Friday, September 29, 2023

Những mối nguy hiểm khi điều tra Big Pharma

 BM

Tuy nhiên tôi đã hết sức bối rối khi Tổng Chưởng lý Ken Paxton bị Hạ viện Texas đàn hặc. Với một loạt các cáo buộc hoang đường, họ kết tội ông về hành vi sai trái bao gồm nhận hối lộ, cản trở công lý, và biển thủ công quỹ.


Bất ngờ và không được báo trước, ông Paxton phải đóng gói đồ đạc, bị ngăn cản thực hiện các nghĩa vụ của mình, và buộc phải rời khỏi văn phòng mà người dân đã ba lần bầu chọn cho ông.


Rồi tuần này ông lại được tuyên trắng án đối với toàn bộ các cáo trạng và tên tuổi của ông lại được rửa sạch hoàn toàn. Thật khó có ai có thể giải thích được tất cả các cáo trạng là gì. Từ một góc độ nào đó mà xét, việc này thật giống như là một nỗ lực hạ bệ lớn của giới chính trị, nhưng lý do là gì?


BM


Ông Paxton vừa tham gia một cuộc phỏng vấn với ông Tucker Carlson, người chủ trì chương trình được xem nhiều nhất thế giới, hiện được đăng trên X, trước đây là Twitter, và không hề có quảng cáo nào cả. Trong một phần của cuộc phỏng vấn, ông Paxton kể lại những gì đã xảy ra ba tuần trước vụ đàn hặc. Ông cho biết ông đã bắt đầu một cuộc điều tra những nhà sản xuất vaccine COVID về việc tham gia vào các hoạt động kinh doanh lừa đảo theo luật của tiểu bang Texas.


Cuộc điều tra này là một bước đi vô cùng quan trọng. Giờ tôi có thể nhớ lại sự phấn khích khi đó về sự việc này. Ở cấp quốc gia, các nhà sản xuất vaccine hoàn toàn được miễn trách nhiệm pháp lý với đối với các tổn hại, vốn có rất nhiều và được ghi chép rất kỹ càng. Hàng triệu người đã bị ép buộc phải chích sản phẩm này vào cơ thể của mình. Nếu như xảy ra vấn đề thì không thể kiện được ai. Đây không phải là cách mà chúng ta làm kinh doanh ở Mỹ quốc.


Ông Paxton đã rất quan tâm đến vụ việc này và sẵn sàng bắt đầu một cuộc điều tra nghiêm túc.


BM


Ông chia sẻ với ông Tucker: “Ngay khi tôi làm điều này, cuộc sống của tôi đã bị xáo trộn. Tôi đã trở thành mục tiêu của các đại công ty dược phẩm (Big Pharma), đại công ty công nghệ (Big Tech), và hiển nhiên là chính phủ Biden.”


Ông Tucker hỏi ông rằng tại sao lại như vậy.


“Big Pharma đầu tư rất nhiều tiền… Tôi làm việc này bởi vì chính phủ liên bang miễn trừ trách nhiệm pháp lý cho họ. Sự miễn trừ này là sai trái. Họ đã không thử nghiệm thứ vaccine này. Họ cũng không công bố về các tác dụng phụ. Họ có nghĩa vụ phải thử nghiệm, ngay cả khi họ không phải chịu trách nhiệm pháp lý. Và họ cũng có nghĩa vụ phải thông báo với người dân về các rủi ro. Quý vị có thể lựa chọn nhưng đây là những rủi ro. Thay vào đó, họ nói rằng mọi thứ đều tốt, vaccine ngăn ngừa virus, và quý vị sẽ không lây bệnh. Chẳng có một tuyên bố nào là đúng. Đây là một hành vi buôn bán lừa đảo. Nếu như họ đã làm như thế…”


Ông Tucker ngắt lời ông ấy và nói: “Có vẻ như họ đã làm như thế.” Sau đó ông Paxton chia sẻ rằng ông sẽ biết thêm trong những tuần và tháng tiếp theo, bởi vì ông đang tiếp tục điều tra lại vụ việc này. Ông ấy cần đề phòng cẩn thận.


Chúng ta cần phải hiểu rõ những gì có thể đang xảy ra ở đây. Tổng Chưởng lý của một tiểu bang đơn thuần chỉ muốn áp dụng luật hiện hành đối với những nhà sản xuất vaccine đã cấp phần lớn doanh thu cho phía phê chuẩn thuốc của FDA. Họ đầu tư 75% vào quảng cáo trên TV. Họ có tay chân ở tất cả các cấp quyền lực. Quyền lực của họ lớn đến mức họ có thể thuyết phục được Quốc hội và Tổng thống cấp cho họ sự miễn trừ trách nhiệm hoàn toàn đối với bất cứ tác dụng phụ nào của vaccine. Sự miễn trừ này chỉ khuyến khích những nhà sản xuất gọi liệu pháp gene là vaccine ngay cả khi loại vaccine ấy không có tác dụng giống bất cứ loại vaccine nào trong lịch sử.


BM


Làm thế nào mà những tổ chức kinh doanh được tài trợ bằng thuế ấy, những doanh nghiệp vốn sở hữu bằng sáng chế đối với thuốc men của họ, và có thể ép buộc những khách hàng không muốn sử dụng sản phẩm của họ, lại có thể hạ bệ được một quan chức được bầu hợp pháp của một tiểu bang? Thật đáng kinh ngạc… và đáng sợ.


Tuy nhiên sự việc với ông Paxton có thể chỉ là sự khởi đầu thôi. Chương trình của ông Tucker Carlson chiếu trên Fox đã bị hủy bỏ ngay sau khi ông đặt các câu hỏi hóc búa liên quan đến vaccine. Ông Russell Brand đã bị bôi nhọ khắp nơi khi ông bắt đầu đặt ra các câu hỏi. Việc này xảy ra với rất nhiều nhân vật công chúng.


BM


Hãy xem việc ông James O’Keefe nhà sáng lập Project Veritas bị truất phế, điều này đã xảy ra sau khi ông vạch trần một nhân viên Pfizer khoe khoang về số tiền mà họ sẽ kiếm được bằng cách tạo ra các chủng virus mới mà họ có thể bán các vaccine. Hành động này của ông rõ ràng là một sự phơi bày hấp dẫn nhất trong lịch sử các chính phủ và sau đó, ông bất ngờ bị sa thải.


Ông hiện đang điều hành doanh nghiệp của riêng mình để tiếp tục truy đuổi các giám đốc điều hành Pharma.


BM


Đối với Project Veritas, họ đã đình chỉ và sa thải tất cả trừ một số nhân viên còn sót lại. Tổ chức này đã ngưng hoạt động điều không có gì đáng ngạc nhiên. Quý vị loại bỏ người có thành tích cao nhất và chỉ còn lại rất ít nguồn lực vốn không trụ được bao lâu. Vậy hãy nghĩ xem: tổ chức tuyệt vời này đã bị sụp đổ vì một số kẻ quyền lực cảm thấy khó chịu về việc vạch trần những nhà sản xuất vaccine.


Ông Robert F. Kennedy (cháu của cựu Tổng thống Kennedy), nhà phê bình lớn nhất và thông thái nhất về Big Pharma trên thế giới, đã đối mặt với những gì có thể coi là một vụ ám sát vào tuần trước (11-17/09). Việc này thậm chí còn không được lên báo (trừ The Epoch Times). Và ông vẫn đang bị từ chối bảo vệ bởi Sở Mật Vụ mặc dù ông là một ứng cử viên quan trọng và liên tục phải đối mặt với những đe dọa đến tính mạng của mình.


BM


Là chủ tịch của Viện Brownstone, mỗi ngày vài lần tôi thấy những ví dụ về các sự việc xảy ra với các bác sĩ, giáo sư, nhân viên thống kê, hoặc bất cứ ai đặt nghi vấn về ngành dược này, mà bằng cách nào đó trở nên nổi bật thành ngành có quyền lực nhất trong giới chính trị Mỹ quốc. Những cách giải quyết bẩn thỉu của ngành công nghiệp này trong việc loại bỏ các ý kiến chỉ trích nhiều vô kể. Báo chí thiên tả gần như luôn luôn bác bỏ bất cứ nghiên cứu nào đặt nghi vấn về tính hiệu quả, an toàn, hoặc tính thiết yếu của các sản phẩm của họ. Kể cả những lá thư chỉ ra các lỗi thống kê được gửi cho biên tập viên cũng bị vứt vào sọt rác.


Với Big Tech, họ cũng hoàn toàn có trách nhiệm tương tự. Chúng tôi có bằng chứng chắc chắn rằng Facebook và Twitter đã chặn bất cứ bài đăng nào mang tính chỉ trích các vaccine. Họ làm mạnh tay đến mức chặn “thông tin đích thực” về các tác dụng phụ của vaccine, vốn có thể đóng góp vào một môi trường “không chắc chắn về việc chích ngừa.”


BM


Chúng ta một lần nữa cần đặt câu hỏi: làm thế nào Big Pharma mua chuộc được nhiều chính phủ đến như vậy?


Nhìn từ góc độ trên, vấn đề này đã trở thành mối đe dọa thực sự đối với nền dân chủ và tự do. Chưa có ngành công nghiệp nào có quyền lực lớn hơn trong việc lấy tiền thuế cho hoạt động của mình, [trong khi vẫn] giữ được quyền kiểm soát sở hữu trí tuệ đối với các kết quả [nghiên cứu], hưởng quyền miễn trừ trách nhiệm đối với những tác hại, và ngoài ra còn ép buộc khách hàng sử dụng sản phẩm của họ. Vấn đề này là không thể bào chữa được.


BM


Bất cứ chiến binh dũng cảm dám lên tiếng về vấn đề này xứng đáng nhận được sự ủng hộ của tất cả những ai tin vào hệ thống Mỹ quốc.




Jeffrey A. Tucker  _  Tuệ Chân

***

Sự lừa bịp của chính phủ

  BM

Nhưng như bất kỳ ai theo dõi Wall Street trong 18 tháng qua đều biết, ngành công nghiệp dược phẩm đã có một năm lịch sử, đặc biệt là các nhà sản xuất hai loại vaccine COVID-19 chính của Mỹ. Moderna dự trù thu nhập từ việc bán vaccine COVID-19 của họ trong năm 2022 là 21 tỷ USD, trong khi Pfizer dự trù sẽ kiếm được 32 tỷ USD từ các mũi chích ngừa virus corona.

https://baomai.blogspot.com/2022/09/su-lua-bip-cua-chinh-phu.html


BM
Tết Trung Thu _ Ngày lễ cảm tạ Thần ân
Tác động của mặt trăng đến sức khỏe của con người
Quan niệm thẩm mỹ của người phương Đông và phương Tây khác nhau như thế nào?
Cái giá phải trả đắt đỏ của xe điện
Oxymel giúp chống hen suyễn, viêm nhiễm và béo phì
Người điều dưỡng Tôi yêu
Tưởng nhớ ca sĩ Dalida
Mức tăng tiền an sinh xã hội Hoa Kỳ vào năm 2024
Dự luật California không quy định việc nhân viên đối đầu với kẻ trộm đồ là bất hợp pháp
Động đất ở Morocco khiến hơn 2,000 người thiệt mạng
63% người ly hôn nói rằng điều này có thể cứu vãn cuộc hôn nhân
Lạm phát do giá dầu cao hơn vì các chính sách sai lầm
Mỏ Lithium lớn nhất hành tinh
AI sẽ xóa sạch việc làm, tạo ra những bất ổn trong bầu cử
Chuyến thăm Việt Nam của ông Joe Biden
Tập Cận Bình trong 11 năm cầm quyền: 9 quyết sách sai lầm
Ông Hunter Biden bị truy tố các trọng tội về súng
Thu thập dữ liệu cá nhân của các loại TV và máy giặt
Chú cáo cụt đuôi
Trung cộng cố tình leo thang cuộc chiến bản đồ đầy sát thương tại châu Á

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.