả vạn lần là gian trá, nhưng phe ta nghèo nàn trí tưởng tượng, chỉ biết nhai đi nhai lại. Theo mô thức Goebbels, nhai miết sẽ có ngày có người tin thôi.

 

2_ Tôi đọc tin cụ Biden trục xuất vài anh tị nạn đã đến Mỹ từ 1980 sau khi lang thang trong các trại tị nạn Đông Nam Á mấy năm, rồi đỏ mắt tìm những lên án cụ Biden của các cụ Vũ Văn Lộc, Đinh Quang Anh Thái, Đỗ Dzũng, Nguyễn Tài Ngọc, Trần Văn Tích,… mà chẳng thấy cụ nào lên tiếng, chắc quá bận rửa chén cho các cụ bà trong bếp. Tôi nhắm mắt tưởng tượng TT Trump mà làm việc này thì thiên hạ sẽ điếc con ráy tới cỡ nào.

 

3_ Tôi thắc mắc không biết cụ Biden đã làm gì cho dân tị nạn và cho dân Việt trong nước sau khi dân Việt tị nạn đã sống ở Mỹ, nhất là trong 8 năm cụ làm PTT cho Obama? Cụ có trả tự do và cấp quyền công dân Mỹ cho khoảng 8.000 người tị nạn phạm tội bị nhốt từ thời Carter không? Hay là trong tương lai, cụ sẽ thỏa thuận với VC, từ từ trục xuất hết về VN?


image

 

4_ Tôi lo lắng cho tương lai đám con cháu tị nạn đã bị nhồi sọ sâu đậm, đi đến tình trạng muốn quên hẳn cuộc chiến sinh tử của cha chú chúng, thậm chí muốn quên luôn cả cái mảnh đất của ông bà chúng, để hùng hục cổ võ cho ông nghị sĩ đã nghiến răng tìm cách giết chết miền nam VN, rồi sau đó, tìm mọi cách cản không cho dân Việt vào tị nạn.

 

5_ Tôi ngỡ ngàng khi thấy các cụ ‘đồ nho thấm nhuần đạo đức Khổng Mạnh’ nhất, cao giọng chửi Trump là dâm đảng, vô đạo đức, nhưng rồi lại tỉnh bơ tung hô cụ Biden, trong khi cụ này là người đã cuỗm vợ bạn, ủng hộ con trai ngủ với chị dâu vừa góa chồng, cũng biểu diễn màn sách nhiễu tình dục với bà phụ tá như ai, ăn bạc trăm triệu hối lộ của Tàu cộng.

 

6_ Tôi mỏi mắt chờ đọc ý kiến của các cụ về việc bà phó tông tông mở đường công danh sự nghiệp bằng cách leo lên giường cụ thị trưởng già đã có vợ con đầy nhà.

 

7_ Nhưng tôi còn nản chí hơn nhiều khi thấy một số không nhỏ các cụ tị nạn, cựu quan úy quan tá VNCH, đã từng giơ tay thề vì Tổ Quốc, vì Danh Dự, vì Trách Nhiệm, nhưng bây giờ, chỉ còn vì miếng cơm trợ cấp hay ba đồng tiền già, sẵn sàng tung hô cụ nghị sĩ đã trói tay cho các cụ thua trận, bị đi tù rục xương, hay vắt chân lên cổ bỏ lính trốn quan, leo trực thăng hay nhảy xà lan trốn chạy VC. Có rất nhiều cụ ‘rộng lượng’ muốn quên quá khứ, xóa bỏ hận thù, nhìn vào thực tế nhàn hạ sung sướng nhà cao cửa rộng hiện tại và tương lai tươi đẹp của con cháu không bác sĩ cũng kỹ sư, nhớ ơn và tung hô cụ Biden, riêng tôi, thuộc thành phần ‘cuồng chống cộng’ nên rất tiếc không rộng lượng như vậy được và không bao giờ tha thứ cho cụ Biden đã đóng góp vào việc tôi bất đắc dĩ trở thành Mỹ giấy, nghe con cháu hát về VN “… et j’irais là bas…” như đi du lịch… xứ Bhutan.

 

8_ Tôi thấy thật tội nghiệp cho các đám trên, cho đến bây giờ vẫn loay hoay vặn vẹo trẹo lưng, gẫy quai hàm để tìm cách ngụy biện hộ cho cụ Biden, bào chữa cho quan điểm tế vái Biden của họ.

 

9_ Tôi ôm đầu khi thấy các anh chị Mỹ con gốc cây Mít cấp tiến đi biểu tình ủng hộ cụ Biden mà lại phất cờ vàng. Phất cờ vàng cho một người đã ra tranh cử, đắc cử rồi bỏ ba năm đầu làm thượng nghị sĩ để tìm mọi cách giết và chôn cái cờ vàng đó. Đúng ra, cái đám Mỹ con này phải phất cờ đỏ chứ sao lại cờ vàng, có lộn không? Hay muốn lừa thiên hạ?

 

10_ Kinh hoàng hơn nữa, một cụ DUT tên là Mai Loan gì đó, lại dám công khai lên TV hùng hổ phán cụ Biden là người đã "bênh cờ vàng". Bênh? Bằng cách liên tục biểu quyết giết miền Nam VN, trong ba năm làm thượng nghị sĩ trước khi CSBV chiếm miền Nam VN???.

 

Và cuối cùng,

 

Tôi thấy thật tội nghiệp cho cả đám trí thức Mỹ mà Lê-Nin gọi là ‘useful idiots’ và cái đuôi Vẹt tị nạn của chúng.

 

***

 

image


Nhìn vào một tổng thống Mỹ như vậy, không ai không … toát mồ hôi hột. Thế nhưng lại có cụ VVL rất thỏa mãn, rất happy, hoành tráng viết “Một ông già thật sự già yếu bình thường nhưng Hoa Kỳ chỉ cần như thế”! Vì “nước Mỹ không cần vĩ đại”!

 

Xin lỗi quý vị, chứ giám đốc một văn phòng hạt tiêu với một ông giám đốc và hai bà thư ký thì có thể trao cho một cụ già lẩm cẩm được, chứ lãnh đạo đại cường số một trên thế giới mà bất cứ quyết định lớn nhỏ nào cũng có hậu quả trên tài sản và sinh mạng cả trăm triệu người thì khác rất xa. Như vậy làm sao đối đầu với Putin, Tập, Merkel, Macron, cả trăm lãnh đạo thế giới tốt có xấu không thiếu, thậm chí còn có thể bị tên nhóc Bắc Hàn bạt tai như chơi, chưa kể cả vạn tay tổ lãnh đạo chính trị, kinh doanh, tổ chức, hội đoàn trong nước, thiện có mà ác cũng không thiếu trong cái xứ hùng mạnh nhất thế giới này.

 

Nếu không hiểu rõ tầm mức quan trọng của tổng thống Mỹ thì tốt nhất đừng bàn chuyện chính trị, lo chơi với con cháu vui hơn nhiều.

 

Tính phe đảng là chuyện bình thường, nhưng tính phe đảng quả là đã xuống đến vực thẳm của vô lý, vô tri, vô giác khi sẵn sàng chấp nhận bất cứ tay gà mờ lơ mơ lẩm cẩm bất tài lú lẫn nào cũng ô-kê miễn là ‘phe ta’, rồi biện giải vì “Mỹ chỉ cần như thế” và “chẳng cần vĩ đại”, cứ là một tiểu quốc hèn yếu lẽo đẽo lãnh đạo sau lưng Congo cũng đủ vui rồi.

 

 

 

 

Vũ Linh



image


Dạy trẻ làm việc nhà là dạy trẻ đức khiêm tốn
Cái giá mà Trung cộng không bao giờ phải trả cho ‘Ngoại giao con tin
Người Việt ở New York lo lắng, đề phòng sau vụ hành hung người gốc Á
Trung cộng ‘sao chép phương tiện’ để thành công về kinh tế
Văn Hóa Xóa Sổ tìm cách phá hủy các giá trị truyền thống và chế ngự tâm trí
Dân Trung cộng vẫn giữ im lặng khi tẩy chay Nike
Đường máu cao có thể dẫn đến tổn thương não bộ
Tại sao người xưa viết chữ từ phải qua trái?
Gửi thế hệ tương lai: ‘Hãy tìm kiếm và đòi hỏi Sự Thật’
Phân biệt và kỳ thị người gốc Á đã có từ lâu
Hiện tượng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer
IRS giải ngân chậm chi phiếu kích thích
Đằng sau sự trỗi dậy của các cuộc tấn công chống người Á châu
Một bài viết để hiểu lý do H&M bị tẩy chay tại đại lục
Cố vấn Trung cộng đã lên kế hoạch chi tiết để đánh bại Hoa Kỳ
Tác động có hại rất lớn nếu nâng lương tối thiểu của liên bang lên 15 USD
Con dâu ông Trump tố Đảng Dân chủ 'đạo đức giả'
Biden sợ gì mà 52 ngày không dám gặp truyền thông?
Đây là chiến lược đánh bại Trung cộng
Điều gì sẽ xảy ra khi ông bà cùng con cái nuôi dạy cháu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.