Các đơn vị ứng phó khẩn cấp đánh giá đống đổ nát trên sông Potomac vào thứ năm, ngày 30 tháng 1, sau khi một máy bay phản lực chở khách và một trực thăng của Quân đội Hoa Kỳ va chạm gần Washington, DC
Các quan chức tin rằng không có người sống sót sau khi một máy bay chở khách, khi đang tiếp cận Sân bay Quốc gia Reagan gần Washington, DC, đã va chạm với một trực thăng của Quân đội Hoa Kỳ trên không trung vào đêm thứ Tư, khiến cả hai máy bay rơi xuống Sông Potomac bên dưới, một viên chức cứu hỏa DC cho biết.
Theo Thị trưởng DC Muriel Bowser, có 64 người trên máy bay và ba người lính trên trực thăng của Quân đội.
Những người ứng cứu đầu tiên đã phải vật lộn với điều kiện thời tiết lạnh giá và gió lớn vào thứ Năm khi họ làm việc để thu hồi các thi thể từ Potomac trong nhiệt độ gần đóng băng.
Máy bay chở khách là Chuyến bay 5342 của American Airlines, do PSA Airlines khai thác, bay từ Wichita, Kansas đến Reagan National, Cục Hàng không Liên bang cho biết trong một tuyên bố. Theo FAA và các quan chức quốc phòng, máy bay phản lực khu vực Bombardier CRJ700 dự kiến hạ cánh tại sân bay vào đêm thứ Tư khi nó va chạm với trực thăng của Quân đội Hoa Kỳ trên không trung khi đang tiếp cận Đường băng 33.
Vào thời điểm đó, trực thăng Black Hawk của Quân đội Hoa Kỳ đang trong chuyến bay huấn luyện, giám đốc truyền thông của Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp-Khu vực Điện Capitol Quốc gia Heather Chairez nói.
Vụ tai nạn là thảm họa hàng không chết người nhất tại Hoa Kỳ kể từ ngày 12 tháng 11 năm 2001, khi một chuyến bay của American Airlines bị rơi ở New York, khiến toàn bộ 260 người trên máy bay thiệt mạng.
Bản đồ vụ tai nạn máy bay ở Washington DC
Bản đồ đường đi của chuyến bay American Airlines va chạm với trực thăng Black Hawk của Quân đội Hoa Kỳ, cho thấy đường đi của máy bay từ phía nam và của trực thăng từ phía bắc Sân bay quốc gia Reagan ở Washington, D.C.
Khung hình video từ cảnh quay giám sát được thực hiện tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật John F. Kennedy ở Washington, D.C.
Một máy bay phản lực chở khách khu vực của American Airlines và một trực thăng Black Hawk của Quân đội Hoa Kỳ đã va chạm giữa không trung và rơi xuống Sông Potomac gần Sân bay quốc gia Reagan Washington vào đêm thứ Tư. Các quan chức chưa cung cấp số người chết nhưng cho biết tất cả hành khách và phi hành đoàn trên cả hai chuyến bay đều được cho là đã tử vong.
“Vào thời điểm này, chúng tôi không tin rằng có người sống sót”, cảnh sát trưởng Quận Columbia John Donnelly cho biết. Có 64 người trên máy bay phản lực và ba người lính trên trực thăng.
Máy bay phản lực chở khách đang bay từ Wichita, Kansas và đang trên đường hạ cánh tại Reagan thì va chạm với trực thăng.
Hình minh họa cho thấy kích thước tương đối của máy bay phản lực của American Airlines so với trực thăng Black Hawk.
Trực thăng quân sự là hình ảnh thường thấy ở khu vực Washington, nơi có nhiều căn cứ quân sự.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Pete Hegseth cho biết đơn vị trực thăng va chạm với chuyến bay của American Airlines đang trong chuyến bay huấn luyện thường niên và phi hành đoàn "khá có kinh nghiệm". Liên lạc vô tuyến giữa tháp kiểm soát không lưu và Black Hawk cho thấy phi hành đoàn trực thăng biết máy bay đang ở gần đó.
Geoffrey Thomas, chuyên gia hàng không và biên tập viên của 42kft.com, cho biết trực thăng không phát thông tin theo dõi mà hệ thống tránh va chạm trên máy bay chở khách sẽ nhận được.
FAA đã thiết lập các tuyến đường cho giao thông trực thăng trong khu vực D.C., mặc dù phi công có thể đi chệch khỏi các tuyến đường này. Tuyến 6 băng qua Sân bay Quốc gia Reagan. Trực thăng của Quân đội dường như đang di chuyển dọc theo Tuyến 4, chạy cách Reagan vài nghìn feet dọc theo bờ bên kia của Sông Potomac và giao cắt với đường bay của chuyến bay của American Airlines.
Bản đồ các tuyến đường trực thăng của FAA xung quanh Washington, D.C. chồng lên đường bay của chuyến bay của American Airlines và trực thăng của Quân đội Hoa Kỳ đã va chạm.
Vụ va chạm làm nổi bật các vấn đề xung quanh không phận đông đúc mà máy bay dân sự và quân sự cùng chia sẻ trên thủ đô Hoa Kỳ. Trong khoảng thời gian ba năm kết thúc vào năm 2019, đã có 88.000 chuyến bay trực thăng trong phạm vi 30 dặm (48 km) tính từ Sân bay Quốc gia Reagan, bao gồm khoảng 33.000 chuyến bay quân sự và 18.000 chuyến bay thực thi pháp luật, Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ cho biết trong một báo cáo năm 2021.
Do đường băng ngắn nên hơn 90% các chuyến bay sử dụng đường băng chính của Sân bay Quốc gia Reagan, khiến đây trở thành sân bay bận rộn nhất tại Hoa Kỳ, với hơn 800 lượt cất và hạ cánh mỗi ngày.
Dữ liệu theo dõi chuyến bay của American Airlines từ FlightRadar24. Dữ liệu chuyến bay trực thăng từ ADS-B Exchange. Dữ liệu bản đồ từ Google Earth.
Jon McClure
Sau đây là một số câu chuyện đã gây chú ý trong tuần qua, cũng như một số bức ảnh thu hút sự chú ý của chúng tôi.
Múa lân biểu diễn trước đám đông ở Surabaya, Indonesia, như một phần của Tết Nguyên đán vào thứ tư, ngày 29 tháng 1
Mariam Nasibu đứng cạnh cô con gái 10 tuổi bị thương Deborah ở Goma, Cộng hòa Dân chủ Congo, vào thứ năm, ngày 23 tháng 1. Deborah bị thương trong cuộc giao tranh giữa quân nổi dậy và lực lượng vũ trang Congo
Thư ký báo chí của Nhà Trắng Karoline Leavitt tổ chức cuộc họp báo đầu tiên tại Washington, DC, vào thứ ba, ngày 28 tháng 1
Những người Palestine di tản trở về nhà ở phía bắc Gaza vào thứ hai, ngày 27 tháng 1, khoảng một tuần sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel có hiệu lực
Donna Kelce, bên trái, ăn mừng cùng con trai Travis và bạn gái Taylor Swift, sau khi đội Kansas City Chiefs giành chiến thắng trong trận Chung kết AFC vào Chủ Nhật, ngày 26 tháng 1, để giành một suất tham dự Super Bowl. Đội Chiefs đang hướng đến mục tiêu trở thành đội đầu tiên trong lịch sử NFL giành ba Siêu cúp liên tiếp
Vận động viên trượt tuyết người Áo Marco Schwarz tham gia sự kiện slalom khổng lồ của World Cup tại Schladming, Áo, vào thứ ba, ngày 28 tháng 1
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.