Friday, September 15, 2023

63% người ly hôn nói rằng điều này có thể cứu vãn cuộc hôn nhân

 BM

Một cuộc khảo sát ở Hoa Kỳ cho thấy hơn 60% những người ly hôn cho rằng nếu họ có thể hiểu rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm trong hôn nhân trước khi kết hôn, thì hôn nhân của họ có thể được cứu vãn. Nói cách khác, nếu những người dự định kết hôn có thể hiểu rõ điều này trước khi kết hôn thì xác suất ly hôn trong tương lai có thể giảm đi rất nhiều.


Forbes Advisor đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1,000 người Mỹ đã ly hôn hoặc đang làm thủ tục ly hôn, để cố gắng tìm hiểu lý do tại sao cuộc hôn nhân của họ lại kết thúc trong thất bại. Một số điểm chính của cuộc khảo sát như sau:


·       Hu hết các v ly hôn xy ra sau 3 đến 7 năm kết hôn. (Ghi chú ca biên tp viên: Đây có th là điu mà mi người thường gi là “cơn nga by năm,” hnh phúc hôn nhân có nguy cơ b lung lay sau khong by năm bên nhau).

·       Sau 10 năm kết hôn, ch có 4% cp v chng ly hôn.

·       Hu hết các v ly hôn đu do mt bên phi ngu khi xướng. Ch có 27% người được hi cho biết, cuc ly hôn ca h là đã được hai bên quyết đnh.

·       Hu hết nhng người ly hôn (92%) đu quen biết mt người khác đã ly hôn.

·       Đối vi các cp v chng mi cưới, “không hp nhau” là nguyên nhân chính dn đến ly hôn. Trong s nhng người ly hôn trong năđu tiên ca cuc hôn nhân được phng vn, có đến 59% người nêu lý do này.


Những lý do kết hôn phổ biến nhất


BM

Để tìm hiểu về nguyên nhân của việc ly hôn, trước tiên hiểu rõ lý do tại sao kết hôn cũng sẽ có trợ giúp.


Trong cuộc khảo sát này, 42% số người được hỏi cho biết họ kết hôn để tìm kiếm sự an toàn về tài chính. Đây là lý do kết hôn chủ yếu nhất. Và kết hôn vì lý do này, phụ nữ chiếm nhiều hơn nam giới.


Năm lý do kết hôn hàng đầu, bao gồm: sự bảo đảm về tài chính (42%), tình bạn (39%), tình yêu (36%), theo hôn ước (34%), lập gia đình (34%).


Những lý do ly hôn phổ biến nhất


BM

Ngoài ra, còn có các lý do khác và chịu ảnh hưởng bởi độ dài ngắn của cuộc hôn nhân.


Năm lý do hàng đầu dẫn đến ly hôn, bao gồm: thiếu sự ủng hộ của các thành viên trong gia đình (43%), không chung thủy, ngoại tình (34%), thiếu hòa hợp (31%), thiếu thân mật (31%), có quá nhiều mâu thuẫn hoặc tranh cãi (31%).


Dấu hiệu “báo động đỏ” trong hôn nhân


BM

Hiểu rõ nguyên nhân ly hôn có thể giúp bạn xem xét lý do tại sao cuộc hôn nhân đi đến kết thúc. Ngoài ra, những người đang trong hôn nhân cũng có thể quan tâm nhiều hơn đến những dấu hiệu báo động trong hôn nhân. Từ đó, họ có thể phán đoán liệu có nguy cơ ly hôn hay không.


Theo khảo sát này, dấu hiệu phổ biến nhất của nguy cơ ly hôn là vợ chồng không còn thể hiện sự quan tâm đến nhau, chiếm 48%. Các dấu hiệu khác bao gồm các hành vi tiêu cực như tránh gặp mặt.


Năm dấu hiệu ly hôn hàng đầu bao gồm: Không còn thể hiện sự quan tâm đến nhau (48%), mâu thuẫn không được giải quyết ổn thỏa tốt đẹp (47%), tránh mặt nhau (45%), thiếu tôn trọng (38%), gia tăng chỉ trích đối với người phối ngẫu hoặc từ phía người phối ngẫu ( 38%).

 

Làm thế nào để cứu vãn một cuộc hôn nhân?


BM


Tin tốt từ cuộc khảo sát này là chỉ có chưa đến 5% số người ly hôn cho biết cuộc hôn nhân của họ không thể cứu vãn được.


Trên thực tế, 63% số người được phỏng vấn cho rằng cuộc hôn nhân của họ có thể đã không kết thúc nếu họ hiểu rõ hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm trong hôn nhân trước khi kết hôn.


Năm phương pháp hàng đầu để cứu vãn một cuộc hôn nhân, bao gồm: hiểu rõ hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm trong hôn nhân trước khi kết hôn (63%), hiểu rõ hơn về quan điểm và phẩm hạnh của người phối ngẫu trước khi kết hôn (56%), lập gia đình muộn hơn (44%), tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên môn từ chuyên gia trị liệu hoặc cố vấn hôn nhân (42%), kết hôn muộn chút nữa (40%).


Kết luận


BM

Cuộc khảo sát này cho thấy bằng cách hiểu rõ hơn các nguyên nhân và dấu hiệu phổ biến của việc ly hôn, các cặp đôi có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn về cuộc hôn nhân của mình.


Những người đã ly hôn cũng nên bảo đảm chắc chắn rằng họ hiểu rõ các quyền hợp pháp của mình, và tìm kiếm sự trợ giúp từ luật sư ly hôn giỏi nhất để bảo hộ sự an toàn tài chính của họ.




Tịnh Tâm

***

Người đồng tính 'không ngoại tình'?

 BM

Một phụ nữ ở Anh, người đã không thể ly hôn với lý do chồng ngoại tình với những người đàn ông khác, muốn pháp luật phải thay đổi.

Anna và chồng kết hôn 20 năm trước, nhưng sau bà phát hiện ra người chồng có quan hệ tình dục với 10 người đàn ông khác.

https://baomai.blogspot.com/2015/08/mot-phu-nu-o-anhnguoi-khong-ly-hon-voi.html

***

Ly Hôn Và Tái Hôn Trong Giáo Hội Công Giáo Đối Với Người Công Giáo


 BM

Thảo luận về việc ly hôn và tái hôn giữa các Kitô hữu là một vấn đề nhạy cảm. Có rất nhiều nhận định sai lầm về giáo huấn của Giáo Hội trong lĩnh vực này.  Tuy nhiên, chỉ có một số ít gia đình vẫn còn bị ảnh hưởng bởi sự đau buồn từ sự đổ vỡ trong hôn nhân, hoặc từ những vấn đề được đề cập trong tiến trình xét xử các trường hợp xin tháo gỡ hôn phối với mục đích xem xét tính hiệu lực hoặc thành sự của một cuộc hôn nhân nào trước đó.

https://baomai.blogspot.com/2017/10/ly-hon-va-tai-hon-trong-giao-hoi-cong.html

***

Vì sao phụ nữ càng thành đạt càng dễ ly hôn

 BM
Có sự nghiệp thành công, được làm công việc yêu thích cùng với mối quan hệ tình cảm lãng mạn viên mãn là mục tiêu đáng mơ ước của nhiều người chúng ta.

Nhưng ngay cả ở các quốc gia bình đẳng giới nhất, phụ nữ thành đạt gặp khó khăn hơn nhiều so với nam giới trong việc duy trì được mối quan hệ hôn nhân lâu dài.

http://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.