July
4th năm nay của tôi đặc biệt hơn những năm trước rất nhiều, vì năm nay tôi được
đi xem chương trình thu hình trực tiếp của Thúy Nga Paris by Night 109 (chỉ
trực tiếp thu hình, còn ca sĩ chỉ nhép miệng theo nhạc cho vui thôi).
Tôi
vui lắm khi tưởng tượng ra mình sẽ được tận mắt chứng kiến một sân khấu lộng
lẫy, hoành tráng trong 1 rạp hát sang trọng mà trung tâm đã phải chi trả rất
nhiều tiền để thuê mướn như bác Ngạn vẫn thường nói. Nhưng tôi đã hụt hẫng hoàn
toàn vì sự thật không giống trong phim ảnh, sân khấu nhỏ bé, chật hẹp, khán
phòng thì rất là bình dân, vậy mới biết kỹ thuật của mấy anh Camerament cao
siêu đến mức độ nào.
Giờ
mở màn của chương trình trễ hơn gần 1 tiếng đồng hồ so với quảng cáo trên
poster, bù lại trung tâm có cho 2 con rối ra làm trò để câu kéo thời gian, nếu
không thì khán giả bỏ về hết, trung tâm phải đóng cửa thì sao?
Tiết
mục mở màn là 1 bài hát với nhịp điệu sôi động được kết hợp với 1 bài mang âm
hưởng dân ca tạo thành 1 liên khúc không giống ai, xem tiết mục này giống như
chúng ta đang ăn Mì Ý mà chan mắm tôm vậy đó, thật bái phục ý tưởng của nhà sản
xuất.
Ca
khúc trữ tình Hoa Nở Về Đêm của Mạnh Phát do Hương Lan và Giang Tử trình bày
cũng chỉ coi là tàm tạm. Hương Lan đã cố tình luyến láy, uốn éo giọng hát của
mình khiến cho bài hát mất đi cái chân phương, giản dị của nội dung. Riêng về
ca sĩ Giang Tử, tôi cũng chúc mừng ông đến cuối đời lại được gặp may. Với giọng
hát thường thường bậc trung của ông nếu "tứ trụ" vẫn còn (tứ trụ: Duy
Khánh * Nhật Trường * Hùng Cường (đều qua đời) * ngoại trừ ca sĩ Chế Linh vẫn
còn nhưng ít khi xuất hiện) thì ông đã không được ưu ái như ngày hôm nay. Có
thể coi đôi song ca này là bản sao không hoàn chỉnh của Duy Khánh và Hoàng
Oanh.
Cố
ca nhạc sĩ Duy Khánh lần này đã có đồng minh là cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ khi cả
hai ông đều phải khóc hận cho tác phẩm của mình khi "được" đôi song
ca Ngọc Hạ và Quang Lê trình diễn. Cặp đôi này đã phá hỏng ca khúc Ai Ra Xứ Huế
của cố ca nhạc sĩ Duy Khánh lúc trước thế nào thì lần này ca khúc Duyên Quê của
cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cũng bị họ bôi nhọ y như vậy, hai tiếng hát không thể
hòa hợp nhưng không hiểu tại sao họ vẫn được dàn dựng để hát chung. Chỉ cần
nghe họ cất lên câu hát đầu tiên là tôi đã than thầm, thương cho tác giả đã ngủ
yên mà còn bị tra tấn...
Dương
Triệu Vũ và Hương Giang trong Em Lụa Là của Lưu Thiên Hương thật mềm mại, nhẹ
nhàng và uyển chuyển, chỉ có điều nếu Dương Triệu Vũ cũng khoác lên mình bộ áo
dài trắng như Hương Giang thì sẽ phù hợp hơn với phong cách trình diễn đậm chất
nữ tính của "anh"
Liên
khúc Vũ Thành An do Quang Dũng và Don Hồ sẽ hay hơn và hấp dẫn hơn nếu bên cạnh
Quang Dũng là 1 nữ ca sĩ (có thể là Thanh Hà hoặc Ngọc Liên) chứ không phải là
Don Hồ màu sắc diêm dúa. Có lẽ do Quang Dũng quá nam tính nên Don Hồ có phần
"chao đảo" nên mới có cách trình diễn "lả lơi và nhí nhảnh"
như vậy.
Mai
Thiên Vân và Trường Vũ trong Anh Hãy Về Đi không có gì để bàn cãi nhiều vì đây
vốn là giòng nhạc sở trường của họ, vẫn ngọt ngào, lắng đọng, không nặng phần
trình diễn nên tiết mục tuy giản dị nhưng lại hấp dẫn người xem.
Một
Thoáng Tây Hồ và Chiều Phủ Tây Hồ của Ngọc Anh và Thu Phương cũng được coi là
hay vì đây là hai giọng hát rất đẹp, rất bài bản, kỹ thuật vững vàng. Tuy
nhiên, nếu hai chị tiết chế cách diễn của mình lại một chút thì ca khúc sẽ sâu
lắng, mênh mang hơn.
Hạ
Vi và Mạnh Quỳnh với liên khúc Trót Dại và Tình Chỉ Đẹp đã làm khán giả thất
vọng không ít. Tiếng hát của Mạnh Quỳnh xuống dốc nhanh quá, không còn ngọt
ngào như ngày nào mà đầy mệt mỏi, chán chường. Hạ Vi thì chưa bao giờ hát hay
nên tôi không nhận xét về tiếng hát của cô mà chỉ góp ý với cô một chút rằng cô
cũng thuộc vào hàng "cứng cựa" rồi, đừng nũng nịu ngây thơ nữa, nhìn
trái mắt lắm. Tóm lại, khán giả đã "trót dại" ngồi xem "tình
không đẹp" của 2 anh chị.
Mặc
dù chỉ xuất hiện rất ngắn nhưng Ngọc Anh đã hoàn toàn áp đảo đàn chị Ý Lan
trong liên khúc Em Ra Đi Mùa Thu và Lá Thu Vàng. Tiếng hát của Ngọc Anh là vấn
đề không cần phải bàn vì đã quá hay, quá chuẩn cộng thêm cách trình diễn mực
thước (rất khác bài hát chung với Thu Phương) nên sự múa may, ngả ngớn của Ý
Lan càng trở nên lố bịch, kịch cỡm. Cô không biết rằng với cái tuổi xế chiều
của cô, còn được hát là may mắn lắm rồi thì cô nên chăm chút cho tiếng hát của
mình sẽ tốt hơn là nặng phần trình diễn. Giới trẻ người ta múa thì mềm mại như
tơ liễu buông mành, còn nhìn cô múa giống như cây cổ thụ bị bật gốc. Lần sau
rút kinh nghiệm nha cô.
Hai
Người Bạn với Diễm Sương cũng không có gì để nói vì với lợi thế ngoại hình tươi
trẻ, bắt mắt thì cho dù giọng ca có chưa được hay lắm cũng vẫn có thể bù đắp
được đối với nhưng khán giả đa phần là dễ dãi như hiện nay. Lưu Bích với Tình
Yêu Đánh Rơi thì hoàn toàn khác, cô giống một lực sĩ đô vật hay chí ít cũng là
một cầu thủ đá banh hơn là một ca sĩ. Cô nhún nhảy giống như con lật đật mà
chúng ta thường hay chơi khi còn bé.
Liên
khúc Phạm Duy sẽ hay hơn nếu không có Thế Sơn. Thái Châu và cố ca sĩ Duy Quang
dù sao cũng là những ca sĩ ngang vai ngang vế trong giọng ca, kỹ thuật xử lý
bài nhạc. Thêm Thế Sơn vào khiến cho tổng thể bài hát giống như bức tranh bị
mèo quào, mất giá trị.
Bướm Mơ với Lam Anh và Quỳnh Vi cũng vậy. Thứ nhất, tôi tiếc cho Lam Anh vì cô đã không được hát đúng dòng nhạc sở trường của mình. Thứ nhì, Quỳnh Vi không hiểu sao trong chương trình này cô được ưu ái một cách đặc biệt, được hát opening, được trình diễn lấn sân đồng nghiệp nhưng với giọng hát chua chát, chới với ở những note cao thì cô cũng chẳng làm được gì cho dù có được hậu thuẫn như thế nào đi nữa.
Bướm Mơ với Lam Anh và Quỳnh Vi cũng vậy. Thứ nhất, tôi tiếc cho Lam Anh vì cô đã không được hát đúng dòng nhạc sở trường của mình. Thứ nhì, Quỳnh Vi không hiểu sao trong chương trình này cô được ưu ái một cách đặc biệt, được hát opening, được trình diễn lấn sân đồng nghiệp nhưng với giọng hát chua chát, chới với ở những note cao thì cô cũng chẳng làm được gì cho dù có được hậu thuẫn như thế nào đi nữa.
Hài
kịch Tấm Cám Thời Hiện Đại ngoài Thuý Nga, Việt Hương, Chí Tài đem được tiếng
cười đến khán giả (mặc dù tiếng cười đó có đôi chút miễn cưỡng hoặc đa phần đến
từ cấu tạo ngoại hình đặc sắc của Thuý Nga và Việt Hương) thì Hoài Tâm và Hương
Thủy phải nói là vô duyên quá. Không dám đặt câu hỏi về vấn đề giới tính của
Hoài Tâm nhưng với cách diễn nửa nạc nửa mỡ, ông không ra ông, bà chẳng ra bà
của anh (gọi tạm) thì sự xuất hiện của anh trên sân khấu chỉ góp thêm phần làm
sỉ nhục khán giả. Hương Thủy lúc nào cũng ngây ngây ngô ngô giống như mấy em bé
thiếu iod, chậm phát triển khiến khán giả thật nhàm chán.
Phần
trình diễn thời trang áo dài 3 miền với hầu hết các nữ ca sĩ cũng không có gì
gọi là mới mẻ. Nhưng thôi, cũng coi đây là dịp để các cô được thỏa mình khoe
thân, uốn lượn...
Trần
Thái Hòa và Thanh Hà đã không phụ lòng khán giả trong phần trình diễn của họ,
đơn giản nhưng sang trọng, tiếng hát của cả hai hòa quyện vào nhau giúp nhau
thăng hoa, đem lại cảm xúc thoải mái dễ chịu cho người nghe, một cảm giác hiếm
có kể từ đầu chương trình.
Em
Phải Tin Vào Điều Đó với Như Loan và Lương Tùng Quang khiến chúng ta phải tin
là họ đã hết thời để làm ca sĩ rồi. Giọng ca yếu ớt, không ấn tượng của ngày
xưa nhưng được bù đắp bằng ngoại hình sáng sân khấu nên có thể tạm thời chấp
nhận được nhưng ngày nay thì tất cả đã chỉ còn là dĩ vãng nhạt nhòa.
Tuấn
Vũ nghèo kiết xác, Khánh Lâm nghèo mạt hạng bên Duy Trường tương đối khá giả
(nhờ đút $ và tự làm mv với cd sau đó ưu tiên PBN phát hành không đòi huê hồng)
trong liên khúc Nghèo. Không lẽ Tuấn Vũ muốn ăn theo Giang Tử, cứ nghĩ đem thân
thể ốm o gầy mòn hoặc tuổi đời chồng chất để ăn mày lòng thương hại của khán
giả? Đây là lần đầu tiên tôi nghe Khánh Lâm hát mà tôi cứ ngỡ rằng trung tâm sử
dụng tiếng rao bán kẹo kéo để hòa âm cho bài hát. Duy Trường không thật đặc sắc
nhưng đứng cạnh hai chàng nghèo kia thì anh thật sự nổi trội.
Tiết
mục đinh của chương trình này phải kể đến liên khúc Lam Phương do Elvis Phương
và Họa Mi thể hiện. Dù thời gian đã phần nào bào mòn đi giọng ca của họ nhưng
họ vẫn xuất thần, lột tả được trọn vẹn tâm tư tình cảm của tác giả gửi gấm qua
từng lời ca, nốt nhạc. Toàn thể khán phòng chợt như rúng động khi nghe Elvis
Phương cất lên "anh đã lầm đưa em sang đây...." rồi tất cả lại bàng
hoàng, xao xuyến khi Hoạ Mi chua xót "em đã lầm theo anh về đây....."
Những
giọt nước mắt nghẹn ngào, lăn dài trên khoé mắt đã in dấu thời gian như cuốn
trôi tâm hồn về vùng kỷ niệm xa xưa, nơi đó có người con gái đành dứt áo chia
tay với người chồng để đi tìm 1 tương lai sáng lạn cho cả hai người. Trong hoài
niệm hư vô, cô vẫn thầm hỏi "Em đi rồi, đường xưa có nắng không anh?......"
Để rồi tận sâu thẳm trong con tim, cô cay đắng "em đâu ngờ có ngày đàn đứt
dây tơ, một phút tim em ơ hờ, trọn kiếp em vương sầu nhớ...." Bao nhiêu
cảm xúc chợt vỡ oà trong ngày gặp lại mà tưởng chừng Như Giấc Chiêm Bao, cả hai
đã chấp nhận số phận trong nghẹn ngào, tiếc nuối "bây giờ mình đã xa nhau,
thương anh nước mắt tuôn tràn...." Elvis Phương và Họa Mi đã quá tuyệt vời
trong việc dẫn dắt khán giả đi theo câu chuyện tình thẫm đầy nước mắt, chỉ bằng
lời ca của mình mà họ đã khắc hoạ cho khán giả thấy được tất cả những cung bậc
tình cảm, những suy tư, trăn trở chất chứa tận sâu nơi tâm hồn của những người
đã yêu, đang yêu và sẽ yêu. Làn hơi chắc khoẻ, vang vọng như tiếng chuông ngân
của Elvis Phương kết hợp với giọng ca mỏng như tơ, mênh mang như khói của Hoạ
Mi trở thành tuyệt phối.
Khánh
Hà và Tuấn Ngọc luôn xứng đáng là những giọng ca hàng đầu của âm nhạc Việt Nam . Bài hát
cho dù cũ hay mới, hoặc họ đã hát bao nhiêu lần rồi thì vẫn thấy hay, vẫn thấy
cuốn hút mà không hề nhàm chán.
Người
ca sĩ có thể coi là bị chèn ép nhất trong chương trình này phải kể đến Tóc
Tiên. Ngay từ bài mở màn, không biết cô đã mắc phải sai phạm gì đối với trung
tâm khiến họ đối xử với cô như vậy. Cả hai bài hát trong chương trình đều không
thuộc sở trường của cô, với làn hơi ngắn mà họ lại để cho cô hát những bài hát
mang âm hưởng dân ca và nhẹ nhàng truyền cảm thì quả là quá ác đối với cô.
Trong những show diễn trước đây, cô thường được ưu ái giao cho hát những bài
rất phù hợp với khả năng không mấy gì nổi trội của cô, nên ít nhiều gì thì
những màn khoe thân của cô trong những bước nhảy sôi động cũng phần nào thỏa
mãn được những khán giả "xem" nhạc. Nay những vũ điệu đó đã bị lấy
mất thì cô còn lại gì, đành chơi vơi lạc lõng, gượng gạo cho qua phần trình
diễn của mình. Hy vọng cô sớm tìm lại được nguồn tài trợ để lại có thể tiếp tục
đóng góp 1 phần nào sức mọn, chia bớt âu lo cho trung tâm để lấy lại được vị
trí con cưng như hôm nào.
Như
Quỳnh quả không hổ danh là một kẻ cắp khi cô liên tiếp ăn cắp ý tưởng của người
khác. Bằng chứng là cách đây ít lâu, cô đã bê nguyên xi bộ trang phục của nữ
diễn viên Trung Quốc Củng Lợi, kể cả trang điểm và kiểu tóc lên sân khấu trong
nhạc phẩm Tan Nửa Vầng Trăng (nếu tôi nhớ không lầm) mà theo cô quảng cáo là
phần lời nhạc do chính cô viết. Lần này cô lại tiếp tục copy y chang chiếc váy
mang ý tưởng và họa tiết từ những tác phẩm gốm sứ do một minh tinh Trung Quốc
đã mặc để trình diễn Chút Kỷ Niệm Buồn. Nguyên nhân nào khiến cô ưu ái Trung
Quốc đến như vậy?. Hay là cô muốn đem "vốn" tự có của mình qua đó để
buôn bán tiếp?. Cộng đồng Việt Nam Hải Ngoại ai mà chẳng biết đến tên cô với
"trang tình sử lâm ly bi đát" mà cô đã từng có với những kẻ có danh
có tiếng có chức có phận ở đây. Giờ nhan sắc đã tàn phai, nội thất cũng đã
xuống cấp nên đành chuyển hướng đầu tư sang Trung Quốc để họa may kiếm được
chốn nương nhờ cho ấm tấm thân.
Thiên
Tôn và Đình Bảo bằng giọng hát chắc, khoẻ cộng thêm lối trình diễn sâu lắng,
đậm chất nam nhi sắp đưa tiễn Bằng Kiều ngày càng nữ tính và chỉ mải mê trong
việc phô trương chất giọng nam cao của mình trong ca khúc Rồi Mai Tôi Đưa Em
vào dĩ vãng.
Hồ Lệ Thu có lẽ nên trở về quê buôn "bưởi" thì sẽ hợp với cô hơn. Nhìn cô trình diễn sân khấu giống như mấy con cua con còng chạy loạn xạ trên bãi biển sau từng đợt sóng. Đường nét nguệch ngoạc, quần áo tả tơi giống như cô vừa xong 1 cuộc chiến ái ân ác liệt, thật là bệ rạc quá!!!! Ca sĩ giống như cô sao mà rẻ tiền quá, tội nghiệp!!!!
Hồ Lệ Thu có lẽ nên trở về quê buôn "bưởi" thì sẽ hợp với cô hơn. Nhìn cô trình diễn sân khấu giống như mấy con cua con còng chạy loạn xạ trên bãi biển sau từng đợt sóng. Đường nét nguệch ngoạc, quần áo tả tơi giống như cô vừa xong 1 cuộc chiến ái ân ác liệt, thật là bệ rạc quá!!!! Ca sĩ giống như cô sao mà rẻ tiền quá, tội nghiệp!!!!
Trịnh
Lam cũng vẫn vậy, nhợt nhạt không chút khởi sắc. Cách trình diễn cường điệu
giống như mấy đệ tử của nàng tiên nâu đang trong cơn lạc thú. Có những nhạc
phẩm được giới thiệu do chính anh sáng tác nhưng thật hư ra sao thì chỉ có
người trong cuộc mới biết. Giống như trường hợp của anh chàng ca sĩ nọ biết ca
vài câu vọng cổ đã tự nhận những bài tân cổ giao duyên mà anh trình diễn sau
này do chính anh là tác giả, nhưng sự thật là anh đã mua lại bản quyền sáng tác
của một tác giả bên Việt Nam .
Nhân tài của trung tâm (Hải Ngoại) là như vậy đó.
Có
thể gọi Nguyễn Hưng là kẻ chung tình nhất vì suốt bao nhiêu năm qua anh chỉ có
1 kiểu nhảy duy nhất. 1 lần thì thấy hay, 2 lần thì bình thường, 3 lần thì nhàm
chán còn nhiều lần thì rẻ tiền. Vậy mà cũng đã có lần anh được ngồi vào vị trí
giám khảo cho cuộc thi nhảy đầm của trung tâm (bắt chước theo show truyền hình
ăn khách của Mỹ nhưng tiền bản quyền thì không biết có trả hay không) anh chê
bai người này, nhận xét người nọ nhưng không biết trình độ chuyên môn của anh
đã đạt đến đẳng cấp nào. Có lẽ anh được ưu tiên như vậy vì cả trung tâm chỉ còn
có anh có khả năng nhún nhảy.... được như vậy, còn các nam ca sĩ còn lại đều
đang trên con đường nữ tính hóa nên chỉ thích nằm yên mà hưởng thụ....
Lão
ngoan đồng Linda Trang Đài vẫn cố gắng quay cuồng trong những bài nhạc có tiết
tấu nhanh (không thể gọi là sôi động vì đây là những bài hát xưa như trái đất
của ngoại quốc). Trang phục cô mặc trên người, lông tóc giả cô gắn trên đầu sẽ
rất đẹp sẽ rất phù hợp nếu cô có khả năng quay ngược thời gian trở về khoảng 25
năm về trước. Còn chồng cô, lúc nào cũng ngây ngây ngô ngô, cười cười bẻ sừng
làm nghé, trông sao thiệt là lố bịch
Có
1 ca sĩ đặc biệt mà tôi "trân trọng" đưa xuống cuối bài, không đi
theo thứ tự của chương trình là ca sĩ Anh Tú trong bài Thật Hư. Vẫn biết rằng
trung tâm muốn thử đưa giòng nhạc mới đến với khán giả nhưng thật sự thì giòng
nhạc này kinh dị, nghe chõi tai quá. Ca sĩ thể hiện thì ngọng ngịu như đứa trẻ
lên 3 bi bô tập nói trong tiếng nhạc xập xình, Tây chẳng ra Tây, Tàu chẳng ra
Tàu. Ngoại hình anh cũng sáng sân khấu nhưng với khả năng hát như vậy thì anh
chưa thể nào trở thành ca sĩ chuyên nghiệp được. Nếu khả năng kinh tế của anh
dồi dào, có thể mua được cái hư danh ca sĩ thì tôi cũng không có gì để nói. Còn
nếu anh phải đem thân xác ra để đánh đổi để kiếm lấy đồng tiền mà mua thì thật
là đau lòng, tội nghiệp cho những bậc đã cho anh có được hình hài, vóc dáng như
ngày nay.
Thu
Phương cũng là người gây cho tôi rất nhiều bất ngờ trong chương trình này. Cô
vốn không phải là ca sĩ được đều đặn xuất hiện trong mỗi show diễn của trung
tâm, nhưng lần này cô được rất nhiều biệt đãi. Mỗi tiết mục có cô trình diễn
thì tất cả các góc máy, ánh đèn dường như đều tập trung vào cô mà bỏ quên đi
những người bạn đồng diễn. Nhất là trong tiết mục trình diễn thời trang áo dài
(liên khúc 3 miền). Từ quần áo đến trang điểm, mỗi bước đi, dáng đứng cô đều
lấn áp các nữ ca sĩ còn lại. Trông cô rất tự tin, đắc thắng, dường như các ca
sĩ kia chỉ là phông nền cho phần biểu diễn của cô mà thôi. Không biết cô đã
trao ra điều kiện gì để có được sự đãi ngộ đó? Sự ưu ái này thường được thấy ở
cô ca sĩ "đít vịt" Minh Tuyết nhưng lần này hoàn toàn dành tặng cho
cô. Hay là cô đã âm thầm bái Như Quỳnh làm thầy để được truyền dạy kỹ nghệ dùng
chính "bản thân" để biến những điều không thể trở thành có thể... Có
thể lắm chứ, chuyện đổi đò sang sông với ai còn có thể xa lạ nhưng đối với cô
là chuyện đã từng. Những "SCANDAL" của cô đã qua đi nhưng chưa hẳn đã
xóa nhòa, giang sơn dễ đổi bản tánh khó dời hay ngựa quen đường cũ, chẳng chóng
thì chày cô cũng sẽ trở về với "bản năng" thật của mình mà thôi. Tiếc
cho một giọng hát đẹp lại tồn tại trong một tâm hồn không đẹp.
Điều
cuối cùng tôi muốn góp ý với trung tâm là đừng lợi dụng ca sĩ của mình than thở
trên trang cá nhân về việc trung tâm có thể đóng cửa vì không đủ kinh phí. Tôi
có thể làm một bài toán vô cùng đơn giản thế này: 1 chương trình được chia
thành 2 show diễn, mỗi show có 7000 khán giả (theo quảng cáo là rạp 7000 chỗ và
vé đã sold out) tổng cộng là 14000 khán giả. Tính rẻ mỗi vé là 100$ thì con số
cũng đã lên tới 1400000, chưa tính đến việc nếu chương trình được tổ chức tại
các sòng bài thì chi phí sẽ được giảm đi rất nhiều do được sòng bài tài trợ.
Rồi các mạnh thường quân hám danh bỏ ra vài ngàn để mua lấy những chiếc ghế
hàng đầu là chuyện bình thường. Ca sĩ trình diễn có mấy người được trả cat-xê
hay đa phần ca sĩ phải trả cat-xê ngược lại cho trung tâm để có được có cơ hội
biểu diễn.
Cộng
thêm tiền ra DVD và tiền quảng cáo thì số tiền lợi nhuận mà trung tâm thu về
sau mỗi chương trình quả là không ít. Không lẽ bác Ngạn là một nhà văn nên
trình độ toán học là con số không hay do túi tham của những người điều hành
trung tâm là không đáy hoặc họ quá coi thường trình độ của khán giả nên không
tính ra bài toán đó mà suốt ngày ra rả kêu gọi khán giả mua băng đĩa thật để
ủng hộ trung tâm. Dù là băng đĩa thật hay sao chép thì khán giả cũng đã dùng
tiền thật để mua về, nhưng những sản phẩm của trung tâm đưa ra đã thật sự có
chất lượng hay chưa?. Có xứng đáng với đồng tiền mà khán giả đã bỏ ra để nuôi
họ hay không?. Khi nào mình đáp ứng đủ những yêu cầu cần và có của một chương
trình văn nghệ thật sự thì lúc đó hãy đòi hỏi khán giả hết lòng ủng hộ...
Còn nếu cứ tiếp tục TREO ĐẦU DÊ BÁN THỊT CHÓ như vậy thì khán giả sẽ dùng TIỀN ÂM PHỦ để ủng hộ thì chuyện đóng cửa của trung tâm chắc chắn sẽ thành hiện thực...
Còn nếu cứ tiếp tục TREO ĐẦU DÊ BÁN THỊT CHÓ như vậy thì khán giả sẽ dùng TIỀN ÂM PHỦ để ủng hộ thì chuyện đóng cửa của trung tâm chắc chắn sẽ thành hiện thực...
PT
& PT
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.