Wednesday, January 29, 2014

Giao Điểm là Ai?

image
Nhóm Thượng tọa Thích Phước Viên cảnh báo việc nhóm Giao Điểm THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 13.1.2004 Thượng tọa Thích Phước Viên cảnh báo việc nhóm Giao Điểm hỗn láo với chư Đại Tăng và phụ họa với Nhà nước CS đánh phá Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

Thời gian qua, một số người cầm đầu nhóm Giao Điểm, hoạt động tại bang California, Hoa Kỳ, lợi dụng danh nghĩa Phật giáo, toa rập với nhà cầm quyền Hà Nội trong công tác vu khống, mạ lỵ hàng Cao tăng Giáo phẩm thuộc Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Nhiều vị nhân sĩ, trí thức Phật giáo trong và ngoài nước đã viết bài cảnh báo về hiểm họa sư tử trùng do nhóm Giao Điểm gieo rắc nhằm gây hoang mang và ly gián Cộng đồng Phật giáo nói riêng và Cộng đồng Dân tộc nói chung. Vừa qua, 107 Tăng sinh Thừa thiên - Huế lên tiếng nhận định những quan điểm phi Phật pháp của giới có chức vị trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Giáo hội Nhà nước) đang phụ họa với nhà đương quyền Cộng sản đánh phá Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất và hai Nghị quyết của Hạ viện Hoa Kỳ và Quốc hội Âu châu thông qua vào hạ tuần tháng 11.2003 (xem Thông cáo báo chí phát hành ngày 3.12.2003). Nay đến lượt Thượng tọa Thích Phước Viên lên tiếng về nhóm Giao Điểm, là bàn tay nối dài của Nhà nước Cộng sản trong chủ trương tiêu diệt Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

image
Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin đăng tải dưới đây nguyên văn bài của Thượng tọa Phước Viên viết từ chùa Châu Lâm ở Huế, vào thời điểm nguy khốn nhất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Thượng tọa là Tổng vụ trưởng Tổng vụ Giáo dục, Viện Hóa Đạo (Văn phòng I ở Việt Nam). VÀI LỜI VỀ NHÓM GIAO ĐIỂM Nếu tôi không nhầm thì, trong suốt cả một chuỗi thời gian dài của quá khứ và cho đến tận nay, nhóm Giao Điểm có nhiều bài, nhiều tác phẩm nghiên cứu, nhận định, lên án Công Giáo, đặc biệt đối với Việt Nam ; phê phán gắt gao Cộng đồng người Việt tỵ nạn ; buộc tội các Tu sỹ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đã và đang lên tiếng đòi được tự do tôn giáo.

Qua số lượng cũng như nội dung của những tác phẩm, những bài viết đối với từng chủ đề mà tôi đã được đọc, khó lòng khiến người ta hiểu khác, rằng, Giao Điểm nếu không là cánh tay nối dài thì cũng là thân thiện với Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam; mặc dù, nhiều người cũng đã từng nghe nói Giao Điểm là một nhóm Trí thức Phật Giáo; mặc dù trong bài viết "Lời tuyên bố chấm dứt... " có dành một đoạn dài nhằm minh xác vị trí của mình là "công dân mới"....

Từ nhận định đó đưa đến một hệ quả là, đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, một Gíao hội bị Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam đang đặt ra ngoài vòng pháp luật, chụp mũ, trấn áp, v.v... , hẳn nhiên, Giao Điểm không hề có một chủ trương nào khác. Cũng chỉ toàn là lên án và quy kết chụp mũ.


image
Như đã thấy trong các bài viết ; đặc biệt là trong biến cố vừa qua tại Tu viện Nguyên Thiều. Trong đó, Trần chung Ngọc đã trích dẫn một vài đoạn kinh luật của một vài vị Tu Sỹ dịch hoặc giảng đâu đó nhằm bác bỏ tư cách Tăng sỹ, cũng như để chỉ giáo cho quý Ôn quý Thầy trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, như Hòa thượng Huyền Quang, Hòa thượng Quảng Độ, Thượng tọa Tuệ Sỹ,v.v.... Trần chung Ngọc đả kích gắt gao Cộng đồng người Việt tỵ nạn, cho rằng hầu hết là bát nháo, là theo gót ngoại bang ; có lẽ chỉ có Trần chung Ngọc và bạn bè của ông mới là những người yêu thương nòi giống, mới làm những công việc đem lại lợi ích cho đồng bào, cho xứ sở. Trần Chung Ngọc còn cho rằng 413 Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ và 624 Dân biểu Nghị viện Châu Âu là "...một vài chính khách quê mùa quốc tế, vì thiếu trí tuệ hay vì chính trị thời thượng, hay một vài dân biểu Mỹ kiếm phiếu của người Việt di cư ở Cali cũng lên tiếng phụ họa ....".

Còn việc, Ông (Trần Chung Ngọc) cho rằng quý Hòa Thượng, Thượng Tọa trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất thiếu thông tin, thiếu thực tế ; bị người khác dựt dây sai sử ; nhưng thật ra, chính ông là người thiếu thông tin, thiếu thực tế và bị người khác sai sử. Về thiếu thông tin thì như ông đã nhìn nhận trong bài viết. Về thiếu thực tế thì tôi xin thưa rằng, mời ông về Huế, chúng tôi sẽ kể cho ông nghe, chỉ cho ông thấy ; đồng thời mời ông đến hỏi các Thầy trong Ban Trị Sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Thừa Thiên về các sinh hoạt Phật sự để thấy rõ tự do tôn giáo là thế nào. 

Ông có biết không, chúng tôi đã nhiều lần bàn với quý Thầy trong Ban Trị sự, thậm chí có cả thư đề nghị triệu tập họp công khai để bàn về Phật sự nhưng đều không có kết quả. Ông biết vì sao không thưa ông? Ông có biết Hòa Thượng Huyền Quang, tù tội suốt 21 năm, tuổi hơn tám mươi mà vẫn đã chịu khó lê thân ra Hà Nội gặp ngài Thanh Tứ ; vào T.P Hồ chí Minh gặp ngài Trí Tịnh và cả các vị nhỏ về cả tuổi đời tuổi đạo để thăm, để bàn việc Phật sự mà người ta đáp lại cách nào không ông ?! 

image
Đúng là ông thiếu thực tế. Và đã thiếu thông tin, thiếu thực tế mà cứ lên tiếng thì có thể hiểu mà không sợ nhầm lẫn rằng đã được chỉ đạo hoặc đã bị ai đó dựt dây. Thế rồi, sau hai tuần mở diễn đàn cho mọi người tha hồ đối thoại về Nghị quyết HR 427 về Sự việc tại Nguyên Thiều và Bạch Thư, bây giờ Giao Điểm tuyên bố là "chấm dứt sự đối thoại...". nhưng vẫn có thêm mấy trang đính kèm của ông Nguyễn văn Hóa, người phụ trách mạng Giao Điểm. Lời lẽ trong bài viết của ông Hóa có thể nói có vẻ rất chân thành, rất dễ thương, rất tình cảm; tuy vậy tôi không thể không suy nghĩ rằng, tại sao ? Và theo đó, tôi cũng có những luận giải như sau : Có thể có lệnh phải ngừng lại vì càng nói nhiều càng thấy bất lợi; nếu Giao Điểm là cánh tay nối dài. Tạm thời ngừng lại vì có nhiều điều bất lợi trên các mặt bởi những bài viết ròng rả một giọng "chính sách chủ trương"; hoặc phảng phất thấy rằng gió có thể xoay chiều đổi hướng ; nếu Giao Điểm chỉ là nhóm thân thiện. Tôi khó lòng nhận ra, Giao Điểm là nhóm Phật tử trí thức. Bởi lẽ, nếu là Phật tử tất không thể có những lối nói năng hành xử như thế đối với tu sỹ, cho dù tu sỹ nào đó có những lỗi lầm, sai trái. Không lý ông Ngọc với tư cách là một Phật tử lại lập luận rằng, ai sai, tôi đều vạch tội. Nếu thế, giả dụ thân sinh của ông Ngọc có sai lầm e rằng ông cũng không tha!

Tôi cũng xin thưa, Hòa Thượng Quảng Độ dạy chúng tôi rằng, công việc của chúng ta là giáo dục, hoằng pháp, từ thiện xã hội. Tất nhiên chúng tôi làm theo tinh thần của đạo Phật mà cụ thể là, trước mắt cần có một Giáo hội không nằm trong Mặt trận, không đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban tôn giáo; không tham dự các sinh hoạt chính trị ở các Ủy ban Nhân dân hay ở Quốc hội; không tham dự các cuộc họp bàn về kế hoạch sinh đẻ; không thể nhận lệnh của cán bộ trong việc tổ chức Giới đàn, cho ai thọ giới, không cho ai thọ giới. Chúng tôi chỉ muốn như thế thôi mà đã không được; không những không được mà còn phải gánh chịu vô vàn gian nan khổ cực; nào có dám muốn gì thêm.

image
Cuối cùng, dù sao, nhóm Giao Điểm cũng đã đổi giọng, hòa dịu, không nói vung vít, vô tội vạ nữa, do đó theo tôi, với tư cách tu sỹ, không ai lại cố chấp; chúng tôi rất hoan hỷ cảm thông. Chỉ mong rằng, dù là ai, cũng hãy cố gắng xây dựng hạnh phúc yên vui của mình giữa mọi người; nói cách khác, là phải chấp nhận sự có mặt của người khác với những cá tính của họ; đừng cho rằng, không theo ta là chống ta; không bạn là thù. Nếu không như thế thì chúng ta mãi mãi nô lệ cho những thiên kiến của mình, cho những bản năng thấp kém của mình; dân tộc Việt nam vẫn phải tiếp tục nhận chịu nghèo nàn lạc hậu ; và hệ quả sẽ là nô dịch cho thiên hạ. Trên đây chỉ là vài lời nhân đọc bài "Lời tuyên bố chấm dứt đối thoại ..." của Nguyễn văn Hóa mà thôi.


Châu Lâm Huế
Ngày 27/12/2003


VĂN TẾ NHÓM CỘNG NÔ GIAO ĐIỂM, NGUYỄN ĐẮC XUÂN, HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG VÀ NHỮNG TÊN ĐAO PHỦ THÀNH PHỐ HUẾ.


Lũ chúng bay đầu thai lầm thế giới
Óc chúng bay không phải óc loài người
Tim chúng bay mang mầu sắc đười ươi
Hồn không có, chỉ tay chân sắt đá
Lũ chúng bay giết người cho thỏa dạ
Dạ kiêu căng, hãnh tiến, tham, sân, si
Thiếu nữ xinh tươi kia, có tội tình chi?
Ngươi ra lệnh cho hồn tan, óc vỡ?
Người thanh niên đang tuổi xuân hớn hở
Ngươi thản nhiên bảo “Bắn chết nó đi!”
Những thiếu niên đang phơi phới xuân thì
Bắt khiêng xác, vác đạn, rồi đập chết!
Ngươi có nghe bà mẹ kia khóc thét:
“Con hỡi con! Chừ con ở nơi mô?”
Người có nhìn tóc xõa trắng trên mồ
Những hố cạn đầy xác người vật vã?
Những bộ xương tay còng, miệng há?
Lỗ đạn kia xuyên thủng óc anh em?
Trái tim kia vẫn đập nhịp thật mềm
Nay đã thối, nát tung trên cỏ!
Ngươi có thấy máu chẩy tràn trên lộ?
Thấy lửa thiêu ngun ngút những cụ già?
Thấy oan hồn uổng tử khóc la?
Thấy em bé ngậm trên bầu vú cạn?
Sữa mẹ tôi giờ thành dòng máu loãng?
Nụ hôn kia giờ cứng lạnh như băng?
Tiếng thét gào lấp cả mấy vầng trăng
Hơi phẫn nộ dầy trên thành phố Huế..
Ôi! Giọng ca nào ngọt ngào như thế
Trên sông Hương, núi Ngự vẫn thường nghe
Giờ đây thành tiếng khóc thảm thê
Kéo dài mãi, dài mãi, dài mãi mãi…
Còn chúng bay phởn phơ đôi cánh sải
Tới Thiên Đường Cộng Sản ước mơ
Tới chỗ Người Bóc Lột Người nhởn nhơ
Người cướp đất, cướp nhà, nghĩa địa
Cướp vườn rau, cướp đường, chôm chỉa
Tài sản nhân dân bỗng thành chủ tịch Phường
Bí Thư Quận, Thành ngồi hưởng phước sương
Mồ hôi của dân đang chui vào túi áo
Tổ Quốc ngàn năm đã từng dâng vũ bão
Chống Bắc Phương muốn nô lệ dân ta
Giờ đây, bị bán khơi khơi, mắt lệ khóc nhòa
Lịch sử nghẹn viết những lời uất hận
Vậy, lũ chúng bay, nay tới giờ tuyệt tận
Trở về nơi Âm Phủ mênh mông
Chỗ dưới chân toàn những lửa hồng
Quỷ sứ đón chúng bay về, hớn hở
Mong đừng đầu thai lên làm người lần nữa
Chúng bay đi.. dân Việt thoát hận đời….

Một ngày nhớ về Huế


Chu Tất Tiến


image

Tản mạn đôi điều về nhóm Giao Điểm
image
http://baomai.blogspot.com/2014/01/tan-man-oi-ieu-ve-nhom-giao-iem.html


Nov 09, 2012
Trong đêm đấu giá từ thiện tại Phòng trà Không Tên (TPHCM) do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức, đại đức Thích Pháp Định (Thiền viện Phước Sơn – Đồng Nai) cùng đại đức Thích Giác Ân (Chùa Quan Âm – Đồng Tháp) đã tới ...

Nov 14, 2013
Về chính quyền thành phố, thượng tọa viện chủ cho rằng: “Họ là người ngoại quốc, không hiểu tôn giáo mình, lại biết lủng củng nội bộ, nên họ thẳng tay.” Rồi thượng ... Doanh nhân xã hội Lanvy Nguyễn: 'Vì tôi là người V..

Aug 12, 2013
Khi đặt dấu hỏi cho vấn đề này, đến đây chúng ta tìm hiểu thêm một chút về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Đoàn viên Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chi Minh (ĐVTNCSHCM). Đàm Vĩnh Hưng, đắc cử vào Ban Chấp Hành Liên Hiệp ...


image

Tản mạn đôi điều về nhóm Giao Điểm
Tòa bỏ lọt một tội khác của Dương Tự Trọng?
Nỗ lực vận động gia tăng trước cuộc kiểm điểm nhân...
Huyền thoại: chất dinh dưỡng của độc tài
Những tình khúc "Sông Núi"
Sớ Táo Quân Tết Kỷ Mùi 1979
Thông điệp tượng cát
Hoa hậu biểu tình VN nói về tự do
Hé lộ mới về thân nhân lãnh đạo TQ
Sự mù quáng vô tận
Anh thợ nail có máu văn nghệ
Trận chiến Hoàng Sa và một lịch sử được viết lại
Hèn nhục và tiểu nhân của ĐCS_VN
Cách tính năm, tháng, ngày, giờ theo can chi
Sớ Táo Quân 2014
Đảng đang giăng lưới bắt con cá to?
Bản điều trần trước Ủy Hội Nhân Quyền Tom Lantos
Điều trần tại Quốc hội Mỹ về tình trạng tù nhân lư...
Nhiều lời kêu gọi xuống đường nhân 40 năm hải chiế...
Buồn và lo cho nghề nhặt rác kiếm cơm
Những vần thơ của thi sĩ Sông Núi
Bản án dành cho chế độ
Những tình tiết động trời trong vụ án xử anh em Dư...
Những nghề làm thuê chỉ có ở Việt Nam
Tác dụng của chất xơ và dược thảo Diên Hồ
Huyền thoại về tượng Thương Tiếc
Người Mỹ hằng sản cũng hằng tâm
Mơ ước bình thường
Việt Dzũng: đã "đi rồi" mà vẫn nhớ vẫn thương
Ariel Sharon để lại di sản phức tạp
Người Việt 'quen sống cùng tham nhũng'
Joseph Phạm nhận tội trong vụ bắn hàng xóm
Mỹ chỉ trích TQ về Biển Đông
Những trò lừa đảo dễ mắc bẫy nhất
Người Việt trúng số 324 triệu đôla
TT_NTD tuyên bố chuẩn bị kỷ niệm cuộc hải chiến Ho...
Paris By Night 109
Để dân kỷ niệm cuộc chiến 1979
Phép màu giá bao nhiêu?
TQ không cho tàu cá nước ngoài hoạt động ở phần lớ...
Người cô ruột của Kim Jong Un đã qua đời
Thủ tướng và ngọn cờ dân chủ
Khi đảng CS: nắm chắc ngọn cờ dân chủ
Hoa Kỳ có nữ chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang lần đầu...
Thông báo: Lịch Tam Tông Miếu năm 2014



3 comments:

  1. "Sông Núi" Sang Ngang

    Thôi nín đi Sơn!
    Chuyện đã qua rồi
    Buồn thương tiếc chi!
    Sơn quá ngu si
    Đổ sơn mấy xe
    Vì quá đắng cay

    Nên khóc những chiều
    Chua xót cho nhiều
    Thanh Sơn tự kiêu
    Tức vì thua cay
    Chưa làm đổi thay
    Xin cứu ông thầy

    Điệp khúc:
    Nếu biết rằng . . . đừng bày mưu kế
    Nếu biết rằng . . . quậy rồi sẽ tan
    Nếu biết rằng . . . vô tù sẽ khổ
    Thì Sơn đâu. . . quậy-phách làm gì

    Lau mắt đi Sơn
    Đời sắp tiêu rồi
    Buồn cũng thế thôi
    Mai bước lang thang
    Tiền không có ăn
    Làm sao sống đây?

    Không biết làm gì
    Đã lỡ chơi đần
    Nên thân tội nhân
    Nỗi buồn không may
    Khi mình ra tay
    Sơn đổ xe bà…

    LỜI 2
    Hai tháng mau qua!
    Nay bỗng không nhà
    Bà con tránh xa
    Tiền đã cạn dần
    Quỳ xin quỷ ma
    Mà sao vẫn xa

    Giao Điểm làm gì
    Thôi hết kêu gào
    Cha nay mồ côi
    Trách thầm lôi thôi
    Chắc người mình hôi?
    Nay hóa Sơn bần

    Điệp khúc:
    Đã trễ rồi . . . đừng ngồi ca thán
    Đã trễ rồi. . . chẳng còn thấy oan
    Đã trễ rồi. . . xin đừng than khổ
    Bởi vì đâu . . . tại quá điên khùng

    Thôi nhé Sơn ơi
    Làm Cha hết thời
    Buồn cũng thế thôi
    Sơn nén chua cay
    Nhiều chuyện đổi thay
    Thành ra bẽ bàng

    Ôi lúc xuân thì
    Yêu Chúa li-bì
    Bao nhiêu là năm
    Bỗng thành tiêu tan
    Hóa thành thằng điên
    Sơn chết cho rồi 

    Chế lời_lbt

    ReplyDelete
  2. NGUYỂN THANH SƠN, KẺ RẤT NGUY HIỂM

    Lm. Nguyền Thanh Sơn, đã trốn tòa án Long Beach California.
    Vào hai ngày Jan 28, 2014 và Jan 30, 2014, thế mà hắn vẫn to mồm
    nói không trốn, chúng tôi là những nạn nhân bị hắn phá xe, phá
    nhà tới ngồi trong phòng xét xử số D7 tại 257 Magnolia Ave
    Long Beach, Ca 90802. Tư 9:00 am đến 10:30 am thì judge tên là JD. Lord
    gọi Sơn Thanh Nguyển, 3 lần, nhưng hắn không có mặt, mặc dầu
    tên Sơn Thanh Nguyển case # 4LG00204 đã niêm yết sẳn trước phòng.
    NGUYỂN THANH SƠN, hiện đang bị truy nã với nhiều tội danh.

    Tội trốn tòa
    Tội cố sát
    Tội phá hoại tài sản ̀rất nhiều lần
    Tội dùng mưu kế để lường gạt.

    NẾU AI THẤY NGUYỂN THANH SƠN Ở ĐÂU XIN GỌI 911
    Theo lời điều tra viên những ai cho ông Sơn nấp nép sẽ bị liên hệ
    .
    Xin mỗi người thông báo rất rộng rải để CS kịp thời bắt hắn trước
    khi nó tiếp tục làm những chuyện nguy hiểm khác.

    John Le, Feb 05, 2014.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Báo Mai đã có bài viết cho biết nhiều thông về Giao Điểm.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.